24h
Yeah1 News

Danh sách những đầu số điện thoại lừa đảo 2023, người dân không nên nghe máy, gọi lại để tránh mất tiền oan

Thứ tư, 16/08/2023 | 22:11 (GMT+7)

Cơ quan chức năng tổng hợp những đầu số điện thoại lừa đảo và khuyến cáo người dân cảnh giác không nên nghe máy kẻo mất sạch tiền.

Hiện nay, rất nhiều vụ lừa đảo qua điện thoại khiến nhiều người mất tiền oan với giá trị lớn. Theo đó, một phương thức được các đối tượng lừa đảo hay sử dụng là dùng các số điện thoại lạ, gọi vào máy của người khác nhằm đánh cắp thông tin, rút tiền, của người dân. Vì theo thói quen, nhiều khách hàng sẽ gọi lại cho những số điện thoại nhỡ này. 

Danh sách những đầu số điện thoại lừa đảo 2023, người dân không nên nghe máy, gọi lại để tránh mất tiền oan - ảnh 1

Để tránh bị lừa đảo, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần ghi nhớ và đề phòng danh sách những đầu số điện thoại lừa đảo dưới đây kẻo mất tiền oan nếu lỡ nghe máy.

1. Danh sách các đầu số nước ngoài không nên nghe máy

Cơ quan chức năng cảnh báo nhiều đầu số lạ không giống bình thường hoặc những đầu số hiển thị ở nước ngoài thì nên đề cao cảnh giác, thậm chí không nên nghe máy như: +224, +232, +252, +231, +247, +375, +381, +371, +563, +255, + 370,…

Danh sách những đầu số điện thoại lừa đảo 2023, người dân không nên nghe máy, gọi lại để tránh mất tiền oan.
Danh sách những đầu số điện thoại lừa đảo 2023, người dân không nên nghe máy, gọi lại để tránh mất tiền oan.

Nhiều người dùng điện thoại di động không biết nên đã thử gọi lại cho những số điện thoại này. Khi cuộc gọi được kết nối thành công, người gọi chỉ nghe được những âm thanh được cài đặt sẵn và phát sinh cước gọi điện thoại quốc tế. Gần đây, lại xuất hiện thêm đầu số +99 khiến nhiều người dùng lầm tưởng là thuê bao di động của Việt Nam. Các nhà mạng khuyến cáo người dùng nên chủ động chặn các đầu số lạ, đặc biệt không gọi lại các đầu số này để tránh phát sinh cước.

2. Danh sách các đầu số trong nước không nên nghe máy

Các đầu số trong nước có dấu hiệu lừa đảo thường thấy nên cảnh giác có thể kể đến như +1900, +024, +028. Các nhà mạng cũng khuyến cáo người dùng nên cân nhắc kỹ trước khi gọi lại những cuộc gọi nhỡ có đầu số lạ không nằm trong danh bạ quản lý của người dùng.

Các đối tượng lừa đảo sử dụng nhiều đầu số điện thoại lạ thường xuyên nháy máy cho hàng loạt thuê bao Việt Nam.
Các đối tượng lừa đảo sử dụng nhiều đầu số điện thoại lạ thường xuyên nháy máy cho hàng loạt thuê bao Việt Nam.

Những đặc điểm nhận dạng số điện thoại lừa đảo, là các cuộc gọi yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, cuộc gọi đến từ nước ngoài, cuộc gọi không xác định hoặc chứa những ký tự lạ không phải là con số.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục