24h
Yeah1 News

Đặt 1 tờ tiền trong tủ lạnh cuối tháng thấy hóa đơn điện giảm không ngờ, ai không biết là thiệt thòi

Thứ ba, 08/08/2023 | 17:23 (GMT+7)

Chỉ cần 1 tờ tiền, bạn sẽ giải quyết được hàng loạt vấn đề này của tủ lạnh mà ít ai ngờ tới.

Tủ lạnh là một trong những thiết bị không thể thiếu trong nhiều gia đình hiện nay. Tuy nhiên, vấn đề tiêu hao điện của thiết bị này cũng là điều khiến nhiều hộ gia đình "đau đầu" và tìm cách để tối ưu, tiết kiệm điện hết mức có thể. 

Ngoài những mẹo phổ biến đã nhiều người biết thì có lẽ ít ai biết, còn có một mẹo hiệu quả đó là kẹp một tờ tiền vào cửa tủ lạnh. Trong bất kỳ tủ lạnh nào đều có phần gioăng cao su ở cửa tủ. Nó có vai trò giữ cho tủ lạnh được kín, không bị thoát nhiệt ra bên ngoài. Sau một thời gian sử dụng, gioăng tủ lạnh có thể bị "lão hóa" và không còn hít chặt vào tủ như trước khiến cửa tủ lạnh bị hở. Khi đó, hơi lạnh sẽ thoát ra ngoài, tủ phải hoạt động nhiều hơn để duy trì mức nhiệt ổn định, gây hao tổn nhiều điện năng.

Bạn có thể kẹp 1 tờ tiền vào cửa tủ lạnh để kiểm tra.
Bạn có thể kẹp 1 tờ tiền vào cửa tủ lạnh để kiểm tra.

Bạn nên thường xuyên kiểm tra gioăng tủ lạnh, đặc biệt với những chiếc tủ đã dùng trên 5 năm. Nếu gioăng tủ lạnh bị hở, bạn nên tìm cách khắc phục kịp thời. Vậy nhưng vấn đề là kiểm tra gioăng tủ lạnh có bị hở hay không thì không thể kiểm tra bằng mắt thường. Thay vào đó, sẽ có một mẹo nhỏ khác có thể giúp bạn hiệu quả hơn. 

Bạn có thể biết được gioăng tủ lạnh có còn hoạt động ổn định không bằng cách dùng 1 tờ tiền giấy, mở cửa tủ lạnh ra và kẹp tờ tiền vào cánh cửa tủ lạnh rồi đóng lại. Sau đó, hãy thử kéo nhẹ tờ tiền ra. Nếu gioăng cao su vẫn còn tốt, tờ tiền sẽ bị kẹp chặt và rất khó rút ra. Trong khi đó, nếu bạn có thể dễ dàng rút tiền ra ngoài nghĩa là gioăng cao su của tủ lạnh không còn hoạt động tốt. 

Đây phương pháp giúp tự kiểm tra tủ lạnh hiệu quả.
Đây phương pháp giúp tự kiểm tra tủ lạnh hiệu quả.

Trong trường hợp gioăng tủ lạnh bị hở, bạn có thể tự tìm cách khắc phục bằng các phương pháp đơn giản. Đầu tiên, hãy vệ sinh phần gioăng tủ lạnh để lấy hết các cặn bẩn tích tụ bên trong. Sau đó, dùng máy sấy tóc sấy khí nóng dọc theo gioăng tủ lạnh, làm trong khoảng 2-3 phút, lúc này nhiệt độ cao sẽ giúp gioăng tủ lạnh phục hồi trở lại trạng thái ban đầu. Sau đó, bạn hãy lấy tờ tiền ra để kiểm tra lại một lần nữa. Nếu khó rút tờ tiền ra ngoài thì lực hút của tủ đã được khôi phục. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục