24h
Yeah1 News

Đang đi thì balo bị bục khóa, người đàn ông đánh rơi 1,2 tỷ đồng khiến cả cao tốc nhốn nháo

Thứ sáu, 07/07/2023 | 19:20 (GMT+7)

Người đàn ông vô cùng lo lắng, rầu rĩ vì số tiền 1,2 tỷ đồng mà anh đánh rơi trên đường cao tốc, anh có thể đối diện với việc bồi thường cho công ty.

Theo trang tin Daily Mail đăng tải mới đây, một vụ việc chấn động khi đánh rơi số tiền lớn trên đường và khiến người dân tưởng như bắt được vàng gây xôn xao dư luận. Theo đó, vào ngày 4/7, người đàn ông tên John Mark Barrientos ở Philippines, trên con đường cao tốc ven biển Cebu, anh đã vô tình đánh rơi số tiền 1,2 tỷ đồng.

Thời điểm xảy ra sự cố, anh John đang chạy xe máy, sau lưng là chiếc balo đựng tiền. Khi anh nhìn vào gương chiếu hậu thì phát hiện khóa balo của mình bị bục từ lúc nào, toàn bộ số tiền trong balo đều bị gió cuốn bay lả tả trên mặt đường tráng nhựa, rải rác khắp cao tốc tạo nên một cảnh tượng có 1-0-2.

Đang đi thì balo bị bục khóa, người đàn ông đánh rơi 1,2 tỷ đồng khiến cả cao tốc nhốn nháo - ảnh 1
Nhiều dân tụ tập trên cao tốc để nhặt tiền, bất chấp người đàn ông áo hồng khốn khổ cầu xin
Nhiều dân tụ tập trên cao tốc để nhặt tiền, bất chấp người đàn ông áo hồng khốn khổ cầu xin

Ngay sau khi phát hiện một số tiền lớn "từ trên trời rơi xuống", rất đông người dân đi đường đã dừng xe lại để... nhặt tiền. Mọi người tỏ ra vô cùng hào hứng mà không ai quan tâm đến người đàn ông khốn khổ đang cố gắng ngăn sự việc đi theo chiều hướng xấu. Một số người có lòng tốt đã nhặt tiền đưa lại cho John, trong khi một số khác lại nhặt tiền cho vào túi riêng rồi lẳng lặn rời đi như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Sau khi báo cảnh sát, được biết anh John là nhân viên làm việc trong một cửa hàng ví điện tử của trung tâm mua sắm. Anh đã mang theo số tiền gần 1,2 tỷ đồng đến nơi làm việc. Thực chất, số tiền khổng lồ này là ngân sách của công ty chứ không phải là tiền riêng của người đàn ông kém may mắn. 

Anh John cho biết nếu họ không trả tiền lại, anh sẽ phải bỏ tiền túi để đền bù cho cửa hàng
Anh John cho biết nếu họ không trả tiền lại, anh sẽ phải bỏ tiền túi để đền bù cho cửa hàng

Sau sự việc xảy ra, anh John chỉ thu lại được khoản tiền 800 triệu đồng, trong khi gần 400 triệu đồng còn lại đã "không cánh mà bay". Cảnh sát đã phải phát thông báo yêu cầu người dân tự giác đến trả tiền cho người đàn ông này, nếu không sẽ tìm ra bằng chứng để xử phạt tội hình sự.

Anh John vô cùng buồn rầu, lo lắng vì nếu không tìm được số tiền đã mất, nhiều khả năng anh sẽ phải tự bỏ tiền túi để bồi thường cho công ty. Đây là một số tiền rất lớn, nằm ngoài khả năng kinh tế mà John có thể chi trả.

Anh John cho biết: "Tôi nhìn thấy tiền bay trong không khí khi xem gương chiếu hậu nên dừng xe để nhặt tiền, những người khác không liên quan cũng dừng lại và nhặt tiền của tôi. Hy vọng họ sẽ trả đủ tiền cho tôi, vì thật sự tôi không có đủ tiền để đền bù cho công ty". 

Cảnh sát địa phương thông báo: "Chúng tôi đã nhìn thấy những khuôn mặt trong các đoạn video được đăng tải trên mạng. Dù bạn là ai, nếu bạn xuất hiện trong đoạn video mà không tự giác đến trả tiền đã nhặt thì hãy suy nghĩ lại".

Rất đông người dừng phương tiện trên cao tốc để đi nhặt tiền gây bức xúc
Rất đông người dừng phương tiện trên cao tốc để đi nhặt tiền gây bức xúc

Được biết, đoạn đường cao tốc này thỉnh thoảng vẫn xảy ra nhiều vụ tiền rơi. Các tài xế không ngại cản trở giao thông, dừng xe ngay trên đường để thi nhau nhặt tiền. Cảnh sát tuần tra đã được điều động đến hiện trường để giải quyết tình huống hỗn loạn. Những người nhặt tiền mà không trả lại cho cố chủ sẽ bị xử phạt hình sự theo quy định luật pháp nơi đây.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục