24h
Yeah1 News

Danh tính cô gái Việt đầu tiên sẽ du hành vào vũ trụ: Từng thực tập tại Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ

Thứ bảy, 30/03/2024 | 18:56 (GMT+7)

 Chị Amanda Nguyen, 32 tuổi, người từng được đề cử giải Nobel Hòa bình năm 2019, sẽ trở thành người phụ nữ gốc Việt đầu tiên bay vào vũ trụ.

Trong đợt phóng tên lửa đẩy New Shepard tiếp theo của Tập đoàn Hàng không vũ trụ Blue Origin. Chuyến du hành vào vũ trụ của Amanda Nguyen nằm trong chương trình Phi hành gia công dân của tổ chức phi lợi nhuận Space For Humanity, theo thông tin được tổ chức này chia sẻ hôm 25-3.

Danh tính cô gái Việt đầu tiên sẽ du hành vào vũ trụ: Từng thực tập tại Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ - ảnh 1

Amanda Nguyen, một nhà hoạt động xã hội đã đạt được nhiều thành tựu đáng chú ý trong cuộc sống và sự nghiệp của mình. Sinh ra và lớn lên tại Hoa Kỳ, Amanda là người gốc Việt và đã thành công trong việc đưa ra những đóng góp đáng kể cho cộng đồng.

Tốt nghiệp Đại học Harvard và từng thực tập tại Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vào năm 2013, Amanda đã tích luỹ được kiến thức và kinh nghiệm quan trọng trong lĩnh vực hàng không vũ trụ. Cô cũng đã làm việc tại Trung tâm Vật lý thiên văn Harvard-Smithsonian, nơi cô tiếp tục phát triển sự đam mê với vũ trụ và nghiên cứu về thiên văn học.

Năm 2014, sau khi trải qua một trải nghiệm đau lòng là nạn nhân của tấn công tình dục, Amanda quyết tâm kháng đối và bảo vệ quyền lợi của những người bị tấn công tình dục khắp nước Mỹ. Cô thành lập tổ chức phi lợi nhuận RISE, đại diện cho những người bị tấn công tình dục và nỗ lực để thúc đẩy dự luật bảo vệ quyền của những nạn nhân tương tự.

Danh tính cô gái Việt đầu tiên sẽ du hành vào vũ trụ: Từng thực tập tại Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ - ảnh 2

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, Amanda đã đạt được những thành tựu lớn và được công nhận rộng rãi. Cô đã được đề cử giải Nobel Hòa bình vào năm 2019 và được tạp chí Time vinh danh là Người phụ nữ của năm 2022, thể hiện sự ngưỡng mộ và tôn trọng đối với sự cống hiến và tầm ảnh hưởng tích cực của cô.

Chuyến bay vào vũ trụ của Amanda Nguyen, sẽ được thực hiện trong khuôn khổ chương trình Phi hành gia công dân của tổ chức Space For Humanity, mang mục đích trao quyền cho những phi hành gia công dân và khám phá những khía cạnh mới mẻ của vũ trụ. Giám đốc điều hành Antonio Peronace của Space For Humanity đã bày tỏ niềm tự hào và sự hợp tác của tổ chức này trong việc hỗ trợ chuyến du hành của Amanda Nguyen, hy vọng rằng chuyến bay đặc biệt này sẽ truyền cảm hứng và lan tỏa thông điệp tích cực đến mọi người.

Trong một video chia sẻ trên trang Facebook của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, Amanda chia sẻ: "Tôi là người Việt Nam. Tôi bay vào không gian để những cô gái trẻ Việt Nam có thể nhìn thấy chính mình giữa những vì sao. Điều quan trọng là tôi có thể đưa cộng đồng đi cùng tôi. Tôi có thể là người đầu tiên nhưng sẽ không phải là người cuối cùng."

Hiện tại, chưa có thông tin cụ thể về lần phóng tiếp theo của tên lửa đẩy New Shepard. Tuy nhiên, sự chuẩn bị và mong đợi cho chuyến bay của Amanda Nguyen là rất lớn. Chúng ta hãy cùng chờ đợi và theo dõi những thông tin mới về cuộc hành trình này để tôn vinh thành tựu và sự can đảm của Amanda và để khám phá thêm về vũ trụ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: du hành vũ trụ  

Cùng chuyên mục