24h
Yeah1 News

Danh tính người đàn ông phụ hung thủ trong vụ Á khôi 17 tuổi bê thùng xốp từ nhà xuống xe là ai?

Thứ ba, 17/10/2023 | 15:36 (GMT+7)

Người đàn ông phụ hung thủ bê thùng xốp từ căn hộ chung cư xuống xe taxi để chở đi phi tang trong vụ Á khôi 17 tuổi được công an làm rõ.

Thông tin liên quan đến vụ một cô gái ở Hà Nội là Á khôi của một cuộc thi sắc đẹp bị người đàn ông tên Khanh sát hại và bỏ xác ở bờ sông Hồng gần đây khiến dư luận dậy sóng. Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Tạ Duy Khanh (SN 1985, trú tại Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội) với tội danh "giết người". Người bị sát hại được xác nhận là cô gái tên H.Y.N. (SN 2006, trú tại Ba Đình, Hà Nội).

Dựa trên lời khai của bị can và những bằng chứng, điều tra của cơ quan công an, mọi chuyện bắt đầu vào ngày 10/10, tại phòng khách của căn hộ chung cư, Khanh và N. đã xảy ra mâu thuẫn. Khanh đã dùng con dao có sẵn ở hiện trường để đâm nhiều nhát vào người N. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Hung thủ đã ra tay với cô gái sinh năm 2006 tại Hà Nội gây rúng động dư luận
Hung thủ đã ra tay với cô gái sinh năm 2006 tại Hà Nội gây rúng động dư luận

Sau khi biết nạn nhân không qua khỏi, Khanh kéo xác của N. vào nhà tắm để phân xác thành nhiều phần và cho vào thùng xốp nhằm phi tang thi thể. 

Lúc này, Khanh dọn dẹp hiện trường và gọi điện đặt một chiếc taxi. Khanh nhờ tài xế taxi lên nhà phụ mình bê thùng xốp được dán chặt băng dính xuống xe. Đây cũng chính là người đàn ông xuất hiện trong camera giám sát tại chung cư lúc cùng bị can bê thùng xốp ở hành lang. Khi được lái xe taxi hỏi về thùng xốp, Khanh nói đây là một số đồ lặt vặt trong nhà.

Người đàn ông phụ hung thủ bê thùng xốp chứa xác nạn nhân là tài xế taxi
Người đàn ông phụ hung thủ bê thùng xốp chứa xác nạn nhân là tài xế taxi

Trên đường đi, Khanh yêu cầu tài xế taxi chở đến nhiều địa điểm, sau cùng mới đến khu vực Miếu Bản, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm. Khanh tiếp tục nhờ lái xe taxi phụ bê thùng xốp xuống để dưới đất.

Chờ lái xe rời đi, Khanh một mình bê thùng xốp chứa các phần thi thể của nạn nhân xuống khu vực ven bờ sông Hồng để phi tang. Sau đó Khanh liên hệ lại với lái xe taxi để đón về chung cư.

Ngay khi về đến nhà, Khanh lấy chiếc Honda Air Blade của mình ra cầu Thanh Trì rồi vứt 2 chiếc điện thoại của N. xuống sông, giấu túi xách, giày dép của N. ở nhà trọ tại Thôn 2, xã Bát Tràng. 

Hiện trường nơi hung thủ giấu xác của nạn nhân
Hiện trường nơi hung thủ giấu xác của nạn nhân

Chiều ngày 12/10, vì sợ thi thể của nạn nhân bị phát hiện, Khanh tiếp tục đến khu vực Gia Lâm để mua bao xi măng chở lại nơi giấu xác của N. Do lúc đó đông người qua lại nên Khanh chở bao xi măng về nhà.

Rạng sáng ngày 13/10, Khanh quay lại hiện trường giấu xác, đổ xi măng phủ lên trên thùng xốp nhằm mục đích che giấu. Tuy nhiên, chiều ngày 13/10, khi hay tin lực lượng chức năng đã phát hiện thùng xốp chứa các phần thi thể của nạn nhân, Khanh lập tức đi ra bến xe Giáp Bát, bắt xe khách về Thái Bình để lẩn trốn.

Nguyên nhân được xác định cho mâu thuẫn về tiền bạc
Nguyên nhân được xác định cho mâu thuẫn về tiền bạc

Khuya ngày 14/10, lực lượng công an Hà Nội phối hợp cùng lực lượng công an ở tỉnh Thái Bình kịp thời phát hiện, bắt giữ Khanh lẩn trốn tại nhà riêng. Trong quá trình vây bắt, nghi phạm có ý định tổn thương chính mình, tự sát hòng trốn sự trừng trị của pháp luật. Rất may, cơ quan chức năng đã ngăn chặn kịp thời và đưa đối tượng đến bệnh viện thuộc tỉnh Thái Bình cấp cứu. Sau khi tỉnh dậy, Khanh đã khai nhận toàn bộ sự việc.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng trong buổi họp báo chiều ngày 16/10 công bố các nội dung điều tra về vụ án đã nhận định, sau khi điều tra phát hiện chưa có dấu hiệu của đồng phạm. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Á khôi   hung thủ   Sông Hồng  

Cùng chuyên mục