24h
Yeah1 News

Đang chơi đùa thì bị anh trai xịt thứ này vào mặt, bé gái 3 tuổi lâm vào tình trạng có nguy cơ hỏng mắt

Thứ năm, 08/06/2023 | 17:50 (GMT+7)

Bé gái 3 tuổi đã bị bỏng toàn bộ kết mạc do bị anh trai xịt chai tẩy rửa đa năng vào mặt trong lúc đang chơi đùa. Hiện cô bé đang trong tình trạng nguy kịch.

Ttheo thông tin trung tâm Y tế TP. Móng Cái, sau một sự cố đáng tiếc, bệnh nhân là cháu B.T.H, bé gái 3 tuổi, ngụ xã Vạn Ninh, TP Móng Cái đã nhập viện trong tình trạng bỏng toàn bộ kết mạc và giác mạc do hóa chất tẩy rửa. 

Người nhà bé gái cho biết, khoảng 30 phút trước khi nhập viện, trong lúc đang chơi đùa, anh trai của bệnh nhân đã xịt một loại dung dịch tẩy rửa đa năng vào mặt bé gái 3 tuổi. Gia đình ngay sau đó đưa bé vào bệnh viện cấp cứu. Khi nhập viện, bé gái 3 tuổi vẫn tỉnh táo, nhưng kết mạc và giác mạc bên phải đã bị bỏng toàn bộ. Bé gái đã được xử lý sơ cứu và chuyển lên bệnh viện cấp cao để tiếp tục điều trị. Nguy cơ mất thị lực được cho là rất cao.

Sự cố khiến bé gái có nguyên cơ bỏng mắt. Ảnh: minh họa.
Sự cố khiến bé gái có nguyên cơ bỏng mắt. Ảnh: minh họa.

Sau khi xảy ra sự việc đáng tiếc này, các bác sĩ cảnh báo về nguy cơ trẻ em bị bỏng do sự bất cẩn của người lớn. Để tránh ngộ độc hóa chất cho trẻ, phụ huynh cần để các loại thuốc và hóa chất gia đình ở nơi an toàn, xa tầm tay trẻ nhỏ. Đối với các hóa chất có độc tính cao như dung môi pha sơn và thuốc diệt côn trùng, chúng cần được để ở những nơi khác biệt và khóa kỹ.

Không cho trẻ tiếp xúc với các chất tẩy rửa.
Không cho trẻ tiếp xúc với các chất tẩy rửa.

Lời khuyên của các bác sĩ khi gia đình có trẻ em:

  • Không nên sử dụng chai đựng nước uống để đựng hóa chất và ngược lại. Để tránh nhầm lẫn, cần phân biệt rõ ràng giữa các loại chai.
  • Hóa chất cần được lưu trữ trong những khu vực không tiếp xúc trực tiếp với trẻ em, đặc biệt là những khu vực mà trẻ em thường hay vui chơi.
  • Trẻ em cần được hướng dẫn và giám sát khi vui chơi, không nên để trẻ tự chơi một mình.
  • Cần ngăn cấm trẻ em không được tiếp cận với những nơi có chứa hóa chất.
  • Nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm tẩy rửa có nguồn gốc từ thiên nhiên và ít độc hại hơn, để giảm thiểu nguy cơ bị độc hại cho trẻ em.

Ảnh: tổng hợp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bé gái 3 tuổi  

Cùng chuyên mục