24h
Yeah1 News

Danh tính tỷ phú duy nhất ở Việt Nam nắm trong tay 44,3 tỷ USD, lọt top 30 người giàu nhất thế giới?

Thứ tư, 16/08/2023 | 10:06 (GMT+7)

Theo tính toán của Bloomberg, ước tính tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã đạt mức 44,3 tỷ USD và chính thức trở thành một trong 30 người giàu nhất hành tinh.

Màn ra mắt ấn tượng của Vinfast trên sàn Nasdaq đã giúp tỷ phú Phạm Nhật Vượng đạt được tài sản khổng lồ. Theo ước tính của trang Bloomberg, ông Phạm Nhật Vượng hiện được cộng thêm 39 tỷ USD, nắm trong ty 44,3 tỷ USD và được dự đoán sẽ "ra mắt" trong top 30 tỷ phú giàu nhất thế giới.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Trong khoảng đầu thời gian giao dịch lúc mới mở, cổ phiếu Vinfast (VFS) quanh ngưỡng 28-29 USD, tương đương với giá trị vốn hóa đạt 67 tỷ USD. Con số này cao gấp 3 lần so với dự tính ban đầu và vượt lên hẳn so với những đối thủ khác trong ngành ô tô như Ford, General Motor... Cuối ngày, cổ phiếu VFS tăng tốc lên 37 USD/cổ phiếu, tương đương giá trị vốn hóa 85,5 tỷ USD.

Biểu đồ tăng của Vinfast Auto
Biểu đồ tăng của Vinfast Auto

Sau khi sáp nhập với Black Spade Acquisition, tổng lượng cổ phiếu đang lưu hành của Vinfast Auto khoảng 2,307 tỷ cổ phiếu. Trong đó, tập đoàn Vingroup sở hữu 51,36%, còn 2 công ty riêng thuộc sở hữu của tỷ phú Phạm Nhật Vượng là Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Nam và Asian Star Trading & Investments Pte. Ltd lần lượt sở hữu 33,37% và 15%. 

Danh tính tỷ phú duy nhất ở Việt Nam nắm trong tay 44,3 tỷ USD, lọt top 30 người giàu nhất thế giới? - ảnh 3
Bảng xếp hạng các tỷ phú hàng đầu thế giới
Bảng xếp hạng các tỷ phú hàng đầu thế giới

Như vậy, nếu tính gián tiếp qua các khoản đầu tư thì khối tài sản hiện tại trong tay của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm 41 tỷ USD. Dự đoán tổng tài sản mà ông Phạm Nhật Vượng có được sẽ lên khoảng gần 47 tỷ USD. Với con số này, tỷ phú Việt Nam sẽ được vinh danh trong top 30 người giàu nhất hành tinh và là người giàu thứ 4 châu Á (xếp sau 2 tỷ phú Ấn Độ là Mukesh Ambani, Gautam Adani và tỷ phú người Trung Quốc).

Tuy nhiên, đến 8h00 sáng ngày 16/8, trang Bloomberg vẫn chưa cập nhật thứ hạng mới. Mặc dù vậy, mọi người dự đoán không lâu nữa, tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ xuất hiện trong số 30 người dẫn đầu danh sách. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục