24h
Yeah1 News

Đào móng nhà phát hiện hủ sành vỡ định bỏ đi, công nhân tá hỏa khi biết bên trong toàn vàng

Thứ năm, 06/07/2023 | 21:20 (GMT+7)

Bên trong hủ sành vỡ, công nhân phát hiện số vàng có giá trị ước tính lên đến hàng triệu USD.

Nhiều người thời xưa thường có thói quen cất giấu vàng hoặc những món tài sản có giá trị trong những chiếc hủ rồi chôn sâu ở dưới đất. Nhưng vì nhiều lý do mà có những món đồ đã được chôn giấu qua nhiều thế hệ nhưng vẫn không ai biết đến sự tồn tại. Cho đến khi vô tình đào lên được những "kho báu" lâu đời này, nhiều người mới tá hỏa vì giá trị khủng bên trong. 

Theo đó, một câu chuyện xảy ra tại Italia đã thu hút sự quan tâm của truyền thông địa phương lẫn công chúng. Cụ thể, khi các công nhân tiến hành đào móng, tu sửa tầng hầm của nhà hát Cressoni ở Como, Italy thì vô tình phát hiện chiếc hũ sành. Chiếc hủ với vết nứt vỡ chạy dọc theo phần thân trông vô cùng cũ kĩ khiến nhiều người chỉ muốn vứt đi cho xong. Nhưng với sự tò mò vốn có, người công nhân quyết định kiểm tra chiếc hũ và phát hiện hàng trăm đồng xu bằng vàng ở bên trong.   

Đào móng nhà phát hiện hủ sành vỡ định bỏ đi, công nhân tá hỏa khi biết bên trong toàn vàng - ảnh 1

Công nhân đào móng nhà phát hiện chiếc bình rất cũ

Ngay lập tức, người công nhân đã báo cáo chính quyền địa phương về sự xuất hiện của "kho báu". Đồng thời, anh ta cũng di chuyển để kiểm tra kỹ càng hơn về nguồn gốc của nó rồi đưa tới viện bảo tàng. 

Theo bộ Di sản Văn hóa Italia cho biết, số xu vàng này có niên đại từ thời kỳ hoàng đế La Mã cuối cùng, tức thế kỷ thứ 5. Dù đã trải qua hàng nghìn năm nhưng chúng vẫn còn nguyên vẹn. 

Đào móng nhà phát hiện hủ sành vỡ định bỏ đi, công nhân tá hỏa khi biết bên trong toàn vàng - ảnh 2

Công nhân bất ngờ khi biết bên trong có chứa những đồng tiền vàng

Đào móng nhà phát hiện hủ sành vỡ định bỏ đi, công nhân tá hỏa khi biết bên trong toàn vàng - ảnh 3

Ước tính giá trị có thể lên đến hàng triệu USD

Dù không công khai cụ thể về tổng số tiền, nhưng nhiều người ước tính những đồng tiền có thể trị giá lên đến hàng triệu USD. Điều này cũng khiến nhiều người bắt đầu cẩn thận hơn khi vô tình đào trúng những chiếc hủ củ kỹ trong nhà. 

Được biết, nhà hát Cressoni được khánh thành vào năm 1870, sau đó được chuyển thành rạp chiếu phim trước khi chính thức đóng cửa vào năm 1997. 

Trước đó, chính quyền địa phương đã cho phép dỡ bỏ công trình để chuyển đổi thành một dinh thự sang trọng.   Nhưng sau khi phát hiện ra hũ vàng, họ quyết định hoãn thi công để hỗ trợ công tác khai quật, đề phòng trường hợp có thêm nhiều kho báu cổ chôn giấu dưới lòng đất.  

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đào móng nhà   kho báu  

Cùng chuyên mục