24h
Yeah1 News

Cựu nhân viên ngân hàng tiết lộ 1 bước để gửi tiết kiệm lãi suất cao nhất, an toàn không lo mất tiền

Thứ sáu, 26/01/2024 | 15:07 (GMT+7)

Nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn cách gửi tiết kiệm để đạt được lãi suất cao nhất mà không phải chịu mất tiền không đâu vào đâu.

Dữ liệu được Ngân hàng Nhà nước công bố tại Hội nghị ngành ngân hàng gần đây cho biết, đến cuối năm 2023, lượng tiền gửi vào hệ thống ngân hàng từ cư dân và các tổ chức kinh tế đã đạt hơn 13,5 triệu tỷ đồng, đồng thời tăng trưởng 13,2% so với cuối năm 2022. Đây là mức tăng cao nhất trong lịch sử ngành ngân hàng.

Trong năm 2023, lượng tiền gửi của cư dân và các tổ chức kinh tế đã tăng thêm 1,68 triệu tỷ đồng, đây là mức tăng cao nhất từ trước đến nay. Dự kiến, quý 4 sẽ có tăng trưởng trên 800.000 tỷ đồng, gần gấp đôi so với năm 2022.

Cựu nhân viên ngân hàng tiết lộ 1 bước để gửi  tiết kiệm lãi suất cao nhất, an toàn không lo mất tiền - ảnh 1

Mặc dù lãi suất tiền gửi rất thấp, nhưng tiền gửi vẫn đổ về ngân hàng với nhiều lý do:

An toàn: Việc gửi tiết kiệm tại ngân hàng được coi là an toàn, đặc biệt sau những biến động trong hệ thống ngân hàng. Sự can thiệp của Nhà Nước cũng làm tăng sự tin tưởng của người dân.

Quản lý tài chính: Gửi tiền tại ngân hàng giúp hạn chế việc rút tiền một cách không cần thiết, từ đó giúp quản lý tài chính hiệu quả hơn.

Lãi suất: Mặc dù lãi suất giảm nhưng vẫn ổn định. Tiết kiệm lâu dài sẽ nhận được lãi suất cao hơn.

Nhân viên ngân hàng cũng chia sẻ một số lời khuyên khi gửi tiết kiệm:

Cân nhắc dịch vụ và tiện ích: Nhiều ngân hàng cung cấp các dịch vụ và tiện ích kèm theo để hấp dẫn khách hàng. Việc tìm hiểu kỹ trước khi gửi tiết kiệm giúp hưởng lợi từ những ưu đãi này.

Không ký sẵn chứng từ trống : Khách hàng nên kiểm tra kỹ trước khi ký vào các tờ giấy để tránh mất tiền một cách không cần thiết.

Cựu nhân viên ngân hàng tiết lộ 1 bước để gửi  tiết kiệm lãi suất cao nhất, an toàn không lo mất tiền - ảnh 2

Ngoài ra, khi gửi tiết kiệm ngân hàng, việc chia trứng vào nhiều giỏ là một phương thức an toàn. Thay vì gửi toàn bộ số tiền vào một tài khoản tiết kiệm, việc chia tiền ra thành nhiều sổ tiết kiệm và có thể gửi ở nhiều ngân hàng khác nhau giúp đề phòng rủi ro. Ví dụ, bạn có thể chia số tiền 300 triệu đồng thành 2 sổ tiết kiệm, một sổ dài hạn và một số gửi ngắn hạn để có khả năng rút tiền linh hoạt mà không ảnh hưởng đến lãi suất của sổ còn lại.

Bên cạnh đó, việc chia tiền vào nhiều sổ tiết kiệm với các kỳ hạn gửi khác nhau giúp tối đa hóa lợi nhuận, vì mỗi kỳ hạn thường có mức lãi suất khác nhau. Kỳ hạn dài thường đi kèm với lãi suất cao hơn so với kỳ hạn ngắn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tiết kiệm   ngân hàng   gửi tiền  

Cùng chuyên mục