24h
Yeah1 News

Danh tính chủ nhân sở hữu chiếc Honda Dream đời 2003 với biển số VIP "tứ quý 8" khiến netizen rần rần

Thứ tư, 23/08/2023 | 14:17 (GMT+7)

Sự việc liên quan đến chủ nhân của chiếc xe Honda Dream đời 2003 ở Hà Tĩnh xảy ra tranh chấp giữa 2 người đã có kết quả xác minh cuối cùng.

Cuối tháng 7/2023, một bài đăng trên mạng thu hút sự quan tâm của công chúng. Một tài khoản là H.Đ. đã chia sẻ hình ảnh chiếc xe Honda Dream đời 2003 với biển số VIP "tứ quý" 38F8 -8888 và rao bán với giá 288 triệu đồng. Ngay lập tức, bài đăng khiến nhiều người xôn xao trước giá trị của chiếc biển số đặc biệt.

Thời điểm đó, người đăng bài được xác định là anh Lê Hữu Đức, trú tại tỉnh Hà Tĩnh. Anh cho biết mình đã mua chiếc xe có biển số tứ quý từ một người bạn ở TP.HCM. Sau đó anh Đức làm thủ tục sang tên đổi chủ ở Hà Tĩnh và tự dọn thêm cho xe khoảng 30-35 triệu trước khi đăng bán trên mạng.

Bài đăng của anh Đức rao bán chiếc Honda Dream đời 2003 với giá gần 300 triệu đồng
Bài đăng của anh Đức rao bán chiếc Honda Dream đời 2003 với giá gần 300 triệu đồng

Không lâu sau, một người khác tên Nguyễn Xuân Thành, trú tại TP.HCM bất bình cho rằng chiếc Honda Dream biển số VIP được chia sẻ rần rần trên mạng là thuộc sở hữu của mình. Nguyễn Xuân Thành cho biết, năm 2008, anh được một người bạn ở Hà Tĩnh tặng chiếc xe Honda Dream biển số tứ quý 8 nhân dịp cưới vợ. Đến nay, chiếc xe vẫn gắn bó với gia đình anh ở quê.

Năm 2014, anh Thành bị mất giấy tờ nên đã làm thủ tục xác minh nguồn gốc phương tiện tại Công an huyện Can Lộc, Hà Tĩnh. "Đến nay, tôi vẫn giữ phiếu xác minh của Công an huyện Cam Lộc, xác nhận chiếc xe Honda Super Dream biển tứ quý 38F8 -8888 với số khung, số máy gốc. Tôi vẫn chưa làm thủ tục sang tên và xe vẫn mang tên chính chủ cũ", anh Thành bày tỏ.

Danh tính chủ nhân sở hữu chiếc Honda Dream đời 2003 với biển số VIP 'tứ quý 8' khiến netizen rần rần - ảnh 2
Chiếc xe xảy ra tranh chấp giữa 2 đối tượng
Chiếc xe xảy ra tranh chấp giữa 2 đối tượng

Sáng ngày 22/8, Công an huyện Can Lộc đã xác nhận cơ quan vừa hoàn thành thủ tục sang tên đổi chủ, cấp giấy đăng ký chủ mới cho chiếc Honda Sream biển số 38F8-8888. Theo đó, chủ nhân chính thức của chiếc xe này là anh Nguyễn Xuân Thành (quê Hà Tĩnh, hiện đang làm việc tại TP.HCM). 

Trước đó, Phòng Kỹ thuật Hình sự, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã thông báo kết quả giám định xe máy mang biển số 38F8 -8888 theo yêu cầu của ông Hà Huy Khang (chủ sở hữu cũ của chiếc xe Honda Dream tranh chấp).

Công an huyện Can Lộc đã xác minh chủ sở hữu chiếc xe quý này là anh Thành ở TP.HCM
Công an huyện Can Lộc đã xác minh chủ sở hữu chiếc xe quý này là anh Thành ở TP.HCM

Theo kết quả giám định, chiếc xe thuộc nhãn hiệu Honda, số loại Dream II có vị trí đóng số khung không phát hiện dấu vết tẩy xóa, sửa chữa; sử dụng hóa chất chuyên dụng, phát hiện hàng chữ, số RLHHA08093Y507845. Số khung được xác định nguyên thủy. Vị trí số máy cũng không phát hiện dấu vết tẩy xóa hay sửa chữa; sử dụng hóa chất chuyên dụng, nhìn thấy hàng chữ HA08E-0507884 là số máy nguyên thủy.

Về nguyên nhân vì sao chiếc Honda Dream biển số tứ quý 8 lại được anh Đức rao bán trên mạng, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục