24h
Yeah1 News

Cưu mang chú chó có 2 chân, cặp vợ chồng ở miền Tây “đổi đời” sau 2 năm, được “trả ơn” bằng một ngôi nhà

Thứ năm, 13/07/2023 | 14:37 (GMT+7)

Cặp vợ chồng cưu mang chú chó bị bỏ rơi bất ngờ được "đền ơn" bằng một ngôi nhà gây chú ý với hành động tử tế.

Người xưa có câu "Cứu vật vật trả ơn", câu nói này quá phổ biến vì nhiều người từng nói hoặc đã nghe qua ít nhất một lần trong đời. Câu chuyện của đôi vợ chồng ở miền Tây dưới đây là một ví dụ điển hình cho câu nói trên. Cụ thể, người đàn ông tên Bé (50 tuổi) quê Bến Tre nổi tiếng trong vùng khi được "đổi đời" sau khi cưu mang chú chó bị bỏ rơi. Đáng nói, chú chó được cứu giúp không lành lặn như nhưng "người bạn" khác của nó mà chỉ có 2 chân.

Người đàn ông cưu mang chú chó có 2 chân bên vệ đường
Người đàn ông cưu mang chú chó có 2 chân bên vệ đường

Theo chia sẻ, vào khoảng 4 năm trước, ông Bé chạy xe ôm rồi tình cờ phát hiện ở rìa đường gần chùa có một chú chó vừa chào đời đã bị chủ bỏ rơi. Thấy lạ, ông liền tiến lại gần xem sao thì thấy chú chó này chỉ có 2 chân sau. "Tôi nghĩ trước khi tôi nhìn thấy cảnh nó nằm ở rìa đường đã có rất nhiều người tiến lại gần xem rồi. Sau đó họ bỏ đi vì thấy nó chỉ có hai chân sau, sợ vận đen sẽ đeo bám nếu cưu mang, đem về nhà", người đàn ông cho biết. Rũ lòng thương ông Bé quyết định "nhặt" nó về. Những tưởng đem chú chó sơ sinh cụt hai chân trước về nhà, người vợ sẽ xa lánh. Thế nhưng, vợ ông Bé đã không khỏi xót xa, bà ân cần chăm sóc, đút sữa cho nó. 

Lucky - chú chó cụt hai chân trước được người đàn ông cưu mang.
Lucky - chú chó cụt hai chân trước được người đàn ông cưu mang.

Người đàn ông nhớ lại: "Chúng tôi chưa bao giờ đặt tên cho thú cưng cả. Song lần đó bà xã lại đề nghị nghĩ một cái tên cho con cún cụt ch­­­­ân . Tôi có hỏi vì sao thì cô ấy nói rằng nó sinh ra đã bất hạnh, không được ở bên chó mẹ và bị chủ bỏ rơi. Vì thế nó cần phải có cái tên để mọi người gọi, để số phận thay đổi. Cuối cùng tôi đã chọn cái tên Lucky. Giờ chỉ cần gọi một tiếng là nó nhảy bằng hai chân sau tiến về phía tôi ngay".

Cưu mang chú chó có 2 chân, cặp vợ chồng ở miền Tây “đổi đời” sau 2 năm, được “trả ơn” bằng một ngôi nhà - ảnh 3

Ông Bé cũng nói thêm, hành trình nuôi chú chó chỉ có 2 chân không hề đơn giản chút nào. Vợ chồng ông mất hơn một tháng bón từng giọt sữa mới có thể giúp Lucky tỉnh táo. Vì không có chân trước, nên mọi hoạt động của chú chó vô cùng khó khăn, hai vợ chồng ông bé chăm sóc chú chó tội nghiệp như nuôi một đứa bé. Sau đó còn nghĩ cách để nó có thể ăn cơm, thịt, cá: "Nhiều người thấy vậy còn nói ra nói vào, bảo đâu cần thiết chăm bẵm một con chó như thế. Khi ấy chúng tôi chỉ cười thôi vì mình có suy nghĩ khác họ. Tôi không có sự phân biệt giữa người và vật nuôi, nhất là khi chó xưa giờ là người bạn tốt nhất của mọi gia đình".

Dù không khá giả nhưng vợ chồng ông Bé vẫn quyết chăm sóc chú chó có 2 chân như con ruột của chính mình.
Dù không khá giả nhưng vợ chồng ông Bé vẫn quyết chăm sóc chú chó có 2 chân như con ruột của chính mình.

Dù không mấy khá giả nhưng hai vợ chồng ông Bé cứ thay phiên nhau chăm sóc cho Lucky. Từ một chú chó nhỏ bị bỏ rơi bên vệ đường nhờ sợ yêu thương của đôi vợ chồng nghèo mà Lucky như được tái sinh. Tuy không lành lặn như những người bạn của nó nhưng được cưu mang bởi cặp vợ chồng có tấm lòng nhân hậu, Lucky hạnh phúc dưới mái ấm của vợ chồng ông Bé.

Xem Lucky như người thân trong nhà thì bỗng 2 năm sau, ông Bé được mạnh thường quân tìm đến giúp đỡ, xây dựng cho một ngôi nhà. Ông Bé bất ngờ cho biết: "Vợ chồng tôi nghèo, lại ốm đau bệnh thật , làm thuê làm mướn đủ nghề nhưng chẳng xây dựng nổi cái nhà tử tế để ở. Vậy mà sau khi cưu mang Lucky, mạnh thường quân đã tìm đến, chung tay ủng hộ tiền để dựng ngôi nhà cấp 4 này. Người ta bảo vì tôi nghèo, bị tai biến nên mạnh thường quân đến hỗ trợ. Song tôi lại cho rằng không hẳn là vậy. Có lẽ tôi cứu vật nên mới được người tốt cứu giúp đó. Do đó hai vợ chồng tôi cưng nó lắm".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục