24h
Yeah1 News

Đây là bức ảnh có thể khiến tài khoản Facebook bị khóa vĩnh viễn, đừng dại đăng lên để rước họa vào thân

Thứ năm, 14/12/2023 | 19:26 (GMT+7)

Ít ai biết bức ảnh này sẽ khiến Facebook của bạn có nguy cơ bị khóa vĩnh viễn và không nên đăng lên.

Gần đây, trên mạng xã hội Facebook tại Việt Nam, xuất hiện hiện tượng một số người dùng chia sẻ thông tin về việc thay đổi ảnh đại diện nhằm nhận được khoản tiền thưởng. Chiêu trò này được lan truyền bởi các kẻ lừa đảo, khiến người dùng nhận thức được và thực hiện theo yêu cầu đổi hình đại diện của tài khoản cá nhân thành logo của Meta, công ty chủ quản của Facebook. Họ hứa hẹn rằng ai thực hiện hành động này và giữ ảnh đó trong vòng 24 giờ sẽ nhận được phần thưởng là 282 nghìn đồng.

Đây là bức ảnh có thể khiến tài khoản Facebook bị khóa vĩnh viễn, đừng dại đăng lên để rước họa vào thân - ảnh 1

Do đây là logo của một thương hiệu lớn và không chứa nội dung nhạy cảm, nhiều người dùng đã đồng thuận và thực hiện thay đổi. Tuy nhiên, việc thay đổi ảnh đại diện thành logo của Meta đồng thời khiến các tài khoản này vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook. Người dùng chỉ có 180 ngày để phản đối quyết định của Facebook. Trong trường hợp kháng cáo không thành công, tài khoản Facebook sẽ bị vô hiệu hóa vĩnh viễn.

Theo một chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý dịch vụ trên Facebook, tài khoản mà đăng ảnh logo của Meta thường bị khóa vì ảnh này được xem là một dạng ID bị nền tảng truy quét. Trước đó, những ID đã bị đánh dấu với nội dung tương tự, như cờ IS tự xưng, ảnh trẻ nhỏ không mặc đồ, đã gặp phải tình trạng tương tự. Những người dùng chia sẻ những hình ảnh này sẽ đối mặt với việc bị khóa tài khoản trên Facebook.

Đây là bức ảnh có thể khiến tài khoản Facebook bị khóa vĩnh viễn, đừng dại đăng lên để rước họa vào thân - ảnh 2

Hành động thay đổi ảnh đại diện sang logo của Meta được xem là vi phạm chính sách về giả mạo doanh nghiệp, và nền tảng sẽ thông báo về vi phạm này đồng thời khóa tài khoản của người dùng. Cần lưu ý rằng không phải tất cả các tài khoản thực hiện hành động này đều bị khóa, mà có thêm yếu tố là sự tố cáo từ phía người dùng khác. Mặc dù vậy, người dùng cũng nên tránh việc đăng các nội dung đã bị đánh dấu để tránh rơi vào tình trạng khóa tài khoản.

  • Chi tiết về các mối quan hệ: Mọi sự kiện xảy ra trong các mối quan hệ xung quanh bạn không nên được tiết lộ công khai trên mạng xã hội, đặc biệt là những cảm xúc tiêu cực. Hành động này không chỉ giữ cho sự riêng tư của bạn an toàn mà còn giúp duy trì sự tôn trọng và hình ảnh tích cực với đối tác.

  • Vị trí của bạn: Mặc dù điện thoại thông minh có thể theo dõi vị trí của bạn, nhưng bạn nên tránh chia sẻ vị trí cụ thể của mình để tránh rủi ro không mong muốn.

  • Giấy tờ cá nhân: Thông tin từ các giấy tờ cá nhân là điều tuyệt đối không nên chia sẻ trên mạng xã hội để tránh rủi ro tiềm ẩn và bảo vệ thông tin quan trọng của bạn.

  • Lịch trình di chuyển: Việc thường xuyên cập nhật lịch trình di chuyển, đặc biệt là khi đặt ở chế độ công khai, là một hành động không an toàn. Bạn không biết ai đó có thể quan sát và lợi dụng thông tin này để thực hiện hành động xấu. Nếu muốn chia sẻ về các trải nghiệm, hãy chờ đến khi bạn đã trở về trước khi đăng tải.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Facebook   tài khoản   bức ảnh  

Cùng chuyên mục