24h
Yeah1 News

Danh sách 21 tỉnh thành được khuyến khích khen thưởng phụ nữ sinh đủ 2 con trước 35 tuổi

Thứ tư, 04/10/2023 | 10:42 (GMT+7)

Dưới đây là thông tin về những tỉnh thành được cho là sẽ áp dụng khen thưởng khuyến khích đối với phụ nữ sinh đủ 2 con trước 35 tuổi.

Ngày 1/10 vừa qua, thông tin từ UBND huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang cho biết kể từ khi thực hiện chính sách khen thưởng về dân số theo nghị quyết HĐND tỉnh, từ đầu năm 2022 đến tháng 6-2023 đã khen thưởng 390 phụ nữ tại địa phương đạt tiêu chí này. 

Nhiều tỉnh thành sẽ khen thưởng khuyến khích phụ nữ sinh đủ 2 con trước 35 tuổi.
Nhiều tỉnh thành sẽ khen thưởng khuyến khích phụ nữ sinh đủ 2 con trước 35 tuổi.

Trước đó, HĐND tỉnh Tiền Giang có nghị quyết quy định "mức hỗ trợ cộng tác viên dân số và chính sách khen thưởng tập thể, cá nhân trong công tác dân số". Trong đó, mục khen thưởng của nghị quyết quy định phụ nữ dưới 35 tuổi sinh đủ 2 con được khen kèm hỗ trợ số tiền 1 triệu đồng. Thông tin này vì thế đã thu hút sự quan tâm của nhiều người, nhất là với phụ nữ trong độ tuổi sinh con.

Hiện tại vì nhiều lý do khác nhau như điều kiện kinh tế, mong muốn cá nhân... mà nhiều phụ nữ có ý định không muốn sinh con. Do đó, để khuyến khích chị em phụ nữ sinh đủ 2 con trong độ tuổi chín muồi nhà nước và đặc biệt là nhiều tỉnh thành đã có những chính sách hỗ trợ chị em phụ nữ dưới 35 tuổi sinh đủ hai con. Như hỗ trợ 1 triệu đồng và trao bằng khen. Ngoài ra, tùy từng địa phương sẽ có những chính sách đãi ngộ khác nhau theo tình hình riêng của địa phương đó.

Có 21 tỉnh thành sẽ áp dụng chính sách khen thưởng này (ảnh minh họa)
Có 21 tỉnh thành sẽ áp dụng chính sách khen thưởng này (ảnh minh họa)

Căn cứ vào thực tiễn mức sinh tại các tỉnh, thành trên cả nước, Quyết định số 588/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính Phủ có liệt kê 21 tỉnh, thành phố được khuyến khích khen thưởng, hỗ trợ đối với phụ nữ sinh đủ 02 con trước 35 tuổi. Bao gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Hậu Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Khánh Hoà , Long An, Bạc Liêu, Tây Ninh, Sóc Trăng, Cà Mau, Đồng Nai, Bình Thuận, Tiền Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang, Bến Tre, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Kiên Giang.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục