24h
Yeah1 News

Đau lòng 236 người không qua khỏi khi tham gia lễ hội té nước ở Thái Lan

Thứ tư, 19/04/2023 | 16:56 (GMT+7)

Thông tin về việc hàng nghìn người gặp tai nạn và hơn 200 người qua đời sau khi tham gia lễ hội té nước Songkran ở Thái Lan đã khiến nhiều người xôn xao.

Lễ hội té nước Songkran diễn ra tại Thái Lan trong tuần vừa qua đã trở thành sự kiện tâm điểm thu hút sự tham gia của đông đảo người dân nước này và kể cả du khách. Tuy nhiên, lượng người đổ về tham gia lễ hội quá lớn đã khiến giao thông mất kiểm soát và xảy ra nhiều vụ tai nạn, khiến nhiều người tử vong vô cùng thương tâm.

Cụ thể, lễ hội Songkran (hay còn gọi là lễ hội té nước) diễn ra từ ngày 11 - ngày 16/4 tại Thái Lan. Theo báo Tiền Phong, ông Chotenarin Kerdsom , Phó thư ký thường trực Bộ Nội vụ Thái Lan cho biết trong thời gian diễn ra lễ hội này, đã xảy ra đến 2.008 vụ tai nạn, làm 2.005 người bị thương và 236 người thiệt mạng - theo National Thailand .

Đã có hơn 2000 vụ tai nạn xảy ra trong tuần lễ diễn ra lễ hội Songkran.
Đã có hơn 2000 vụ tai nạn xảy ra trong tuần lễ diễn ra lễ hội Songkran.

Được biết so với dịp lễ Songkran trước đó, số người bị thương đã tăng 18%, tổng số vụ tai nạn tăng 16%, số người chết giảm 4,45%. Đáng nói, thủ đô Bangkok - nơi có số lượng dân cư và cả du khách đổ về rất đông, dẫn đầu số ca tử vong với 20 người. Tỉnh Nan (phía Bắc Thái Lan) ghi nhận tỷ lệ tai nạn giao thông cao nhất với 62 vụ và làm 63 người bị thương.

Chỉ tính riêng ngày 16/4, có đến 263 vụ tai nạn làm 268 người bị thương và 36 người chết. Nguyên nhân phổ biến của các vụ tai nạn là lái xe quá tốc độ (39%) và sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông (24%). Weerakit Hanpariphan , Cục trưởng Cục quản chế Thái Lan, cho biết trong sáu ngày, tòa án ra lệnh quản chế 6.705 trường hợp sử dụng rượu bia khi lái xe, 230 trường hợp sử dụng ma túy.

Lễ hội té nước Songkranvốn là một lễ hội truyền thống lâu đời của Thái Lan và thu hút sự tham gia của nhiều khách quốc tế. Song với người dân Thái Lan, trong nhiều năm trở lại đây, lễ hội này về khía cạnh nào đó lại là nỗi ám ảnh với không ít người khi nó gián tiếp gây ra nhiều vụ tai nạn. Hàng năm, báo chí Thái Lan vẫn phản ánh nhiều vụ tai nạn dẫn đến tử vong, kể cả du khách.

Đau lòng 236 người không qua khỏi khi tham gia lễ hội té nước ở Thái Lan - ảnh 2
Rất nhiều du khách đổ về Thái Lan trong dịp lễ này.
Rất nhiều du khách đổ về Thái Lan trong dịp lễ này.

Songkran 2023 đánh dấu sự trở lại của lễ hội té nước sau thời gian gián đoạn vì dịch Covid-19. Du khách khắp thế giới (bao gồm Việt Nam) đều đổ về Thái Lan để tham gia lễ hội té nước, góp phần kích cầu du lịch cho xứ chùa vàng. Báo cáo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan cho thấy xứ chùa Vàng đón 300.000 khách quốc tế dịp Songkran năm nay, thu hơn 18 tỷ bath (khoảng 540 triệu USD), tăng đến 528% so với năm ngoái.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục