24h
Yeah1 News

Vua Charles của Hoàng gia Anh được chẩn đoán mắc bệnh ung thư sau 9 tháng đăng cơ

Thứ ba, 06/02/2024 | 11:00 (GMT+7)

Sau thời gian nhập viện, mới đây, Cung điện Buckingham thông báo Vua Charles được chẩn đoán mắc bệnh ung thư và đang bắt đầu quá trình điều trị.

Thời gian qua, người dân thế giới đổ dồn mọi sự quan tâm về phía Cung điện Buckingham sau khi Vua Charles được thông báo nhập viện. Sau khi điều trị căn bệnh phì đại tuyến tiền liệt gây ảnh hưởng sức khoẻ bấy lâu, chuyên gia y tế còn phát hiện Vua Charles mắc căn bệnh ung thư nguy hiểm.

Vua Charles được chẩn đoán mắc bệnh ung thư
Vua Charles được chẩn đoán mắc bệnh ung thư

Ngày 5/2 (theo giờ địa phương), Cung điện Buckingham đã phát thông báo rộng rãi về căn bệnh của Vua Charles nhưng không nói rõ vị vua này mắc ung thư gì. Được biết, trong quá trình điều trị, bác sĩ khuyên Vua Charles hoãn các hoạt động cộng đồng. Dù vậy, công việc nhà nước hay xử lý giấy tờ thì vẫn có thể tiếp tục thực hiện. Trạng thái của Vua Charles hiện tại là "lạc quan và mong chờ thực hiện đầy đủ trách nhiệm với cộng đồng sớm nhất co1 thể".

Thời gian gần đây, Vua Charles nhập viện điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt
Thời gian gần đây, Vua Charles nhập viện điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Trong những ngày nỗi hoang mang, lo sợ bao trùm lên Cung điện Buckingham, động thái của Harry - con trai thứ 2 của Vua Charles cũng được chú ý không kém. Sau khi biết kết quả chẩn đoán của cha, Harry hiện đang sống ở California, Mỹ cùng vợ con tiết lộ cũng sẽ bay về Anh trong vài ngày tới để thăm hỏi sức khoẻ. 

Những chính khách trên khắp thế giới cũng gửi lời hỏi thăm tình trạng của Vua Charles đến Cung điện Buckingham và cầu chúc ông sớm ngày bình phục.

Được biết, Vua Charles (75 tuổi) chính thức lên ngôi vào tháng 9/2022 sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời vì tuổi già sức yếu. Lễ đăng quang của Vua Charles được tổ chức vào tháng 5/2023 dưới sự tham dự của đông đảo chính khách quốc tế cũng như những thân nhân trong hoàng gia. Cảnh đăng quang của Vua Charles được nhận xét là vô cùng hoành tráng và chuẩn mực. 

Vua Charles (phải) lên ngôi khi Nữ hoàng Elizabeth II (trái) qua đời vào cuối năm 2022
Vua Charles (phải) lên ngôi khi Nữ hoàng Elizabeth II (trái) qua đời vào cuối năm 2022

Nói về sức khoẻ, Vua Charles không có nhiều đáng ngại ngoại trừ chấn thương hồi trẻ do ông chơi polo và trượt tuyết. Tháng trước, Vua Charles nhập viện trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt - một căn bệnh thường thấy với đàn ông trung niên trên 50 tuổi. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: vua charles   Hoàng gia Anh   ung thư  

Cùng chuyên mục