24h
Yeah1 News

Đại gia Nghệ An mở cửa lâu đài 100 tỷ cho người dân vào xem, 300 người check-in mỗi ngày, khách Tây cũng ghé

Thứ tư, 27/03/2024 | 17:34 (GMT+7)

"Đại gia đồng nát" ở Nghệ An mở cửa lâu đài dát vàng cho người dân đến thăm quan, khách nườm nượp đến check-in, đến toilet cũng phủ vàng ai cũng choáng.

Cách đây không lâu, cư dân mạng trầm trồ trước hình ảnh một tòa lâu đài nguy nga ở được chia sẻ rầm rộ trên các diễn đàn mạng. Theo đó, cơ ngơi tráng lệ tọa lạc ngay quốc lộ 7A, xã Yên Mỹ, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An được thiết kế theo lối kiến trúc cổ của Pháp với tông màu chủ đạo là vàng đồng và tím xanh trên mảnh đất có diện tích 7.200m2 (bao gồm cả khuôn viên, sân vườn). Tòa lâu đài này có tên "Lâu đài Thoan Bình" lồng ghép theo tên của cặp vợ chồng là đại gia nức tiếng xứ Nghệ nhiều năm qua. 

Cận cảnh lâu đài 100 tỷ đồng được đại gia Nghệ An 'thả cửa' cho người dân vào tham quan
Cận cảnh lâu đài 100 tỷ đồng được đại gia Nghệ An "thả cửa" cho người dân vào tham quan

Mới đây, theo thông tin được chia sẻ, tòa lâu này bỗng trở thành địa điểm thăm quan mới của người dân ở Nghệ An. Gia đình của anh Thoan đã mở cửa lâu đài của mình để đón tiếp du khách từ trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm Giáp Thìn và dự kiến tiếp tục mở cửa cho du khách đến thăm. Lý do cho việc này, chủ nhân tòa lâu đài cho biết ở vùng quê của anh, người dân thấy ngưỡng mộ vẻ đẹp của ngôi nhà và muốn đến tham quan, chụp ảnh, và anh đã quyết định mở cửa để chia sẻ với mọi người.

Lâu đài gồm 3 tầng chính, 3 tầng tum, tum cao nhất là 18m, tổng chiều cao là gần 40m, xây theo kiến trúc Phá
Lâu đài gồm 3 tầng chính, 3 tầng tum, tum cao nhất là 18m, tổng chiều cao là gần 40m, xây theo kiến trúc Phá

Gia đình của anh Thoan ban đầu  chỉ mở cửa vào buổi sáng, từ 7h đến 11h30 hàng ngày. Tuy nhiên, sau này, vì thấy mọi người ghé thăm mọi thời điểm nên anh quyết định mở cửa suốt cả ngày. Mỗi ngày, có khoảng từ 200 đến 300 lượt khách đến thăm quan lâu đài. Con số này có thể tăng lên đến 500 người vào những dịp lễ và Tết. Đôi khi, các đoàn khách đến thăm quan ô tô đỗ chật kín khuôn viên lâu đài.

Đại gia Nghệ An mở cửa lâu đài 100 tỷ cho người dân vào xem, 300 người check-in mỗi ngày, khách Tây cũng ghé - ảnh 3

Đáng chú ý, không chỉ có người dân địa phương, du khách ở các tỉnh khác cũng nghe danh mới tới thăm. Thậm chí, khách nước ngoài cũng muốn ghé check-in.  Dù mở cửa đón khách nườm nượp song vị đại gia Nghệ An lại không thu bất kỳ khoản phí nào mà để mọi người được vào thăm quan tự do, thoải mái chụp ảnh. Anh cũng không ngại ngồi tiếp chuyện khách thăm quan hay chụp ảnh kỷ niệm với mọi người.

Có cả khách Tây đến ghé thăm lâu đài của đại gia Nghệ An
Có cả khách Tây đến ghé thăm lâu đài của đại gia Nghệ An

Không chỉ khiến mọi người choáng váng với vẻ ngoài của tòa lâu đài, chủ sở hữu không tiếc tay đầu tư nội thất bên trong, đỉnh điểm là nhà vệ sinh cũng được dát vàng bóng loáng. Bước từ cổng vào, "đập vào mắt" là tòa lâu đài dát vàng tráng lệ đến chói mắt. Được biết tòa lâu đài 70 tỷ được dát vàng, bên trong còn nhiều chi tiết dát vàng công nghiệp và vàng 24K.

Hoa mắt với lâu đài dát vàng của 'đại gia đồng nát'
Hoa mắt với lâu đài dát vàng của "đại gia đồng nát"
Cận cảnh nội thất 'phủ vàng' bên trong tòa lâu đài
Cận cảnh nội thất "phủ vàng" bên trong tòa lâu đài
Ngay cả phòng vệ sinh cũng là màu vàng sáng lóa.
Ngay cả phòng vệ sinh cũng là màu vàng sáng lóa.
Nội thất chủ yếu sử dụng gỗ, chạm khắc tinh xảo.
Nội thất chủ yếu sử dụng gỗ, chạm khắc tinh xảo.

Chủ nhân của tòa lâu đài này là một đại gia buôn "đồng nát" sinh năm 1978. Là chủ của một cơ ngơi dát vàng nhưng vị đại gia này xuất thân từ gia đình khó khăn, học hết lớp 7 phải nghỉ học để mưu sinh. Anh từng buôn bán đồng nát khắp các tỉnh thành như: Hà Nội, Hà Tĩnh... hay ở các huyện của Nghệ An như: Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn... tích góp rồi bắt đầu mua đất mở xưởng thu mua sắt vụn, buôn bán phụ tùng ô tô. Và mãi sau này mới trở thành "đại gia đồng nát" như ngày hôm nay.

Đại gia Nghệ An mở cửa lâu đài 100 tỷ cho người dân vào xem, 300 người check-in mỗi ngày, khách Tây cũng ghé - ảnh 9

Tòa "Lâu đài Thoan Bình" là tâm huyết của vợ chồng vị đại này, vừa là nơi nghỉ ngơi, vừa là chỗ dựa vững chắc cho các con cháu sau này. Được biết vợ chồng vị đại gia này có 4 người con: 2 trai, 2 gái. Cũng nói thêm, lâu đài Thoan Bình vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Dự kiến cuối năm 2024, gia đình anh Thoan sẽ chuyển vào lâu đài ở hẳn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục