24h
Yeah1 News

Danh tính nam sinh 2k5 có thể nhớ 1000 mốc lịch sử Việt Nam và thế giới trong 20 phút

Thứ bảy, 26/08/2023 | 09:56 (GMT+7)

Thông tin về một chàng trai sinh năm 2005 đã có trí nhớ siêu phàm, ghi nhớ được 1000 mốc thời gian lịch sử chỉ trong 20 phút đã khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Lịch sử dù là một lĩnh vực thiết yếu và đầy thú vị nhưng vẫn có không ít người quan niệm môn học này "khô khan", "khó nuốt" vì quá nhiều sự kiện lịch sử với vô số mốc thời gian. Vậy nhưng lại có một nam sinh ngược lại khi không chỉ yêu thích mà còn có thể ghi nhớ hàng nghìn mốc thời gian trong lịch sử của Việt Nam và thế giới.

Theo đó, nam sinh Nguyễn Phước Vinh sinh năm 2005 từ khi còn đang là học sinh lớp 9 trường THCS Nguyễn Gia Thiều, TP.HCM thì đã nổi tiếng là có trí nhớ siêu phàm khi tham gia chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam. Được biết, từ năm 8 tuổi, cậu bé đã tiếp xúc với máy vi tính và bén duyên với các nhân vật lịch sử. Từ đây, cậu bé rất đam mê môn lịch sử và dần ghi nhớ được khối lượng lớn kiến thức ở môn học này nhờ áp dụng những cách học riêng .

Em Nguyễn Phước Vinh
Em Nguyễn Phước Vinh

Hiện tại khi vừa hoàn thành xong cấp 3, Gia Thiều vẫn tự hào giữ vững khả năng ghi nhớ đáng kinh ngạc này. Thời điểm tham gia chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam, Nguyễn Phước Vinh khiến nhiều người phải choáng ngợp khi có thể ghi nhớ 1.000 mốc lịch sử Việt Nam và thế giới trong vòng 20 phút. Bằng khả năng phân tích dữ kiện với khối lượng thông tin khổng lồ, cùng kiến thức đã học được ở trường, Phước Vinh đã được mọi người gọi bằng cái tên "thần đồng sử học".

Cũng từ sau khi tham gia cuộc thi Siêu trí tuệ Việt Nam này, cuộc sống của Nguyễn Phước Vinh đã có nhiều thay đổi. Cậu bé được nhiều người biết đến hơn, mỗi nên đi đến khi được mọi người nhận ra thì đều ưu ái gọi là “Siêu trí tuệ” hoặc “Thần đồng sử học”. 

Phước Vinh được ưu ái biệt danh 'thần đồng sử học'
Phước Vinh được ưu ái biệt danh "thần đồng sử học"

Phước Vinh chia sẻ ước mơ của em là theo học ngành Lịch sử kinh tế ở 1 trường Đại học nước ngoài. Cậu nam sinh tài năng cho biết để hoàn thành ước mơ này, em đã cố gắng học tập, trau dồi hơn nữa về kiến thức lịch sử trong nước và thế giới, đồng thời học thật tốt các môn khác để có thể hỗ trợ cậu bé đường theo đuổi ước mơ của mình đối với sử học.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục