24h
Yeah1 News

"Dân chuyên" tiết lộ thời điểm tốt nhất trong năm để bán được iPhone cũ giá hời

Thứ hai, 24/07/2023 | 18:00 (GMT+7)

Trước thời điểm iPhone 15 ra mắt, nhiều người đang có nhu cầu bán lại iPhone cũ để đổi điện thoại mới và đây là thời điểm tốt nhất để bán được mức giá cao.

Các tín đồ của iPhone hiện tại ngày càng tăng, rất nhiều người sử dụng điện thoại này khiến mỗi khi có dòng điện thoại mới ra mắt thì lập tức có cơn sốt giá. Tuy nhiên, giá điện thoại sau đó cũng sẽ giảm xuống. Khiến những người có nhu cầu bán lại băn khoăn không biết nên bán lúc nào để được giá tốt.

Một số người có kinh nghiệm cho biết, thời điểm hoàn hảo để bán chiếc iPhone hiện tại của người dùng là từ 19/8 đến 26/8, tức là trước thời điểm ra mắt thiết bị mới chỉ một vài tuần. Nếu trì hoãn thời điểm này, có khả năng người dùng sẽ mất tới 65% giá trị máy so với giá gốc mà họ đã chi tiền để mua. 

Cần cân nhắc kỹ trước khi bán lại iPhone cũ (ảnh minh họa)
Cần cân nhắc kỹ trước khi bán lại iPhone cũ (ảnh minh họa)

Con số này được dự đoán dựa trên số lần ra mắt iPhone 13 hoặc iPhone 14. Ví dụ dễ nhận biết nhất, iPhone 11 và iPhone 12 đã mất giá trị 189 USD trong khoảng thời gian từ ngày 26/8 đến ngày 23/9 trước khi iPhone 13 ra mắt. Đối với những người muốn bán iPhone 12 hoặc iPhone 13 để mua iPhone 14, họ thậm chí còn phải chịu thiệt hại nhiều hơn nếu làm như vậy trong khoảng thời gian từ ngày 19/8 đến ngày 16/9. Trong khoảng thời gian này, các thiết bị này đã mất giá 261 USD (được gọi là 65% giá bán lẻ đề xuất).  

Nhiều người đang có nhu cầu bán lại iPhone cũ trước thềm iPhone 15 ra mắt.
Nhiều người đang có nhu cầu bán lại iPhone cũ trước thềm iPhone 15 ra mắt.

Dựa vào sự "tuột giá" của những iPhone trước đó, những người đang muốn bán iPhone cũ để "rinh về" iPhone 15 cần phải cân nhắc cẩn trọng, xem xét thị trường để bán lại được iPhone cũ giá hời mà không lỗ quá nhiều tiền so với giá gốc. Thời điểm tốt nhất được khuyến nghị để bán iPhone cũ là trước ngày 26/8.

iPhone 15 dự kiến ​​sẽ được ra mắt vào tuần đầu tiên của tháng 9. Ngoài những cải tiến về camera, mẫu cơ sở được cho là cũng sẽ đi kèm với tính năng Dynamic Island mà Apple đã giới thiệu trong iPhone 14 Pro, và Apple dự kiến cuối cùng sẽ chuyển sang USB-C. 

Dự kiến thiết kế của iPhone 15.
Dự kiến thiết kế của iPhone 15.

Dự kiến iPhone 15 Series sẽ có 4 dòng bao gồm: iPhone 15 (tiêu chuẩn), iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, tuy nhiên đã có những tin đồn về việc bản Pro Max sẽ được thay thế bằng một phiên bản hoàn toàn mới có tên là iPhone 15 Ultra. 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục