24h
Yeah1 News

Đám cưới hoá tang sự chỉ vì một hủ tục hoang đường, chú rể 24 tuổi phải trả giá đắt

Chủ nhật, 16/07/2023 | 09:52 (GMT+7)

Hủ tục "náo hôn" trong đám cưới đến nay vẫn còn xuất hiện ở nhiều vùng quê. Vì sự thiếu hiểu biết của khách mời nên một chú rể 24 tuổi đã phải bỏ mạng.

Đám cưới là sự kiện trọng đại, vui vẻ nhất đời người. Chính vì vậy ai cũng bày ra mọi cách để khuấy động không khí cho đôi tân nhân. Ở Việt Nam, khách mời thường tổ chức những trò vui như giao lưu văn nghệ, hát karaoke để chúc phúc cô dâu chú rể. Còn ở Trung Quốc, có một hủ tục lâu đời đến nay vẫn còn nhiều vùng quê hưởng ứng được gọi là "náo hôn".

Tuy nhiên, cũng vì hủ tục này mà một bi kịch đã xảy ra với đôi cô dâu chú rể ngay trong đám cưới. Từ một hôn lễ nhiều người chúc mừng, bỗng chốc gia đình đổi đeo khăn tang đau thương. Theo trang tin Sohu đăng tải, cô dâu tên Vương Giai Tuệ (23 tuổi) và chú rể tên Lý Thuỵ Giai (24 tuổi) là nạn nhân của hủ tục "náo hôn" hoang đường này.

Hú tục náo hôn đến nay còn tồn tại ở nhiều địa phương
Hú tục náo hôn đến nay còn tồn tại ở nhiều địa phương

Vương Giai Tuệ kể lại, trước ngày cưới, những người bạn chơi chung với Lý Thuỵ Giai đã bày cách "náo hôn" để chúc mừng cô dâu chú rể. Vì sợ cô không quen nên Lý Thuỵ Giai đã kể trước với vợ mình. Thực tế, Vương Giai Tuệ từng chứng kiến hủ tục "náo hôn" này khi đi dự đám cưới của người thân, bạn bè. Một số nơi, nhiều người còn trói chú rể vào cột điện thoại, sau đó nhét dây pháo vào mông chú rể để cô dâu chú rể hét toáng lên sợ hãi. Tuỳ theo từng địa phương và mỗi giai đình mà "náo hôn" không ai giống ai.

Cô dâu Vương Giai Tuệ kể lại sự việc đau lòng
Cô dâu Vương Giai Tuệ kể lại sự việc đau lòng

Đến ngày tổ chức đám cưới, sau khi đốt pháo xong, chú rể Lý Thuỵ Giai bế cô dâu Vương Giai Tuệ ra khỏi xe thì bất ngờ bị nhóm thanh niên to con do Diêm Quốc Bân - bạn tốt của chú rể dẫn đầu. Họ đẩy ngã chú rể xuống đất, suýt thì kéo theo cả cô dâu. Tuy nhiên vì mọi người ai cũng vui mừng hưởng ứng nên cặp đôi vẫn cố gắng mỉm cười, tỏ ra không sao.

Sau khi hoàn thành nghi thức kết hôn, Diêm Quốc Bân bỗng hét lên: "Kết hôn thì phải bị đấm, vừa hạnh phúc vừa đoàn viên". Thế là đám người lao vào đè chú rể xuống, ra sức đấm túi bụi vào người chú rể khiến cô dâu hoảng hốt, lo lắng. Mọi người xung quanh vẫn cười ngoặt ngoèo, cho rằng chú rể có thể chịu đựng được đòn roi, chứng tỏ bản thân mạnh mẽ, tương lai có thể gánh vác cho vợ con.

Đám cưới hoá tang sự chỉ vì một hủ tục hoang đường, chú rể 24 tuổi phải trả giá đắt - ảnh 3
Đám cưới hoá tang sự chỉ vì một hủ tục hoang đường, chú rể 24 tuổi phải trả giá đắt - ảnh 4
Chú rể bị đám người 'náo hôn' đánh đấm túi bụi ngay trong đám cưới
Chú rể bị đám người "náo hôn" đánh đấm túi bụi ngay trong đám cưới

Chỉ có mỗi cô dâu Vương Giai Tuệ là hốt hoảng, đỡ chồng đứng dậy, liên tục quan tâm hỏi han anh có bị thương không. Chú rể vẫn mỉm cười trấn an cô dâu, tỏ ra là mình ổn. Tuy nhiên, chuyện vui vẫn chưa dừng lại, đám thanh niên bắt chú rể phải cõng cô dâu xoay 3 vòng rồi mới cho bước vào phòng tân hôn. Sau khi hoàn thành xong thử thách, chú rể ngã quỵ trên giường, đầu óc trống rỗng, tư duy mơ hồ. Cô dâu phải lấy khăn ướt để lau mặt và chăm sóc cho chồng.

Buổi tối, Diêm Quốc Bân lại dẫn người đến đám cưới để "náo động phòng". Lúc này, Vương Giai Tuệ biết sức lực chồng mình không còn bao nhiêu nên lập tức ngăn cản. Mặc dù vậy, đám thanh niên chẳng chú ý đến lời can ngăn của cô dâu. Bọn họ lấy cái chăn lớn, quấn chặt người chú rể rồi ra sức đánh đấm. Cô dâu ngăn cản thì bị kéo ra ngoài phòng, chốt khoá cửa không cho vào.

Chú rể bị bắt cõng cô dâu xoay 3 vòng dù không còn sức lực
Chú rể bị bắt cõng cô dâu xoay 3 vòng dù không còn sức lực

Vương Giai Tuệ chỉ còn biết ngồi chờ bên ngoài suốt 4 tiếng đồng hồ. Khi Diêm Quốc Bân mở cửa, cô dâu hoảng sợ vì thấy Lý Thuỵ Giai nằm liệt trên giường, nở nụ cười yếu ớt rồi ngất lịm. Cô dâu gọi cho gia đình chồng đưa chú rể đến bệnh viện nhưng đã muộn màng.

Đám người tiếp tục không tha cho chú rể, lao vào phòng tân hôn để 'náo hôn'
Đám người tiếp tục không tha cho chú rể, lao vào phòng tân hôn để "náo hôn"

Bác sĩ kết luận Lý Thuỵ Giai bị thiếu oxy lên não trong thời gian dài, nội tạng có dấu hiệu bị dập nát, nhiều cơ quan trong cơ thể bị tổn thương và ngừng hoạt động. Cuối cùng chú rể 24 tuổi qua đời ngay trong ngày tân hôn.

Sau đó cảnh sát đã bắt giữ nhóm người Diêm Quốc Bân để điều tra, làm rõ. Sau tất cả, 3 người có hành vi "náo hôn" bị phán bồi thường cho gia đình Lý Thuỵ Giai 950.000 NDT (hơn 3,1 tỷ đồng) và chịu mức án 3 năm tù giam cùng 5 năm bị quản chế. Câu chuyện này khiến nhiều người suy ngẫm về hủ tục hoang đường tồn tài lâu đời và đến nay vẫn còn xuất hiện ở nhiều vùng quê.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục