24h
Yeah1 News

Đàn cá trê tạo nên hiện tượng lạ tại ngôi mộ cổ 2000 tuổi, dẫn đến sự thật bất ngờ bên trong?

Thứ sáu, 09/06/2023 | 11:55 (GMT+7)

Hình ảnh đàn cá trê tạo hiện tượng lạ ở ngôi mộ cổ đã có hàng nghìn năm tuổi khiến nhiều cư dân mạng không khỏi ngỡ ngàng.

Đôi lúc trong tự nhiên vẫn xảy ra những hiện tượng lạ khó lý giải, như câu chuyện về đàn cá trê dưới đây là một ví dụ. Theo đó, câu chuyện xảy ra tại làng Đại Cừ thuộc thị trấn An Định, Bắc Kinh, Trung Quốc. Năm 2013,  trong lúc nạo vét con kênh tại làng, người dân nơi này đã phát hiện tượng lạ mà đến hiện tại vẫn còn là một câu hỏi lớn. 

Vì con kênh của làng bị khô cạn do phù sa chặn nên trưởng làng ở đây đã huy động người dân cùng tới khơi thông. Mọi người còn mang cả máy xúc tới để việc khơi thông nhanh hơn. Đột nhiên, khi đang nạo vét ở giữa kênh, máy xúc bị va phải vật gì đó. Do va đập mạnh, con kênh xuất hiện một chiếc hố lớn có đường kính tới 2m. Nhiều người tò mò ngó xuống xem chỉ thấy vài bức tường bằng gạch bên dưới. 

Đàn cá trê lớn được phát hiện khiến ai cũng kinh ngạc (ảnh minh họa).
Đàn cá trê lớn được phát hiện khiến ai cũng kinh ngạc (ảnh minh họa).

Lúc này một người bỗng hét lớn: “ Hình như có thứ gì động đậy bên dưới”. Máy móc liền được cho dừng hoạt động. Hóa ra, bên dưới hố có hàng chục, thậm chí cả trăm con cá trê còn sống. Mọi người cảm thấy rất kinh ngạc, không hiểu chúng sống trong mộ cổ bao lâu rồi bởi điều kiện ở đây khó loài sinh vật nào tồn tại được nên việc vẫn có đàn cá lớn như thế sống được khiến họ cảm thấy khó tin.

Một nhóm các nhà khảo cổ của Viện Nghiên cứu Di tích Văn hóa Bắc Kinh được cử tới hiện trường. Họ điều động một vài máy bơm tới hoạt động hết công suất trong gần ngày một đêm mới có thể rút hết nước trong mộ. Trong mộ cổ, các chuyên gia tìm thấy tổng cộng 15 bức tượng gốm, 5 bình gốm, 20 bát gốm và 1 chiếc gương bằng đồng… Tuy nhiên, họ không thể tìm thấy văn bia hay tài liệu nào giúp xác minh danh tính của chủ nhân ngôi mộ.

Lượng lớn đồ cổ được phát hiện dưới ngôi mộ 2000 tuổi.
Lượng lớn đồ cổ được phát hiện dưới ngôi mộ 2000 tuổi.

Sau khi phân tích kiểu dáng ngôi mộ và niên đại của các món đồ cổ, các chuyên gia nhận định ngôi mộ này thuộc thời nhà Hán và đã khoảng 2.000 năm tuổi. Các nhà khảo cổ tổ chức thêm cuộc khai quật thứ 2 trong bán kính 50m của ruộng lúa. Kết quả phát hiện một số lượng lớn mộ cổ được tìm thấy dưới lòng đất quanh khu vực này. Do số lượng mộ cổ quá lớn nên hiện tại công tác khai quật vẫn đang được thực hiện.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cá trê   mộ cổ   hiện tượng lạ  

Cùng chuyên mục