24h
Yeah1 News

Danh tính 5 người mất tích khi đi tour ngắm xác tàu Titanic 6 tỷ đồng/vé, có cả tỷ phú lẫn chuyên gia hàng hải

Thứ tư, 21/06/2023 | 12:29 (GMT+7)

Cơ quan chức năng vẫn đang gấp rút tìm kiếm chiếc tàu ngầm mất tích trong tour thám hiểm ngắm xác tàu Titanic. Hiện, danh tính của 5 nạn nhân đã được xác nhận.

Ngày 20/6, thông tin liên quan đến vụ tàu ngầm Titan mất tích ở ngoài khơi gần vị trí xác tàu Titanic khiến dư luận thế giới xôn xao. Được biết, chiếc tàu ngầm Titan thuộc sở hữu của một công ty du lịch có tour lặn ngắm xác tàu Titanic chìm sâu dưới lòng đại dương. Chi phí cho 1 người tham gia lên đến 6 tỷ đồng. Tuy nhiên, vì một số vấn đề nên chiếc tàu ngầm Titan đã mất tích ngoài khơi thuộc địa phận Canada vào ngày 19/6.

Tàu ngầm Titan mất liên lạc sau hơn 1 giờ lặn gần vị trí xác tàu Titanic
Tàu ngầm Titan mất liên lạc sau hơn 1 giờ lặn gần vị trí xác tàu Titanic

Ban đầu, tour lặn ngắm xác tàu Titanic ở ngoài khơi Canada dự kiến kéo dài 8 ngày do Công ty du lịch Ocean Gate tổ chức. Hành khách bắt đầu di chuyển từ Newfoundland (Canada) bằng tàu lớn Polar Prince. Sau đó khi đến gần vị trí quy định, họ sẽ được chuyển sang tàu lặn Titan để tiếp cận vị trí xác tàu Titanic.

Sau 1 giờ 45 phút tàu ngầm hoạt động, trạm kiểm soát không còn nhận được tín hiệu từ tàu Titan . Họ lập tức phát lệnh cầu cứu cơ quan chức năng và tiến hành triển khai công tác tìm kiếm trước khi dưỡng khí trong tàu ngầm cạn sạch sau hơn 90 tiếng. 

Hình ảnh một phần xác tàu Titanic chìm sâu ngoài khơi Canada
Hình ảnh một phần xác tàu Titanic chìm sâu ngoài khơi Canada

Cơ quan chức năng xác nhận, trên tàu ngầm Titan mất tích có 5 người bao gồm 1 nhân viên điều khiển và 4 du khách. Đặc biệt, trong số các du khách có cả tỷ phú người Anh nổi tiếng là ông Hamish Harding. 

Tỷ phú người Anh - Hamish Harding

Nhân vật thu hút sự quan tâm nhất hiện tại chính là Hamish Harding. Ông được xác nhận đã có mặt trong chiếc tàu ngầm mất tích. Trước khi bắt đầu chuyến hành trình, ông Hamish Harding tự nhận mình là một nhà thám hiểm mang sứ mệnh lớn. Chuyến đi này có thể là chuyến đầu tiên và duy nhất tiếp cận xác tàu Titanic trong năm 2023 vì tình hình thời tiết xấu ở Newfoundland (Canada). 

Tỷ phú Hamish Harding
Tỷ phú Hamish Harding

Trước đó, Hamish Harding từng giữ kỷ lục Guinness thế giới về việc bay vòng quanh Trái Đất nhanh nhất qua Bắc Cực và Nam Cực bằng máy bay tốn hơn 46 giờ. Năm ngoái, Hamish Harding cũng tham gia chuyến bay vào vũ trụ thứ 5 do Công ty Hàng không Vũ trụ Blue Origin tổ chức.

Chuyên gia hàng hải người Pháp - Paul-Henri Nargeolet

Một trong những người có mặt trong tàu ngầm Titan mất tích là Paul-Henri Nargeolet - một cựu chỉ huy từng có 25 năm phục vụ trong Hải quân Pháp. Suốt thời gian làm việc, ông từng là đội trưởng đội lặn sâu của Hải quân Pháp. Sau khi rời khỏi vị trí, ông trở thành nhà nghiên cứu về vấn đề khai thác biển của quốc gia. 

Chuyên gia hàng hải người Pháp
Chuyên gia hàng hải người Pháp

Cha con doanh nhân gốc Pakistan - Shahzada Dawood

Hai thành viên du khách còn lại là cha con doanh nhân Dawood. Họ đều là công dân nước Anh. Gia đình Dawood vốn rất nổi tiếng tại Pakistan. Họ có công ty cùng tên chuyên đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp và y tế. Hiện, ông Shahzada Dawood đã 48 tuổi và con trai ông 19 tuổi.

Cha con doanh nhân người Anh gốc Pakistan
Cha con doanh nhân người Anh gốc Pakistan

Người sáng lập OceanGate - Stockton Rush

Ngoài 4 hành khách, tàu ngầm Titan còn có một chuyên viên điều khiển cũng chính là nhà sáng lập công ty OceanGate - đơn vị tổ chức tour lặn ngắm xác tàu Titanic lừng danh. Ông Stockton Rush từng được đào tạo phi công và trở thành phi công vận tải phản lực trẻ nhất thế giới khi mới 19 tuổi.

Người điều khiển tàu cũng là nhà sáng lập OceanGate
Người điều khiển tàu cũng là nhà sáng lập OceanGate

Trước đây, Stockton Rush từng nhiều lần tham gia các chuyến lặn ngắm xác tàu Titanic. Ông chia sẻ với truyền thông: "Điều thực sự gây ấn tượng là nó đẹp như thế nào. Bạn sẽ không thấy được điều đó ở một con tàu bị đắm khác. Đó là một xác tàu đẹp tuyệt vời".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục