24h
Yeah1 News

Đã tìm thấy "người" trong đống đổ nát của tàu lặn Titan thám hiểm xác tàu Titanic

Thứ năm, 29/06/2023 | 10:13 (GMT+7)

Sau khi xác nhận tàu lặn Titan đã nổ tung trong chuyến thám hiểm xác tàu Titanic vào giữa tháng 6 vừa qua, các chuyên gia đã tìm thấy nhiều mảnh thi thể bên trong đó.

Liên quan đến vụ việc tàu lặn Titan gặp nạn dưới đáy biển trong chuyến thám hiểm xác tàu Titanic vào giữa tháng 6/2023 đã có thêm phát hiện mới. Theo truyền thông Mỹ đưa tin, vào ngày 28/6 (theo giờ địa phương), Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ đã tiến hành tìm kiếm và trục vớt những mảnh kim loại được cho là xác tàu lặn Titan ở độ sâu gần 4.000 mét dưới đáy biển, khá gần xác tàu Titanic.

Đã tìm thấy 'người' trong đống đổ nát của tàu lặn Titan thám hiểm xác tàu Titanic - ảnh 1
Nhiều mảnh kim loại màu trắng của tàu lặn Titan đã được trục vớt lên bờ
Nhiều mảnh kim loại màu trắng của tàu lặn Titan đã được trục vớt lên bờ

Một con tàu lớn treo cờ Canada đã cẩu những mảnh vỡ được cho là xác tàu lặn Titan vào bến cảng St. John's ở Newfoundland. Trong video do truyền thông ghi lại, những mảnh kim loại khổng lồ có màu trắng trùng khớp với màu sơn trên thân tàu lặn Titan. Một số thanh trượt hạ thủy cũng được đưa lên bờ. Người ta có thể nhìn thấy từng đoạn dây cáp xoắn và các vật dụng khác có liên quan đến bộ phận cơ khí của chiếc tàu lặn có khả năng lặn sâu 4.000 mét dưới đáy biển.

Bên trong đống đổ nát của xác tàu lặn Titan, lực lượng chức năng còn tìm thấy nhiều mảnh thi thể nghi là xác người bị nạn
Bên trong đống đổ nát của xác tàu lặn Titan, lực lượng chức năng còn tìm thấy nhiều mảnh thi thể nghi là xác người bị nạn

Ngoài ra, một phát hiện quan trọng đó chính là lực lượng tìm kiếm, trục vớt xác tàu lặn Titan bất ngờ nhìn thấy một số phần được cho là thi thể của các nạn nhân gặp nạn trong con tàu xấu số.

Tờ Guardian đưa tin, hiện những mảnh thi thể này đã được giao cho chuyên gia y tế Mỹ phân tích và xét nghiệm. Họ sẽ công bố kết quả trong thời gian sớm nhất có thể: "Bằng chứng đã được giao cho các điều tra viên với những hiểu biết quan trọng về nguyên nhân của thảm kịch trong ngành hàng hải".

Con tàu lặn Titan có sứ mệnh thám hiểm bí ẩn về xác tàu Titanic đã chìm sâu hơn 1 thế kỷ qua dưới lòng đại dương
Con tàu lặn Titan có sứ mệnh thám hiểm bí ẩn về xác tàu Titanic đã chìm sâu hơn 1 thế kỷ qua dưới lòng đại dương

Các chuyên gia dự kiến, sau khi hoàn tất quá trình trục vớt những mảnh kim loại của con tàu lặn Titan và xét nghiệm những bộ phận thi thể tìm thấy trong đống đổ nát của tàu, điều này sẽ giúp mọi người sớm tìm ra nguyên nhân chính xác gây nên tai nạn thương tâm khiến cả thế giới bàng hoàng.

Trước đó, vào ngày 18/6 (theo giờ địa phương), Công ty du lịch Ocean Gate có trụ sở chính tại Mỹ đã tiến hành chuyến thám hiểm xác tàu Titanic huyền thoại chìm sâu gần 1 thế kỷ nay dưới lòng đại dương. Được biết, Ocean Gate từng tổ chức nhiều chuyến thám hiểm tương tự trong vài năm trở lại đây với thiết bị là con tàu lặn Titan được thiết kế để lặn sâu đến 4.000 mét dưới đáy biển.

Đã tìm thấy 'người' trong đống đổ nát của tàu lặn Titan thám hiểm xác tàu Titanic - ảnh 5
Những hình ảnh hoang phế của xác tàu Titanic do tàu lặn Titan chụp lại trước đó
Những hình ảnh hoang phế của xác tàu Titanic do tàu lặn Titan chụp lại trước đó

Tuy nhiên, sau gần 2 giờ lặn xuống nước, tàu lặn Titan mất liên lạc với tàu chủ, trung tâm kiểm soát đã gửi tín hiệu cầu cứu đến lực lượng chức năng ở Canada. Được biết, tàu lặn Titan chỉ có thể chở tối đa 5 người và được cung cấp oxy thở cho 5 người trong 96 giờ kể từ khi tàu lặn được thả xuống biển. 

Sau nhiều ngày tìm kiếm, cuối cùng, cơ quan chức năng kết luận tàu lặn Titan có lẽ đã gặp sự cố về kỹ thuật khiến áp suất dưới đại dương "ép bẹp" thân tàu và khiến nó nổ tung ở vị trí 480 mét gần xác tàu Titanic. Như vậy, toàn bộ 5 hành khách trong tàu lặn Titan đều chịu chung kết cục bi thảm. 

Chuyên gia nghi ngờ tàu lặn Titan đã bị 'ép bẹp' dưới áp suất ở độ sâu gần 4.000 mét dưới đại dương, cách gần 500 mét so với xác tàu Titanic
Chuyên gia nghi ngờ tàu lặn Titan đã bị "ép bẹp" dưới áp suất ở độ sâu gần 4.000 mét dưới đại dương, cách gần 500 mét so với xác tàu Titanic

Được biết, danh tính của 5 nạn nhân này bao gồm Stockton Rush (người lái tàu, chủ Công ty Ocean Gate), tỷ phú người Anh - Hamish Harding, chuyên gia hàng hải người Pháp - Paul-Henri Nargeolet , 2 cha con doanh nhân gốc Pakistan - Shahzada Dawood.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục