24h
Yeah1 News

Đang "chill" thì nghe âm thanh lớn từ ô tô, thanh niên chạy ra kiểm tra thì thấy "bay" luôn 3 tỷ

Thứ tư, 21/06/2023 | 12:22 (GMT+7)

Sau khi nghe tiếng động lớn bất thường, chủ xe vội ra ô tô kiểm tra thì đã thấy cảnh tượng sững sờ.

Trước đây đã xảy ra nhiều vụ việc xe ô tô bị đập cửa nhằm lấy tài sản bên trong. Mới đây, vụ việc tương tự lại xảy ra khiến nhiều người xôn xao bởi nạn nhân thiệt hại lên đến 3 tỷ đồng. Theo thông tin từ Công an Quảng Ninh, anh N.H.N. (ở phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) ra ngân hàng rút 3 tỷ đồng rồi để trong xe ô tô.

Khi đang bận việc riêng, 3 tiếng sau, sau anh N. nghe âm thanh lạ nên quay lại xe để lấy tiền trả cho khách hàng thì số tiền 3 tỷ đồng đã "không cánh mà bay". Ngay sau đó anh N. đã trình báo lên Công an TP Cẩm Phả. 

Cửa kính ô tô bị kẻ gian đập vỡ nhằm lấy tài sản trong xe (ảnh minh họa)
Cửa kính ô tô bị kẻ gian đập vỡ nhằm lấy tài sản trong xe (ảnh minh họa)

Sau khi nhận được tin báo từ Công an TP Cẩm Phả, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02 - Công an tỉnh Quảng Ninh) đã vào cuộc điều tra, làm rõ. Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Quảng Ninh đã điều tra làm rõ, bắt giữ đối tượng gây án là Zeng Zhi Tao (47 tuổi, quê tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc).

Lực lượng chức năng sau đó đã thu giữ kịp thời số tiền 3 tỷ đồng Zeng Zhi Tao trộm cắp của anh N. Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng khai nhận, trước đó qua tìm hiểu nhận thấy có thể lợi dụng sơ hở của các chủ xe ô tô để trộm cắp tài sản trên xe.

Cần cẩn thận không nên chủ quan để số tiền lớn trong ô tô (ảnh minh họa)
Cần cẩn thận không nên chủ quan để số tiền lớn trong ô tô (ảnh minh họa)

Theo Dân Trí, Zeng Zhi Tao đã nhập cảnh vào tỉnh Quảng Ninh qua cửa khẩu Móng Cái. Tại đây Zeng Zhi Tao tìm mua xe máy, thuê nơi nghỉ và bỏ thời gian đến các ngân hàng theo dõi. Khi phát hiện người đến ngân hàng rút tiền rồi để tiền trong xe ô tô, đối tượng lập tức bám theo và lợi dụng cơ hội để đập kính xe, trộm cắp tài sản.  

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục