24h
Yeah1 News

Đám cưới cô dâu chú rể đeo vàng trĩu cổ theo nghĩa đen, kéo đến tận bụng khiến dân tình rần rần xin vía

Thứ sáu, 27/10/2023 | 13:04 (GMT+7)

Đoạn clip ghi lại màn trao vàng cưới "chấn động" của một cặp đôi dưới đây đã khiến netizen không khỏi xuýt xoa trầm trồ.

Cư dân mạng đã không ít lần chứng kiến những đám cưới "khủng" của các cặp đôi, đặc biệt là phần trao của hồi môn khiến ai cũng ngỡ ngàng. Thế nhưng cặp đôi dưới đây vẫn khiến nhiều netizen "ngơ ngác bật ngửa" khi thấy số vàng mà cô dâu chú rể được trao nặng đến mức "trĩu cổ".

Theo tài khoản đăng tải video, đám cưới này là của cô dâu Thảo Vy và chú rể Huy Tùng. Video đã ghi lại cảnh cô dâu và chú rể nhận được rất nhiều vàng cưới đến mức "trĩu cổ, trĩu tay". Số vòng vàng trên cổ thậm chí được cô dâu đeo xuống thành dây kéo dài đến tận phần bụng. Chú rể cũng không kém cạnh khi trên cổ cũng rất nhiều vòng vàng được đeo lên.

Cặp đôi được tặng vàng trĩu cổ
Cặp đôi được tặng vàng trĩu cổ

Ngoài ra, trên bàn tay, cánh tay của cô dâu - chú rể cũng lấp lánh những nhẫn vàng, vòng vàng khác. Đoạn clip này ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều netizen đều không khỏi xuýt xoa trước những món quà cưới mà dâu rể nhận được. Bên cạnh đó, những nàng dâu chuẩn bị lên xe hoa cũng không khỏi ước ao, "xin vía " cặp đôi để có thể nhận nhiều quà cưới và đám cưới hoành tráng như vậy. 

Tục tặng vàng cưới ở Việt Nam là một phần quan trọng trong nghi lễ cưới truyền thống của người Việt. Đây là một truyền thống có từ lâu đời và vẫn được duy trì cho đến ngày nay. Tục này thể hiện lòng trao trọng và chúc phúc đối với cặp đôi mới cưới.

Cả hai được nhiều người xin vía
Cả hai được nhiều người xin vía

Thường thì gia đình của cả hai bên, đặc biệt là gia đình của phía nam trai, sẽ chuẩn bị một lượng vàng để tặng cho cặp đôi. Số lượng vàng có thể thay đổi tùy theo khả năng kinh tế của gia đình, nhưng thường thì nó được trình bày dưới dạng các sản phẩm vàng như nữ trang, nhẫn cưới, hoặc vàng miếng.

Tục tặng vàng cưới không chỉ thể hiện sự quan tâm và chúc phúc từ gia đình mà còn được xem là sự đầu tư cho tương lai của cặp đôi. Vàng có giá trị tài sản và có thể được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp hoặc khi cần thiết trong cuộc sống gia đình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục