24h
Yeah1 News

Đặt cuộn giấy vệ sinh trong tủ lạnh: Giảm một nửa tiền điện, thêm 4 công dụng quý giá cho ngôi nhà của bạn

Thứ sáu, 26/05/2023 | 08:49 (GMT+7)

Thử cho một cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh, hôm sau mở tủ lạnh ra bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt

Tủ lạnh là thiết bị không thể thiếu trong ngôi nhà hiện đại, giúp bảo quản thực phẩm lâu hơn, tiết kiệm thời gian đi chợ. Tuy nhiên, do chứa nhiều loại thực phẩm nên đôi khi dù có vệ sinh thường xuyên tủ lạnh cũng không thể tránh khỏi những mùi khó chịu. Để khắc phục, bạn hãy thử cho một cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh, hôm sau mở tủ lạnh ra bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

Đặt cuộn giấy vệ sinh trong tủ lạnh giảm một nửa tiền điện hóa đơn cuối tháng nhà bạn.
Đặt cuộn giấy vệ sinh trong tủ lạnh giảm một nửa tiền điện hóa đơn cuối tháng nhà bạn.

Công dụng của cuộn giấy vệ sinh trong tủ lạnh

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị một cuộn giấy vệ sinh mới và cất trong tủ lạnh. Bạn có thể đặt một cuộn vào mọi ngăn kéo để tăng hiệu quả, kể cả ngăn đông. Chỉ sau một đêm, tủ lạnh sẽ không còn mùi hôi nữa. Tại sao giấy vệ sinh có thể giải quyết mùi đặc biệt trong tủ lạnh?

Công dụng của việc đặt giấy vệ sinh vào tủ lạnh mà không phải ai cũng biết.
Công dụng của việc đặt giấy vệ sinh vào tủ lạnh mà không phải ai cũng biết.

Rất đơn giản, tủ lạnh có mùi thường do độ ẩm bên trong quá cao. Vì vậy, khi bạn đặt một chiếc khăn giấy vào đó, nó sẽ hoạt động như một "máy hút ẩm", hấp thụ hơi nước dư thừa và giúp hạn chế sự phát triển của mùi hôi.

Nếu không muốn dùng giấy vệ sinh, bạn có thể sử dụng báo cũ được cung cấp tại nhà. Cuộn tờ báo cũ thành một quả bóng và nhét nó vào góc tủ lạnh. Nó cũng có tác dụng tương tự, giúp giảm độ ẩm bên trong tủ lạnh và hấp thụ mùi hôi. Để tủ lạnh luôn sạch sẽ, không có mùi lạ và đảm bảo chất lượng thực phẩm trong tủ lạnh, nên vệ sinh tủ lạnh mỗi tháng một lần.

Đặt cuộn giấy vệ sinh trong tủ lạnh: Giảm một nửa tiền điện, thêm 4 công dụng quý giá cho ngôi nhà của bạn - ảnh 3

Một số mẹo khử mùi trong tủ lạnh bạn có thể tham khảo:

Bánh mì: Cũng giống như khăn giấy, bánh mì có đặc tính khô nên hút ẩm tốt và có mùi thơm khiến ai cũng yêu thích. Giữ một ổ bánh mì trong tủ đá sẽ khử mùi tủ đông trong một tháng.

Sử dụng khăn bông sạch: Lấy một chiếc khăn bông sạch và gấp gọn gàng để trong ngăn trên cùng của tủ lạnh. Vải cotton có khả năng hút ẩm nên sẽ hút hết mùi hôi trong tủ lạnh.

Bã cà phê: Sau khi pha cà phê, bạn đừng vứt bã cà phê đi mà hãy dùng chất khử mùi trong tủ lạnh. Bạn có thể sử dụng bã cà phê từ một chiếc túi vải nhỏ ở góc tủ lạnh hoặc từ một chiếc cốc nhỏ. Túi cà phê sẽ giữ được trong tủ lạnh khoảng 3 tuần, sau đó bạn có thể lấy ra và thay túi mới.

Giấm: Cho giấm vào lọ thủy tinh, đậy nắp kín, cho vào ngăn mát tủ lạnh. Đừng lo vị chua đặc trưng của giấm sẽ ảnh hưởng đến tủ lạnh, ngược lại, giấm sẽ nhanh chóng đánh bay mùi đặc trưng trong tủ lạnh.

Ngoài ra, bạn có thể làm sạch bằng hỗn hợp nước muối và chanh. Ngoài tác dụng làm sạch, tinh dầu tự nhiên của chanh còn giúp khử mùi cho hương thơm dịu nhẹ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục