24h
Yeah1 News

Đau lòng cảnh tượng "bới đất tìm người" trong đống đổ nát sạt lở ở Đà Lạt: Đã tìm thấy 1 cặp vợ chồng

Thứ năm, 29/06/2023 | 14:49 (GMT+7)

Hiện tại công tác tìm kiếm cứu hộ sau vụ sạt lở ở Đà Lạt vẫn đang gấp rút được triển khai.

Vụ sạt lở tại Đà Lạt xảy ra vào rạng sáng hôm nay đã khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng và xót xa. Theo đó, vào khoảng 2h sáng ngày 29/6, tại hẻm đường Hoàng Hoa Thám (phường 10, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm đồng)  bờ taluy cao khoảng 30m, dài 20m bất ngờ đổ sập vùi lấp nhiều ngôi nhà.

Về nguyên nhân khiến bờ taluy bị sập, nhận định ban đầu được cho là có thể do mưa lớn kéo dài những ngày qua gây sạt lở đất nghiêm trọng. Ngay sau khi vụ sạt lở xảy ra, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tiếp cận hiện trường. Khi ấy, trong ngôi nhà bị nghiêng có 5 người. 3 người đã kịp chạy thoát ra ngoài. Đến 4h30 phút sáng, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận, giải cứu được 2 người ra khỏi nhà an toàn. Các ngôi nhà xung quanh hiện không có người sinh sống.

Công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra.
Công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra.

Công tác cứu hộ hiện vẫn đang diễn ra. Những hình ảnh mới nhất tại hiện trường cho thấy cảnh tượng đổng đổ nát sau vụ sạt lở, lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân khiến nhiều người không khỏi đau lòng và xót xa. 

Đội cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân.
Đội cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân.

Bên cạnh 3 ngôi nhà có một lán trại của công nhân xây dựng bị sập, trong đó có một cặp vợ chồng ngủ lại để trông coi công trình. Người vợ sinh năm 1978. Người chồng sinh năm 1976. Cả hai cùng có hộ khẩu thường trú tại Hoà Trị, Hoà Phú, Phú Yên. Hiện lực lượng cứu hộ đã tìm thấy và đưa thi thể của 2 nạn nhân ra khỏi đổng đổ nát.

Đã có 2 thi thể được tìm thấy từ đống đổ nát.
Đã có 2 thi thể được tìm thấy từ đống đổ nát.

Ông Nguyễn Ninh (55 tuổi, quê Phú Yên) là một trong số công nhân sống tại khu vực sạt lở cho biết mọi việc chỉ xảy ra trong tích tắc: "Tôi nghe một âm thanh lớn, không biết là gì nhưng bất thường. Anh em đang ngủ say đều bật dậy bỏ chạy ra ngoài cầu cứu". Ông Ninh bảo mọi việc chỉ xảy ra trong vòng 2 phút. Chạy ra bên ngoài rồi, mọi người mới hay thiếu mất 6 người nên chạy đi báo công an." - ông tường thuật lại giây phút kinh hoàng.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục