24h
Yeah1 News

Danh tính người đàn ông trúng Vietlott 14 tỷ đồng, lên nhận thưởng không đeo mặt nạ vì lý do ngỡ ngàng

Thứ tư, 04/10/2023 | 12:35 (GMT+7)

Người trúng Vietlott với cái tên Nguyễn Hoài Ân đã xuất hiện nhận số tiền thưởng 14 tỷ đồng nhưng lại không chịu đeo mặt nạ che giấu danh tính vì một lý do.

Tấm ảnh chụp một người đàn ông ôm tấm bảng trúng vé số Vietlott với tổng giải thưởng hơn 14 tỷ đồng đang gây xôn xao cộng đồng mạng. Sau khi xác nhận, được biết, người đàn ông trong tấm ảnh tên thật là Nguyễn Hoài Ân, quê gốc Đồng Nai và là chủ nhân của phần thưởng Vietlott 14,3 tỷ đồng mới đây.

Nhiều người có thú vui mua vé số Vietlott để ôm hy vọng làm giàu
Nhiều người có thú vui mua vé số Vietlott để ôm hy vọng làm giàu

Ngày 3/10, Vietlott chi nhánh TP.HCM xác nhận đã trao cho anh Nguyễn Hoài Ân số tiền 14,3 tỷ đồng sau khi anh trở thành chủ nhân trúng giải Jackpot của sản phẩm Mega 6/45. Anh Hoài Ân đã mua tấm vé Vietlott may mắn tại một điểm bán ở quận Tân Bình, TP.HCM.

Anh Nguyễn Hoài Ân không đeo mặt nạ khi nhận giải 14,3 tỷ đồng trúng số Vietlott
Anh Nguyễn Hoài Ân không đeo mặt nạ khi nhận giải 14,3 tỷ đồng trúng số Vietlott

Điều đáng ngạc nhiên là khi đến nhận thưởng và chụp ảnh kỷ niệm, anh Nguyễn Hoài Ân từ chối đeo mặt nạ như những người khác. Nói về lý do không chịu đeo mặt nạ che giấu danh tính, anh Ân chia sẻ: "Hơn 14 tỷ này đối với tôi cũng không phải một số tiền lớn. Điều quan trọng là tôi muốn được chia sẻ niềm vui với tất cả mọi người và mong rằng câu chuyện của mình sẽ mang lại hy vọng cho người khác".

Theo quy định, sau khi nhận số tiền 14,3 tỷ đồng, anh Nguyễn Hoài Ân có nghĩa vụ nộp thuế thu nhập cá nhân hơn 1,4 tỷ đồng cho cơ quan chức năng. Số tiền này đã được khấu trừ ngay khi nhận thưởng. Như vậy, tổng số tiền khi về đến tay của anh Nguyễn Hoài Ân là 12,9 tỷ đồng. 

Danh tính người đàn ông trúng Vietlott 14 tỷ đồng, lên nhận thưởng không đeo mặt nạ vì lý do ngỡ ngàng - ảnh 3
Hầu hết các khách hàng trúng Vietlott đều chọn che giấu danh tính để tránh nguy hiểm
Hầu hết các khách hàng trúng Vietlott đều chọn che giấu danh tính để tránh nguy hiểm

Được biết, theo quy định, khách hàng trúng sổ xố Jackpot ở một số quốc gia bị bắt buộc hoặc tự nguyện công khai danh tính của mình thì tại Việt Nam, nguyên tắc này được nới lỏng hơn. Các khách hàng may mắn trúng sổ xố Jackpot có quyền yêu cầu được giữ bí mật danh tính cũng như các thông tin cá nhân để đảm bảo sự riêng tư và tránh gặp một số vấn đề nguy hiểm khác. Điều này được quy định rõ ràng tại Thông tư số 136/2013 của Bộ Tài chính.

Căn cứ trên quy định chung, nếu người nhận trúng số Jackpot không muốn công khai danh tính thì khi chụp ảnh lưu niệm, họ sẽ được phát cho một cái mặt nạ để che mặt và tên riêng cũng được viết tắt. Chỉ công bố nơi cư trú và hình ảnh sau khi đã che mặt của khách hàng trúng xổ số để đảm bảo quyền lợi chính đáng.

Trong quá khứ từng có người trúng số Vietlott 22,7 tỷ đồng và cũng không che mặt
Trong quá khứ từng có người trúng số Vietlott 22,7 tỷ đồng và cũng không che mặt

Trong quá khứ, từng có một số trường hợp người nhận phần thưởng Vietlott cũng không che mặt. Điều này khiến cộng đồng mạng dậy sóng suốt thời gian dài. Theo chia sẻ của một người từng công khai danh tính khi trúng Vietlott 22,7 tỷ đồng, anh cho rằng việc bản thân trúng số là bình thường và sẵn sàng chấp nhận nếu cuộc sống có một số xáo trộn nhỏ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục