24h
Yeah1 News

Cúp điện 3 bố con vào ô tô bật điều hòa ngủ, tỉnh dậy thì 1 con gái tử vong, 2 bố con cấp cứu

Thứ sáu, 02/06/2023 | 11:13 (GMT+7)

Do mất điện, 3 bố con vào 2 xe ô tô bật điều hòa ngủ, đến khi có điện, mẹ xuống kiểm tra thì thấy cảnh tượng thương tâm.

Theo thông tin đăng tải trên trang truyền hình Hải Phòng vào trưa ngày 2/6, tại An Lão, Hải Phòng mới đây vừa ra xảy sự cố thương tâm khiến một người con gái ra đi mãi mãi và 2 bố con nhập viện cấp cứu

Cụ thể, trong một trưa quá nắng nóng do mất điện, 3 bố con vào 2 xe ô tô bật điều hòa ngủ, đến khi có điện, mẹ xuống kiểm tra thì một người con gái đã tử vong trong xe do ngạt khí, cả người lạnh cứng còn bố và người con còn lại ngủ trên 1 xe khác hôn mê phải đang cấp cứu tại bệnh viện.

Cúp điện 3 bố con vào ô tô bật điều hòa ngủ, tỉnh dậy thì 1 bé tử vong, còn 2 bố con cấp cứu
Cúp điện 3 bố con vào ô tô bật điều hòa ngủ, tỉnh dậy thì 1 bé tử vong, còn 2 bố con cấp cứu
Đoạn tin nhắn được thông báo đến mọi người
Đoạn tin nhắn được thông báo đến mọi người
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết nhận về sự quan tâm đặc biệt từ cư dân mạng. Theo đó, ai cũng vô cùng hoang mang trước sự việc đau lòng. Bên dưới phần bình luận, nhiều người cũng lý giải nguyên nhân tại sao dẫn đến sự cô thương tâm trên.

Được biết, khi ngủ trong ô tô đang bật điều hòa đóng kín cửa, hàm lượng oxy sẽ giảm dần do quá trình chúng ta hít thở và trao đổi oxy, khi đấy hàm lượng CO2 sẽ tăng lên. Ngoài ra, việc lái xe dừng , đỗ 1 chỗ mà đang bật điều hòa, sẽ sản sinh ra khí carbon monoxide (CO). Lúc này, khí CO sẽ len lỏi vào trong khoang xe gây hại cho cơ thể, đặc biệt là ngộ độc. Nếu cơ thể bị ngộ độc, hôn mê có thể dẫn đến tình trạng tử vong khi đóng kín cửa và ngủ trong xe ô tô. Khi lái xe đang di chuyển thì lượng không khí luôn thay đổi, vì thế khí CO không có nồng độ cao xung quanh xe và khó len lỏi vào trong buồng lái. Việc này sẽ giúp cho những người ngồi trong ô tô tránh được nguy cơ bị ngộ độc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia cho biết, không gian trong ô tô nhỏ, hàm lượng oxy sẽ giảm dần khi điều hòa bật liên tục. Nếu không lấy gió ở bên ngoài, không khí không có sự lưu thông, dẫn đến tăng hàm lượng (CO). Loại khí này sẽ khiến người ngủ trong xe bị ngộ độc, hôn mê, dẫn đến cái chết.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục