24h
Yeah1 News

Danh tính chủ tòa lâu đài nguy nga nhất Việt Nam ở Phú Thọ, thiết kế từ năm 2019 đến nay mới xong

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:14 (GMT+7)

Tòa lâu đài màu trắng nguy nga tráng lệ tại trung tâm thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ trở thành chủ đề thu hút nhiều người quan tâm đến chủ nhân của nó.

Đối với người dân thành phố Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) hẳn là không còn xa lạ với tòa lâu đài nguy nga màu trắng với kích thước khổng lồ. Được biết, tòa lâu đài này đã được thiết kế từ năm 2019 nhưng đến nay mới bắt đầu đi vào hoàn toàn những khâu cuối cùng. Tổng diện tích xây dựng sàn bê tông lên đến 16.000 m2 và được công nhận là tòa lâu đài lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay.

Danh tính chủ tòa lâu đài nguy nga nhất Việt Nam ở Phú Thọ, thiết kế từ năm 2019 đến nay mới xong - ảnh 1
Tòa lâu đài nhìn từ xa nguy nga như truyện cổ tích
Tòa lâu đài nhìn từ xa nguy nga như truyện cổ tích

Người dân thường gọi tòa lâu đài này là lâu đài Hải Linh do kiến trúc sư Phan Vượng thiết kế và giám sát thi công suốt thời gian qua. Tầng 1 của tòa lâu đài rộng 2.100 m2, tầng 2 rộng 1.768 m2, tầng 3 rộng 1.980 m2, tầng 4 và tầng 5 đều rộng 1.500 m2, tầng 6 rộng 1.350 m2 và 4 chóp nhỏ trên sàn tầng 6 với mỗi chóp rộng 500 m2. 

Theo kiến trúc sư tiết lộ, diện tích sàn bê tông của tòa lâu đài khoảng 16.000 đến 17.000 m2 và chiều cao 70 m. Người giám sát tiết lộ với tổng mép sàn và chiều cao của tòa lâu đài Hải Linh thì đây chính là nơi giữ kỷ lục tại Việt Nam.

Danh tính chủ tòa lâu đài nguy nga nhất Việt Nam ở Phú Thọ, thiết kế từ năm 2019 đến nay mới xong - ảnh 3
Những khối kiến trúc mang đậm phong cách cổ điển
Những khối kiến trúc mang đậm phong cách cổ điển

Nhìn từ bên ngoài, tòa lâu đài có màu trắng xám với những thiết kế hoa văn mang đậm phong cách trung cổ. Những họa tiết uốn lượn, cách điệu, mái vòm đối xứng, các đường chỉ phào, phù điêu khắc bên ngoài... đều gợi nhớ đến hình ảnh tòa lâu đài trong truyện cổ tích phương Tây. 

Tòa lâu đài này sẽ được trưng dụng để làm văn phòng làm việc của Công ty TNHH Hải Linh. Được biết, người đứng sau công ty và cũng là chủ nhân của tòa lâu đài này chính là ông Lê Văn Tám (SN 1966) và là một doanh nhân nổi tiếng ở Phú Thọ. Ông Tám kinh doanh các loại nhiên liệu rắn, lỏng, khí cũng như nhiều mặt hàng liên quan. 

Danh tính chủ tòa lâu đài nguy nga nhất Việt Nam ở Phú Thọ, thiết kế từ năm 2019 đến nay mới xong - ảnh 5
Ảnh thực tế không khác gì so với bản thiết kế trước đó
Ảnh thực tế không khác gì so với bản thiết kế trước đó

Công ty TNHH Hải Linh ra đời từ năm 2002, đã trải qua 18 năm hoạt động và được công nhận là một trong những nhà đóng góp quan trọng trong việc duy trì sự ổn định trên thị trường xăng dầu tại các tỉnh phía Bắc của Việt Nam. Đặc biệt, công ty đã góp phần quan trọng trong việc ổn định thị trường xăng dầu tại các tỉnh Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái và Hải Phòng, và các khu vực lân cận.

Trong năm 2022, Công ty TNHH Hải Linh đã đứng ở vị trí thứ 68 trong danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và xếp hạng thứ 33 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Đây là một thành tựu đáng kể và là minh chứng cho sự thành công và sự chuyên nghiệp trong quản lý và kinh doanh của công ty này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục