24h
Yeah1 News

Danh tính cô gái có họ độc nhất ở Việt Nam, tìm trên Google cũng không ra

Thứ tư, 19/07/2023 | 15:06 (GMT+7)

Không chỉ hiếm mà họ của cô gái này còn được cho là độc nhất ở Việt Nam, khó tìm ra gia tộc nào thứ 2 có họ giống như thế.

Người Việt Nam ngoài những họ vô cùng phổ biến như họ Trần, Nguyễn, Lý... thì cũng có không ít những họ được cho là rất hiếm gặp. Gần đây, trong hội nhóm mới nổi về "flex" (hội nhóm để người trẻ khoe về những thành tích/điều khiến họ tự hào), cư dân mạng lại được một phen xôn xao bàn tán khi một người khởi xướng flex về độ hiếm của họ mà mình mang.

Theo đó, một tài khoản Facebook khiến ai cũng trầm trồ khi tiết lộ mình có họ Khưu . Người này cho hay từ bé đến lớn chưa từng gặp ai ngoài gia đình có họ giống mình. Nhiều netizen cũng hào hứng vào bình luận, đồng tình rằng họ Khưu quả thực quá hiếm.

Một anh chàng họ Khưu khiến nhiều người trầm trồ vì họ hiếm.
Một anh chàng họ Khưu khiến nhiều người trầm trồ vì họ hiếm.

Sẽ không có gì đáng nói nếu dưới phần bình luận, không có một cô gái họ Chướng cũng "flex" họ của mình. So với họ Khưu , họ Chướng này được cho là càng lạ và hiếm có hơn. Một số cư dân mạng còn hài hước để lại bình luận troll cô gái rằng có thể suy nghĩ đến việc đặt tên cho con là "Mắt" hoặc "Khí".

Cô gái họ Chướng gây chú ý.
Cô gái họ Chướng gây chú ý.

Dù trêu đùa là vậy nhưng ai cũng công nhận độ hiếm và độc lạ bậc nhất của cô gái họ Chướng . Một số người còn tò mò lên Google tìm kiếm về họ này. Bất ngờ là ngay cả công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới là Google cũng không thể tìm thấy họ quá đặc biệt của cô gái này.

Không thể tìm thấy họ Chướng trên Google khiến nhiều người hoang mang (ảnh minh họa)
Không thể tìm thấy họ Chướng trên Google khiến nhiều người hoang mang (ảnh minh họa)

Nếu tìm kiếm họ "Chướng" trên Google, bạn sẽ chỉ có thể tìm thấy kết quả cho ra họ Chương hoặc Trương , chứng tỏ độ độc lạ có 1-0-2 của họ này. Theo thống kê, tại Việt Nam , có đến gần 40% người mang họ Nguyễn, số đông khác mang các họ phổ biến như Lê, Trần, Phạm… 

Còn lại, đa phần những người mang họ hiếm đều đến từ những dân tộc thiểu số, người gốc Hoa, gốc Thái, Tày như: Hoàng, Khằm, Leo, Lỡ, Lềm, Lý, Lò, Lô, La, Lộc, Lự, Lừ, Bạc, Bế, Bua, Bun, Cà, Cầm,...  Việc nhiều người sẽ lạ lẫm khi bắt gặp những người mang những họ "độc lạ" cũng không ít. Bên cạnh đó, những người sở hữu những họ hiếm sẽ được chú ý đặc biệt trong quá trình công tác, học tập, giao tiếp trong cộng đồng những người mang họ phổ biến.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục