24h
Yeah1 News

Cướp giật hoành hành ở TP.HCM: Thay biển số, cải trang tài xế xe ôm công nghệ khiến nhiều người bức xúc

Thứ tư, 21/06/2023 | 15:20 (GMT+7)

Công an huyện Bình Chánh (TPHCM) vừa tạm giữ Nguyễn Hoàng Phúc vì nghi ngờ đối tượng này đã cải trang thành xe ôm công nghệ để cướp giật tài sản của một nữ sinh.

Vào ngày 21/6, Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết, hiện Nguyễn Hoàng Phúc - nghi phạm vụ cướp giật điện thoại của một nữ sinh lớp 9, đang bị tạm giam để tiến hành điều tra. Theo thông tin từ phía cơ quan chức năng, vì túng quẫn nên Phúc đã nảy sinh ý định cướp giật tài sản ngay trên đường.

Đối tượng Nguyễn Hoàng Phúc bị tạm giữ tại cơ quan công an vì tội 'Cướp giật tài sản'
Đối tượng Nguyễn Hoàng Phúc bị tạm giữ tại cơ quan công an vì tội "Cướp giật tài sản"

Một lát sau, đối tượng lái xe máy đến khu nghĩa địa thuộc xã Vĩnh Lộc A, tiến hành thay đổi biển số xe, mặc đồng phục của tài xế xe ôm công nghệ để cải trang nhằm đánh lạc hướng người đi đường. Nguyễn Hoàng Phúc đã nhắm vào những người dân mất cảnh giác rồi thực hiện hành vi cướp giật.

Không may, một trong những người bị hại là em N.L.T.V (14 tuổi, quê Bến Tre). Em đang đi bộ trên đường thì bị Phúc áp sát và giật phăng chiếc điện thoại đang cầm trên tay. Sau đó, người đàn ông này đã nhanh chóng tẩu thoát.

Lợi dùng sơ hở của em V., Phúc đã áp sát để giật điện thoại rồi tẩu thoát
Lợi dùng sơ hở của em V., Phúc đã áp sát để giật điện thoại rồi tẩu thoát

Khi hành vi trộm cắp đã thành công trót lọt, Phúc liền thay đổi lại biển số xe, cởi bỏ lớp áo cải trang ở khu nghĩa địa rồi lái xe về nhà. Chiều cùng ngày, Phúc đã đem chiếc thoại đi bán lấy tiền tiêu xài. Mãi đến ngày 17/6, Phúc mới phi tang chứng cứ, mang hết áo khoác, nón bảo hiểm và những gì liên quan vứt ở khu nghĩa địa.

Sau khi nhận được tin báo từ phía nạn nhân, Công an huyện Bình Chánh đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM điều tra và làm rõ. Cuối cùng, đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Trước đó, Nguyễn Hoàng Phúc đã từng có 2 tiền án cùng một tội danh “Cướp giật tài sản”.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục