24h
Yeah1 News

Đám tang ba anh em đuối nước, người mẹ khóc cạn nước mắt

Thứ năm, 06/07/2023 | 19:19 (GMT+7)

Cùng lúc mất đi 3 đứa con nhỏ, chị Lộc khó cạn nước mắt, đứng không vững, nằm cạnh 3 chiếc quan tài của 3 con.

Sáng ngày 6/7, nhiều người dân thuộc thôn An Phú, xã Bình Sơn, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam đã đến chia buồn cùng với vợ chồng anh Võ Hồng Tuấn và chị Nguyễn Thị Lộc. Gia đình anh chị vừa cùng lúc mất đi 3 người con khi đang cào hến trên sông Khang.

Trong căn nhà cấp 4 nằm bên đường, khói hương nghi ngút. Ba chiếc quan tài đặt song song nhau ở giữa nhà.

Không khí tang thương trong căn nhà cấp 4 của vợ chồng chị Lộc
Không khí tang thương trong căn nhà cấp 4 của vợ chồng chị Lộc
Bà con hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình
Bà con hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình

Chị Nguyễn Thị Lộc (mẹ của 3 nạn nhân) khóc cạn nước mắt. Chị đã không còn sức để đứng vững mà thẫn thờ nằm cạnh 3 chiếc quan tài.

Chia sẻ với Báo Tiền phong, bà Huỳnh Thị Sơn, một người hàng xóm của gia đình nghẹn ngào kể rằng: “Hai ngày nay nó chẳng ăn uống gì, khóc cạn cả nước mắt trước nỗi đau quá lớn này”.

Được biết, trước đó, vợ chồng chị Lộc ra sông Khang cách nhà hơn 500m để bắt hến. Vì không có ai trông con nhỏ hộ nên anh chị đành dẫn theo cả 3 con đi cùng. Tuy nhiên, sau một lúc, hai vợ chồng không nhìn thấy con đâu nên hốt hoảng đi tìm. Lúc này, anh chị bàng hoàng phát hiện, cả ba đều đã bị đuối nước. 

Khúc sông nơi 3 anh em gặp nạn
Khúc sông nơi 3 anh em gặp nạn

Chị Sơn kể lại thêm: “Tôi ở trong nhà thì nghe tiếng vợ chồng nó kêu khóc nên chạy ra sông, mọi người cũng chạy ra đưa các cháu lên nhưng cả ba cháu đã mất. Ông nội bồng đứa cháu nhỏ chạy về nhà vẫn không tin được sự thật cứ ôm mãi đứa cháu trên tay. Còn mẹ của mấy đứa thì vừa khóc vừa đốt bó hương to khấn vái, cầu xin đừng cướp ba đứa con đi”.

Nhà anh Tuấn chị Sơn nằm trong diện hộ nghèo. Mẹ già bị tai nạn nên chỉ nằm một chỗ suốt 9 năm nay. Hai đi làm thuê để lo cho cuộc sống, nuôi mẹ già cùng 3 con nhỏ. 

Bà Võ Thị Tám, dì của vợ chồng chị Lộc đau đớn tiết lộ với Báo Tiền phong: “Nó cực lắm, ngày thì đi bắt hến, đêm thì soi đèn pin đi bắt từng con ếch, con rắn về bán lấy tiền đong gạo. Người thì gầy khô, đen nhẻm vẫn lăn ra mưu sinh vậy mà giờ mất cả ba đứa con, đau thắt ruột gan, biết sống tiếp thế nào đây...”.

Nhiều người không cầm được nước mắt
Nhiều người không cầm được nước mắt

Suốt 2 ngày nay, bà con hàng xóm thường xuyên túc trực, xúm tay nhau để giúp đỡ đám tang của các em nhỏ. Nhiều mạnh thường quân cũng đến để chia sẻ nỗi đau cùng với gia đình.

Chia sẻ với Báo Tiền phong, ông Hoàng Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hiệp Đức cho biết, đại diện chính quyền đã đến thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân, tạm thời trao 6 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ trẻ em và tiếp tục kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ. Ông nói: “Gia đình này rất khó khăn, hai vợ chồng không có công ăn việc làm mà vừa phải chăm sóc cha, mẹ lớn tuổi, trong đó người mẹ anh Tuấn bị tai nạn giao thông nằm một chỗ. Nỗi đau, mất mát quá lớn”.

Vào sáng ngày 6/7, đại diện Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Quảng Nam đã đến chia buồn, động viên trước mất mát của vợ chồng gia đình anh Võ Hồng Tuấn và chị Nguyễn Thị Lộc, trao 6 triệu đồng cho gia đình nạn nhân. Chiều 6/7, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Nam đến chia buồn và hỗ trợ gia đình nạn nhân 15 triệu đồng từ nguồn quỹ cứu trợ của tỉnh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đuối nước  

Cùng chuyên mục