24h
Yeah1 News

Danh tính nam shipper đang đi giao hàng nghe cháy chung cư mini liền lập tức lao vào cứu người

Thứ tư, 13/09/2023 | 11:02 (GMT+7)

Nam shipper trên đường đi giao hàng thì nghe tin về đám cháy tại chung cư mini ở Hà Nội. Anh không nghĩ nhiều lập tức lao đến cứu người bị nạn.

Nửa đêm 12/9, chung cư mini nằm trên phố Khương Hạ tại Hà Nội đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng. Được biết, thời điểm lửa bốc cháy là đêm tối nên có rất đông người dân ở trong nhà. Lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời tại hiện trường để dập tắt lửa và cứu nạn người dân mắc kẹt trong chung cư mini.

Cột khói từ vụ cháy căn chung cư mini tối qua khiến nhiều người thương vong
Cột khói từ vụ cháy căn chung cư mini tối qua khiến nhiều người thương vong

Sáng ngày 13/9, theo VTC News đưa tin, Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận khoảng 20 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini, trong đó có 8 nạn nhân là trẻ em và 12 người lớn. Hiện đã có 3 nạn nhân xác nhận tử vong sau vụ hỏa hoạn tối qua. Nhiều nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng ngạt khí và chấn thương.

Công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ được diễn ra suốt đêm
Công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ được diễn ra suốt đêm

Theo thông tin được biết, tòa chung cư mini này nằm trong một con ngõ nhỏ ở phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân. Chung cư rộng khoảng 100 m2 với 45 phòng cho thuê, 1 tầng hầm để xe, 8 tầng căn hộ và 1 tầng tum, mỗi tầng có khoảng 5 căn hộ. Vì là chung cư mini nên hầu hết người dân sinh sống bên trong đều là các hộ gia đình nhỏ lẻ và sinh viên. 

Một nạn nhân may mắn thoát khỏi vụ cháy tường thuật lại, khoảng 23h30 phút tối ngày 12/9, khi mọi người đang ngủ thì bất ngờ nghe tiếng báo, la hét thất thanh của mọi người. Cùng lúc đó, một cột khói bốc lên từ phía dưới cùng với tiếng nổ lớn. Nhiều người dân đã phải dùng thang dây thoát hiểm từ ban công, có người bất chấp nguy hiểm nhảy sang nóc nhà xung quanh. 

Nam shipper trên đường đi giao hàng thì nghe nhà người thân cháy nên đã quay về cứu giúp
Nam shipper trên đường đi giao hàng thì nghe nhà người thân cháy nên đã quay về cứu giúp

Thời điểm đó, một nam shipper đã được nhiều người tán thưởng khi không ngại nguy hiểm tham gia vào công tác cứu nạn. Được biết, nam shipper đang trên đường đi giao hàng lúc nửa đêm thì nhận được tin nhắn của anh trai, thông báo rằng người thân sống ở tầng 4 của chung cư mini Khương Hạ đang gặp hỏa hoạn.

Danh tính nam shipper đang đi giao hàng nghe cháy chung cư mini liền lập tức lao vào cứu người - ảnh 4
Anh còn cứu được một số người dân khác trong vụ hỏa hoạn
Anh còn cứu được một số người dân khác trong vụ hỏa hoạn

Nam shipper tên Nguyễn Đăng Văn (30 tuổi) quê gốc Bắc Ninh và hiện đang làm công việc giao hàng tại Hà Nội. Sau khi tiếp cận hiện trường, nam shipper đã lao ngay vào đám cháy và cứu được gia đình của người thân ra ngoài. Không những thế, anh còn hỗ trợ và cứu được những người bị nạn khác từ trong vụ hỏa hoạn. 

Hình ảnh khuôn mặt lấm lem khói bụi của nam shipper sau khi hoàn thành công tác cứu nạn ban đầu được cộng đồng mạng chia sẻ. Mọi người bày tỏ lòng biết ơn, gan dạ, không ngại nguy hiểm của nam shipper khi dũng cảm lao vào hiểm cảnh để cứu những người lâm nguy. 

- Tuyệt vời quá chàng trai trẻ

- Những tấm gương thế này nên được tuyên dương

- Nhờ có nam shipper này mà một số người đã được cứu ra khỏi vụ cháy

- Một hành động quá đẹp, cảm ơn chàng trai trẻ

- Đúng là lúc nguy nan mới biết ai thật sự gan dạ và dũng cảm

- Mặc dù hành động này khá liều lĩnh nhưng vẫn phải khen ngợi anh vì quá dũng cảm

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục