24h
Yeah1 News

Danh tính tỷ phú vượt mặt Phạm Nhật Vượng, trở thành người "giàu nhất" Việt Nam

Thứ ba, 27/06/2023 | 09:09 (GMT+7)

Với sự tăng trưởng trên sàn chứng khoán, tỷ phú họ Trần đã chính thức vượt mặt ông Phạm Nhật Vượng để trở thành người nắm giữ khối tài sản hơn chục ngàn tỷ.

Thông tin liên quan đến tình hình giao dịch trên sàn chứng khoán Việt Nam thời gian gần đây có nhiều biến động. Trong tuần 19-23/6, thị trường chứng khoán đạt động lực tăng trưởng ở các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như Tập đoàn Hòa Phát (HPG), Vinamilk (VNM và GVR)...

Trong đó, nhóm cổ phiếu thép tăng trưởng tích cực nhất, đặc biệt là Tập đoàn Hòa Phát của tỷ phú Trần Đình Long. Nguyên nhân có sự tăng trưởng này là do Hiệp hội Thép Việt Nam công bố sản lượng thép tháng 5 phục hồi, giá thép cuộn cán nóng tăng trở lại.

Tỷ phú Trần Đình Long - người đứng đầu Tập đoàn Hòa Phát trở thành người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam hiện tại
Tỷ phú Trần Đình Long - người đứng đầu Tập đoàn Hòa Phát trở thành người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam hiện tại

Cụ thể, trong 6 tháng qua, cổ phiếu của Tập đoàn Hòa Phát đã tăng hơn 40%. So với thời điểm cổ phiếu chạm đáy vào tháng 11/2022, cổ phiếu của Tập đoàn Hòa Phát đã tăng đến 130%. Nhờ sự tăng trưởng này, tài sản của tỷ phú Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát cũng tăng vọt đáng kể. Tính đến ngày 24/6, đã có hơn 1,516 tỷ cổ phiếu đưa giá trị lên mức 38.514 tỷ đồng.

Nhiều người so sánh với tài sản của ông chủ Vingroup - Phạm Nhật Vượng, người từng được biết đến là tỷ phú giàu nhất Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại, cổ phiếu Vingroup vẫn nằm ở đáy lịch sử, thấp hơn nhiều so với tháng 12/2022. Chính vì nguyên nhân cổ phiếu giảm mạnh nên tài sản do tỷ phú Phạm Nhật Vượng nắm giữ trực tiếp quy đổi từ cổ phiếu chỉ còn khoảng 35.900 tỷ đồng.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn đang lao đao vì cổ phiếu quanh quẩn ở mức thấp
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn đang lao đao vì cổ phiếu quanh quẩn ở mức thấp

Điều này đồng nghĩa với việc tỷ phú Trần Đình Long đã chính thức vượt mặt Phạm Nhật Vượng, vươn lên trở thành người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam theo thống kê bằng số lượng cổ phiếu do họ nắm giữ trên sàn chứng khoán ở thời điểm hiện tại.

Chuyên gia lý giải nguyên nhân khiến cổ phiếu của Vingroup giảm mạnh là do tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã sử dụng cổ phần góp vốn thành lập công ty. Đầu năm 2023, ông giao dịch chuyển nhượng hơn 49 triệu cổ phiếu Vingroup để góp vốn vào CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM - hãng taxi tiêu thụ sản phẩm ô tô điện của VinFast. 

Thời gian tới không riêng gì Tập đoàn Hòa Phát của tỷ phú Trần Đình Long mà những công ty kinh doanh về thép cũng sẽ được hưởng lợi
Thời gian tới không riêng gì Tập đoàn Hòa Phát của tỷ phú Trần Đình Long mà những công ty kinh doanh về thép cũng sẽ được hưởng lợi

Trở lại với tình hình tăng vọt của nhóm cổ phiếu thép trên sàn chứng khoán, không chỉ riêng Tập đoàn Hòa Phát thắng đậm mà nhiều công ty về thép cũng ghi nhận sự tăng trưởng trong vòng 3 tuần gần đây như Thép Nam Kim, cổ phiếu Tôn Hoa Sen...

Ngày thép được các chuyên gia nhận xét đã có dấu hiệu khởi sắc khả quan sau thời kỳ đen tối, u ám trong lịch sử. Trong bối cảnh giới đầu tư đánh cược các doanh nghiệp ngành thép, dự đoán cổ phiếu ngành thép sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới, những "ông trùm" ngành thép cũng được hưởng lợi. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục