24h
Yeah1 News

Danh tính người hưởng lương hưu cao nhất Việt Nam, lên đến hơn 124 triệu đồng/tháng?

Thứ hai, 07/08/2023 | 11:18 (GMT+7)

Năm 2023, chế độ hưởng lương hưu ở Việt Nam do Bảo hiểm xã hội Việt Nam chi trả có thay đổi, cho phép nâng mức hưởng lương hưu cao hơn trước.

Bảo hiểm xã hội giúp người tham gia hưởng được nhiều đãi ngộ về nhiều dịch vụ nếu người dân đau ốm bệnh tật, tai nạn lao động, thất nghiệp, nghỉ hưu, tàn tật... Kể từ tháng 7/2023, chế độ hưởng lương hưu trong Bảo hiểm xã hội sẽ có nhiều thay đổi. Cụ thể, Bảo hiểm xã hội sẽ chi trả mức lương hưu cao hơn cho người tham gia nếu đạt đủ yêu cầu quy định về thời gian đóng bảo hiểm và mức lương cơ sở.

Nhiều thông tin cho rằng, người hưởng lương hưu cao nhất tại Việt Nam có thể được chi trả con số lên đến hàng trăm triệu đồng. Theo hệ thống quan sát của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, ông Phạm Phú Ngọc Trai là người hưởng lương hưu cao nhất cả nước hiện nay. Số tiền mà ông Trai nhận được từ lương hưu lên đến 124 triệu đồng/tháng.

Tùy theo điều kiện tham gia mà mỗi người nhận lương hưu khác nhau
Tùy theo điều kiện tham gia mà mỗi người nhận lương hưu khác nhau

Ông Phạm Phú Ngọc Trai sinh năm 1955, quê gốc tỉnh Quảng Nam. Hiện ông Trai đang sinh sống tại TP.HCM. Ông từng giữ vị trí cán bộ Vụ Xuất - Nhập khẩu Bộ Ngoại thương. Sau này, ông Trai trở thành Phó giám đốc của một công ty kinh doanh nước giải khát có trụ sở ở quận 3 (TP.HCM). 

Khi ông Trai 30 tuổi, ông trở thành quản lý trẻ nhất đảm nhận vị trí Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Tribeco. Sau này, ông được bầu vào vị trí tương tự ở Pepsico Đông Dương. Ông Trai cũng là người Việt Nam đầu tiên đảm nhận chức vụ lãnh đạo tại khu vực của một tập đoàn qua quốc gia top đầu thế giới.

Ông Phạm Phú Ngọc Trai được xem là người hưởng lương hưu cao nhất Việt Nam với 124 triệu đồng mỗi tháng
Ông Phạm Phú Ngọc Trai được xem là người hưởng lương hưu cao nhất Việt Nam với 124 triệu đồng mỗi tháng

Sau nhiều năm làm việc, ông bắt đầu kinh doanh tư vấn nhỏ với doanh thu thấp hơn nhiều so với mức lương ở Pepsico. Năm 2010, ông Trai tuyên bố rời khỏi vị trí và về hưu khi mới 55 tuổi. Hiện tại, ông Trai đang là Chủ tịch của Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (thành lập năm 2019). 

Suốt nhiều năm đi làm, ông Phạm Phú Ngọc Trai đóng Bảo hiểm xã hội rất cao, nhiều tháng mức đóng của ông lên đến 200 triệu đồng theo quy định. Tháng 4/2015, ông Trai về hưu với mức lương hưu khoảng 87,3 triệu đồng. Sau đợt điều chỉnh lương hưu gần đây, con số lương hưu mà ông Trai nhận được ước tính có thể đạt 124,7 triệu đồng mỗi tháng.

Ông Trai đã tham gia bảo hiểm xã hội 23 năm với mức đóng cao nhất
Ông Trai đã tham gia bảo hiểm xã hội 23 năm với mức đóng cao nhất

Nguyên nhân do quy định mức Bảo hiểm xã hội được tính trên cơ sở mức đóng, thời gian tham gia bảo hiểm và chia sẻ giữa những người tham gia. Người lao động thường căn cứ vào mức lương căn bản và số năm tham gia Bảo hiểm xã hội có thể tính được mức hưởng lương hưu sau khi về già.

Ví dụ như trường hợp của ông Trai , để đạt được số tiền lương hưu hiện nay, ông đã đóng Bảo hiểm xã hội hơn 23 năm (từ tháng 1/2007 đến tháng 3/2015). Đồng thời, ông Trai luôn đóng bảo hiểm với mức cao nhất so với mức tiền lương đóng Bảo hiểm xã hội bình quân là 15,4 triệu đồng. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục