24h
Yeah1 News

Danh tính người có cái tên ngắn nhất Việt Nam, mỗi lần xưng tên đều bị xác nhận "có thật không?"

Thứ sáu, 16/06/2023 | 11:47 (GMT+7)

Một người đàn ông có cái tên được tin là "ngắn nhất Việt Nam" đã khiến nhiều người phải thảng thốt hỏi đi hỏi lại vì không tin vào tai mình.

Cái tên luôn được xem là một phần quan trọng của con người bởi nó sẽ gần như gắn liền với mỗi người trong suốt cuộc đời. Cái tên còn đặc biệt quan trọng vì liên quan đến rất nhiều loại thủ tục, giấy tờ và người đó cũng sẽ gặp không ít tình huống dở khóc dở cười nếu có cái tên quá độc lạ đến mức không giống ai.

Như người đàn ông dưới đây là một ví dụ. Không chỉ có cái tên ngắn gọn mà cái tên của anh còn được tin là cái tên "ngắn nhất Việt Nam". Hơn nữa, cái tên này còn là từ mà có lẽ người Việt Nam nào cũng dùng mỗi ngày, lại còn dùng rất nhiều lần.

Hóa ra, người đàn ông đặc biệt này có tên là Ok. Mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh một giấy phép lái xe mà chủ nhân sinh năm 1991 có tên Ok. Cái tên này khiến nhiều người lập tức phải thốt lên vì quá đặc biệt. Về độ ngắn gọn và ấn tượng thì có lẽ ai cũng phải công nhận là cái tên này xếp hạng 2 thì không tên nào khác hạng nhất.

Người đàn ông gây xôn xao vì có cái tên cực ngắn gọn.
Người đàn ông gây xôn xao vì có cái tên cực ngắn gọn.

Đặc biệt hơn, cái tên Ok vô tình cũng là từ mà người Việt Nam nào hiện tại cũng dùng mỗi ngày và nói rất nhiều lần trong ngày (Ok là một từ tiếng Anh được dùng như một cách nói Được hoặc Đồng ý). Thế nên cũng không sai khi nói rằng tên của anh Ok này được cả nước "réo gọi" mỗi ngày.

Ngoài ra, cũng có không ít cái tên khác có độ độc lạ không kém khiến ai cũng bất ngờ. Có cái tên dài ngoằng như Nguyễn Thị Thanh Thúy Thụy Thùy Tâm, có cái tên lại như nhân vật trong phim Công Tôn Sách. Ngoài ra, còn có một cặp vợ chồng có cái tên ghép lại cực ấn tượng - vợ tên Thượng Phương, chồng tên Bảo Kiếm.

Một số cái tên độc lạ không kém như Công Tôn Sách
Một số cái tên độc lạ không kém như Công Tôn Sách
Cái tên 'không dài không lấy tiền'.
Cái tên "không dài không lấy tiền".

Tuy nhiên, dù thích cho con cái tên ấn tượng nhưng phụ huynh cũng nên cân nhắc. Cái tên quá độc lạ đôi khi sẽ khiến con gặp tình huống khó xử, thậm chí xấu hổ với bạn bè và nhiều người khi lớn lên.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục