24h
Yeah1 News

Danh tính nhà hàng ở TP.HCM "lau miệng, đút thức ăn" cho khách, sự thật đằng sau là gì?

Thứ ba, 25/07/2023 | 11:05 (GMT+7)

Đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông đến nhà hàng sang trọng dùng bữa, được nhân viên phục vụ từ đút thức ăn đến lau miệng khiến cộng đồng mạng tranh cãi.

Trên mạng xã hội mới đây xuất hiện một video ghi lại cảnh người đàn ông ăn mặc sang trọng ngồi dùng bữa trong một nhà hàng hoành tráng. Điều đáng nói là người đàn ông này không cần phải "động tay, động chân" gì vì đã có nhân viên của nhà hàng lo hết mọi chuyện. 

Người đàn ông gọi một phần bò dát vàng với số tiền không nhỏ. Ngay sau đó, có khoảng 10 nhân viên thay nhau xếp thành hàng dọc để đi đến bàn của vị khách phục vụ. Mỗi người nhân viên trong nhà hàng đảm nhận một công việc khác nhau, người thì cắt thịt bò, người rắc muối, người rưới nước sốt, người gắp bò lên đĩa, người đút ăn, người lau miệng, người đưa bia...

Nhân viên nhà hàng xếp hàng dài chờ phục vụ vị khách
Nhân viên nhà hàng xếp hàng dài chờ phục vụ vị khách

Có thể thấy, vị khách chỉ cần ngồi im một chỗ, không cần làm bất cứ chuyện gì vì đã có nhân viên lo hết. Đoạn video sau khi đăng tải lên mạng xã nhận về rất nhiều lượt tương tác với 9,5 triệu lượt xem và gần 90.000 lượt quan tâm. 

Một cuộc tranh cãi đã nổ ra trên mạng khi có người cho rằng hành động phục vụ tận tình này khá phản cảm. Mặc dù bỏ ra số tiền lớn, ăn uống ở nhà hàng sang trọng nhưng không đến mức đút ăn, lau miệng thay khách. Một số tài khoản bình luận: "Nhìn có cảm giác vị khách rất lười, không muốn làm gì cả", "Chuẩn bị thức ăn thì không nói, nhưng cái việc đút thức ăn vào miệng khách và lau miệng cho khách nó cứ phản cảm thế nào", "Người khách cũng có tay chân mà, cứ để họ tự làm", "Kiểu phục vụ gì thế này, nếu là tui thì sẽ ngại lắm"...

Bên cạnh đó, vẫn có người cho rằng người đàn ông giàu có, sử dụng tiền thế nào là quyền của họ, người ngoài không có quyền phán xét.

Hành vi lau miệng khiến không ít netizen cảm thấy phản cảm
Hành vi lau miệng khiến không ít netizen cảm thấy phản cảm

Sau khi tìm hiểu, được biết nhà hàng xuất hiện trong video nằm ngay trung tâm quận 1, TP.HCM. Món bò dát vàng mà vị khách gọi có giá 3 triệu đồng cho 100 gram thịt. Đại diện nhà hàng trả lời PV báo Dân Trí về nguồn gốc của đoạn video gây ồn ào. Họ bày tỏ video chỉ mang tính chất quảng cáo, phóng đại thông điệp "khách hàng luôn được quan tâm, chăm sóc tốt nhất".

Trên mạng xã hội, nhà hàng cũng thể hiện suy nghĩ khách hàng là thượng đế. Những công việc như gắp thức ăn, đút thức ăn vào miệng khách, lau miệng cho khách... đều là những công việc bình thường của nhân viên phục vụ. Nội dung video chỉ mang ý nghĩa hài hước, tạo thêm niềm vui cho người xem. Nhà hàng gửi lời xin lỗi đến khán giả nếu ai có bức xúc vì video này.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nhà hàng   TPHCM   lau miệng   gắp thức ăn  

Cùng chuyên mục