24h
Yeah1 News

Cuộc sống của cậu bé người Việt là con tỷ phú Mỹ, thừa kế hơn 2.000 tỷ đồng giờ ra sao?

Thứ sáu, 19/05/2023 | 18:19 (GMT+7)

Nguyễn Bé Lory là cậu bé người Việt mang một nửa dòng máu của tỷ phú gốc Mỹ. Cậu được biết đến là người thừa kế khối tài sản 2.000 tỷ đến từ bố.

Câu chuyện về cuộc đời của vị tỷ phú nổi tiếng nước Mỹ - Larry Hillblom từng khiến dư luận thế giới quan tâm. Đặc biệt, ông trải qua nhiều mối tình chóng vánh ở những quốc gia mình đi qua và không ít lần để sót lại "giọt máu" của bản thân. Một trong những đứa con của tỷ phú Larry Hillblom là cậu bé Nguyễn Bé Lory người Việt Nam.

Chân dung tỷ phú Mỹ nổi tiếng - Larry Hillblom
Chân dung tỷ phú Mỹ nổi tiếng - Larry Hillblom

Theo thông tin được kể, Larry Hillblom sinh năm 1943, từng tốt nghiệp đại học nổi tiếng ở bang California (Mỹ). Năm 1969, Larry Hillblom cùng 2 người bạn của mình thành lập công ty chuyển phát nhanh tên gọi DHL. Sau 20 năm vận hành, DHL trở thành "đế chế" hùng mạnh với hơn 200 chi nhánh trên toàn thế giới cùng 285.000 nhân viên, 420 máy bay chở hàng, 100 tàu biển, 76.200 xe vận tải cùng 450 kho hàng cũng như các bất động sản khác. Nhờ công việc kinh doanh phát triển, Larry Hillblom trở thành tỷ phú giàu có trên thế giới.

Tỷ phú từng mua lại khách sạn ở Phan Thiết để cải tiến kinh doanh
Tỷ phú từng mua lại khách sạn ở Phan Thiết để cải tiến kinh doanh

Năm 1993, Larry Hillblom sang Việt Nam đầu tư vào lĩnh vực khách sạn và du lịch. Ông mua lại khách sạn Vĩnh Thủy ở Phan Thiết ở cải tạo thành khách sạn 4 sao. Trong khoảng thời gian này, ông gặp gỡ và xảy ra chuyện tình chớp nhoáng với cô hầu phòng tên Nguyễn Thị Bé (quê ở xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận).

Cuộc sống của cậu bé người Việt là con tỷ phú Mỹ, thừa kế hơn 2.000 tỷ đồng giờ ra sao? - ảnh 3
Cô Nguyễn Thị Bé và con trai Nguyễn Bé Lory
Cô Nguyễn Thị Bé và con trai Nguyễn Bé Lory

Với diện mạo thùy mỵ, dịu dàng, Nguyễn Thị Bé nhanh chóng lọt vào mắt xanh của ông chủ tỷ phú và trở thành người tình của ông. Sau nhiều lần "qua lại", cô Nguyễn Thị Bé mang thai "giọt máu" của ông chủ nhưng cô lo sợ không dám nói ra. Cô lặng lẽ rời khỏi khách sạn mình làm việc, trở về quê nhà nghèo khó. Năm 1994, Nguyễn Thị Bé sinh hạ cậu con trai bụ bẫm có diện mạo giống hệt bố. 

Người bạn chụp ảnh 2 mẹ con nhờ người quen gửi cho tỷ phú
Người bạn chụp ảnh 2 mẹ con nhờ người quen gửi cho tỷ phú

Ban đầu, Nguyễn Thị Bé dự định khai sinh tên con có cả tên của mình và người tình, nhưng vì cha của cô ghi nhầm chữ Larry thành Lory nên em bé có tên Nguyễn Bé Lory. Sau đó, một người bạn đã đến thăm và chụp ảnh mẹ con cô Nguyễn Thị Bé rồi gửi lên Đà Lạt cho người thân cận, nhờ chuyển đến tay Larry. Nhờ vậy, vị tỷ phú nước Mỹ mới biết mình có một người con rơi.

Cuộc sống của cậu bé người Việt là con tỷ phú Mỹ, thừa kế hơn 2.000 tỷ đồng giờ ra sao? - ảnh 6
Tỷ phú không may tử nạn để lại khối tài sản khổng lồ
Tỷ phú không may tử nạn để lại khối tài sản khổng lồ

Tháng 5/1995, Larry Hillblom tử nạn trong một vụ tai nạn máy bay khi đang quan sát núi lửa ở đảo Saipan. Sau thời gian dài tìm kiếm nhưng lực lượng chức năng không thể tìm thấy thi thể của vị tỷ phú đào hoa. Lúc này, có 10 đứa trẻ được đưa đến và tự nhận là con của Larry Hillblom. Theo quy định của pháp luật, chỉ cần chứng minh được kết quả ADN có quan hệ huyết thống thì những đứa con của tỷ phú đều sẽ được chia tài sản thừa kế. Tuy nhiên, vì không trục vớt được thi thể của Larry Hillblom nên rất khó để giám định chính xác.

Cuối cùng, phải sử dụng mẫu ADN của mẹ Larry Hillblom để làm xét nghiệm. Trong số 10 đứa trẻ, có 4 đứa được xác minh quan hệ huyết thống, một trong số ấy là Nguyễn Bé Lory.

Hình ảnh Lory lúc bé và sau khi trưởng thành
Hình ảnh Lory lúc bé và sau khi trưởng thành

Theo quy định, 4 người con của Larry Hillblom sẽ được hưởng khối tài sản 300 triệu USD, tuy nhiên sau khi trừ thuế thì họ chỉ còn nhận được 30 triệu USD/người. Vì bé Lory lúc đó còn nhỏ nên tòa quyết định mỗi tháng, mẹ con cô Nguyễn Thị Bé sẽ nhận được 5.000 USD từ ngân hàng để sử dụng. Khi Lory đủ 18 tuổi, hai mẹ con sẽ nhận tổng cộng 60 triệu USD (bao gồm tiền thừa kế và tiền lãi gửi ngân hàng).

Vì Lory còn đi học nên người quản lý tài sản đã bàn bạc với gia đình Lory đem tiền đầu tư vào nhiều lĩnh vực để sinh lời. Năm 2015, khi Lory tròn 21 tuổi và hoàn thành chương trình học, Lory đã trở thành người sở hữu chính thức của khối tài sản khổng lồ. 

Cuộc sống của cậu bé người Việt là con tỷ phú Mỹ, thừa kế hơn 2.000 tỷ đồng giờ ra sao? - ảnh 9
Hình ảnh đời thường bình dị của Lory
Hình ảnh đời thường bình dị của Lory

Hiện tại, hai mẹ con Lory đều nhập quốc tịch Mỹ và sinh sống ở thị trấn Mariana (đảo Saipan). Có thông tin cho rằng, Nguyễn Bé lory hiện đang sống ở Los Angeles (Mỹ) và tốt nghiệp một trường cao đẳng cộng đồng. Từ hình ảnh đời thường có thể thấy cậu bé con trai tỷ phú nổi tiếng có cách ăn mặc giản dị và lối sống kín tiếng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục