24h
Yeah1 News

Đang tắm, người phụ nữ nghe tiếng "rè rè" rồi lăn đùng bất tỉnh, chở vào viện đã muộn màng

Thứ sáu, 23/06/2023 | 18:54 (GMT+7)

Người phụ nữ bất tỉnh sau khi nghe thấy tiếng "rè rè" phát ra từ trong phòng tắm. Điều đáng nói khi đưa vào bệnh viện, bác sĩ thông báo cô đã không qua khỏi.

Thông tin về vụ việc khiến một người phụ nữ tử vong khi đang tắm khiến dư luận xôn xao. Cụ thể, tối ngày 13/6, một người phụ nữ sinh sống trong một căn hộ ở huyện Bảo An, tỉnh Thâm Quyến (Trung Quốc) đã không may qua đời sau khi nghe thấy tiếng động "rè rè" bên trong phòng tắm.

Khi người thân phát hiện người phụ nữ gặp chuyện, cô đã bất tỉnh dưới sàn nhà. Mọi người lập tức gọi xe cấp cứu đưa người phụ nữ vào bệnh viện nhưng đã quá muộn màng. Bác sĩ thông báo nạn nhân không qua khỏi. Nguyên nhân khiến người phụ nữ bất ngờ tử vong trong phòng tắm bị nghi do điện giật.

Người phụ nữ đang tắm thì bất ngờ lăn đùng ra bất tỉnh sau khi nghe tiếng 'rè rè'
Người phụ nữ đang tắm thì bất ngờ lăn đùng ra bất tỉnh sau khi nghe tiếng "rè rè"

Được biết, trong phòng tắm ở nhà của người phụ nữ xấu số có lắp đặt bình nước nóng lạnh. Đây là một loại thiết bị cung cấp nước nóng lạnh tùy theo điều chỉnh của người dùng, được bán và sử dụng phổ biến ở nhiều quốc gia, bao gồm cả Trung Quốc. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tại địa phương người phụ nữ xấu số sinh sống đã có đến 15 trường hợp bị thương vì vấn đề chấp điện bình nước nóng lạnh.

Theo ghi nhận của cảnh sát, dù gia đình nạn nhân đã đưa cô đến bệnh viện nhưng vẫn không thể cứu chữa. Nhân viên y tế cố gắng hồi sức tim phổi cũng như áp dụng các biện pháp cấp cứu suốt 1 giờ đồng hồ nhưng không nhận về phản ứng từ cơ thể của người phụ nữ. Sau thời gian nỗ lực, nhân viên bệnh viện đã tuyên bố tình trạng tử vong của nạn nhân.

Nguyên nhân có thể xuất phát từ thiết bị bình nóng lạnh trong phòng tắm
Nguyên nhân có thể xuất phát từ thiết bị bình nóng lạnh trong phòng tắm

Thống kê của chính phủ Trung Quốc, số nạn nhân qua đời vì điện giật mỗi năm ở quốc gia này lên đến 8.000 người. Đặc biệt là liên quan đến vấn đề chập điện bình nước nóng lạnh khi đang tắm xảy ra khá thường xuyên. Chính vì vậy các chuyên gia khuyến cáo người dân khi mua bình nước nóng lạnh cần ưu tiên lựa chọn những thương hiệu lớn, đảm bảo an toàn về chất lượng, chống rò rỉ và hạn chế nhiều nguy hiểm khôn lường. 

Đặc biệt, tuyệt đối tránh mua bình nước nóng lạnh đã từng qua sử dụng dù nó có rẻ thế nào đi chăng nữa. Nguyên nhân do bình nước nóng lạnh đã qua sử dụng có thể bị hư hỏng, rò rỉ, gây nguy cơ điện giật, chập điện rất cao cho người sử dụng. 

Các chuyên gia khuyên nên chú ý khi mua bình nước nóng lạnh, tránh mua hàng kém chất lượng hoặc hàng 'sang tay'
Các chuyên gia khuyên nên chú ý khi mua bình nước nóng lạnh, tránh mua hàng kém chất lượng hoặc hàng "sang tay"

Ngoài ra, người dùng có thể tự kiểm tra việc rò rỉ của bình nước nóng lạnh bàng cách tắt công tắc nguồn, nếu công tắt bị ngắt, điều này có nghĩa là chức năng chống rò rỉ vẫn hoạt động bình thường. Nếu đóng công tắc mà không ngắt nghĩa là chức năng chống rò rỉ đang gặp vấn đề. 

Sau khi bật bình nước nóng lạnh đủ nhiệt độ, bạn cần ngắt nguồn điện rồi mới tắm. Điều này sẽ giúp người sử dụng an toàn hơn để tránh bị điện giật.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục