24h
Yeah1 News

Danh tính 4 nạn nhân trong vụ cháy tại TPHCM được xác nhận, nhân chứng kể lại khoảnh khắc kinh hoàng

Thứ bảy, 17/02/2024 | 11:25 (GMT+7)

Danh tính các nhận nhân trong vụ cháy đã được xác nhận. Đặc biệt, lời kể của nhân chứng khiến nhiều người không khỏi rùng mình.

Liên quan đến vụ cháy căn nhà trong hẻm ở quận 10, TPHCM khiến 4 người tử vong, lực lượng chức năng đã bức đầu xác định các nạn nhân là người thân trong gia đình. 

Theo phóng viên báo Tiền Phong, khoảng 9h15 sáng ngày 17/2, xe cứu thương đã đưa thi thể nạn nhân cuối cùng rời khỏi hiện trường để chuyển về nhà xác làm rõ danh tính. 

Danh tính 4 nạn nhân trong vụ cháy tại TPHCM được xác nhận, nhân chứng kể lại khoảnh khắc kinh hoàng - ảnh 1

Xe cứu thương đưa thi thể các nạn nhân rời khỏi hiện trường

Đến khoảng 10h sáng, danh tính các nạn nhân được xác định gồm: ông L.H.D (56 tuổi), bà L.T.H.T (47 tuổi, em ông D), bà N.T.H.X (46 tuổi, em dâu ông D) và ông T.Q.C (38 tuổi, bạn em của bà T).

Theo lời người dân sống tại hiện trường cho biết, ngôi nhà cấp 4 nơi xảy ra vụ cháy có khoảng 7 người sinh sống. Căn nhà của ông D sinh sống tại đây đã lâu, bản thân ông D. làm nghề điện tử tại chợ Nhật Tảo, quận 10.

Danh tính 4 nạn nhân trong vụ cháy tại TPHCM được xác nhận, nhân chứng kể lại khoảnh khắc kinh hoàng - ảnh 2

Ngọn lửa bùng lên dữ dội từ bên trong ngôi nhà

Cô H - hàng xóm sống gần đó chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc ngội lửa bùng lên: "Nhà tôi cách hiện trường vụ hoả hoạn khoảng 5 căn, nghe người dân hô hoán tôi mới biết có cháy. Tôi chạy lên sân thượng thì thấy khói lửa ngùn ngụt". Cô H cho biết, nhiều hộ dân liền kề trong hẻm cũng hốt hoảng ôm tài sản chạy ra ngoài để đảm bảo an toàn.

Danh tính 4 nạn nhân trong vụ cháy tại TPHCM được xác nhận, nhân chứng kể lại khoảnh khắc kinh hoàng - ảnh 3

Nhiều hàng xóm ôm tài sản tháo chạy ra ngoài

Trước đó vào khoảng 3 giờ 40 rạng sáng ngày 17/2, ngọn lửa bùng phát tại một căn nhà nằm sâu trong hẻm 623 Cách Mạng Tháng Tám, phường 15, quận 10, TPHCM. Ngay khi phát hiện sự việc, nhiều người cầm bình chữa cháy xông vào dập lửa nhưng không thành. 

Đám cháy sau đó bùng phát dữ dội và lan sang 2 căn nhà bên cạnh, kèm theo nhiều tiếng nổ. Nhận được tin báo, Phòng PC07 Công an TPHCM đã cùng Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an Quận 10 nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Danh tính 4 nạn nhân trong vụ cháy tại TPHCM được xác nhận, nhân chứng kể lại khoảnh khắc kinh hoàng - ảnh 4
Danh tính 4 nạn nhân trong vụ cháy tại TPHCM được xác nhận, nhân chứng kể lại khoảnh khắc kinh hoàng - ảnh 5

Lực lượng chức năng chia thành nhiều hướng từ hẻm, mái nhà dân để phun nước dập lửa. Gần 1 giờ sau, đám cháy đã phần nào được khống chế. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, cảnh sát phát hiện 4 người tử vong cùng nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Cơ quan chức năng sau đó đã phong tỏa hiện trường, tích cực điều tra nguyên nhân gây ra vụ cháy, 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: hỏa hoạn   Cháy nhà  

Cùng chuyên mục