24h
Yeah1 News

Cặp song sinh dính liền Diệu Nhi và Trúc Nhi sau hơn 3 năm được phẫu thuật tách rời hiện ra sao?

Thứ ba, 10/10/2023 | 14:35 (GMT+7)

Sau hơn 3 năm kể từ khi được sống trong những cơ thể riêng biệt, Diệu Nhi và Trúc Nhi phát triển khỏe mạnh, đi học bình thường như bao bạn bè cùng trang lứa.

Nhiều người chắc hẳn sẽ còn nhớ ngày 15/7/2020, khi ca đại phẫu tách rời cặp song sinh Diệu Nhi và Trúc Nhi được thực hiện thành công tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM). Hai em bé là ca song sinh dính liền hiếm gặp được tách ra thành hai cơ thể riêng biệt. 

Sau khoảng 3 tháng được chăm sóc hồi sức hậu phẫu, hai cháu bé có sức khỏe ổn định và được xuất hiện vào ngày 7/10/2020. Đây được đánh giá là ca tách rời song sinh dính liền phức tạp bậc nhất Việt Nam.

Cặp song sinh dính liền Diệu Nhi và Trúc Nhi sau hơn 3 năm được phẫu thuật tách rời hiện ra sao? - ảnh 1

Trúc Nhi và Diệu Nhi là hai em bé song sinh dính liền được phẫu thuật tách rời tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) vào năm 2020

Sau hơn 3 năm, cuộc sống của hai cô bé này luôn nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Trên trang Facebook, bố mẹ của Diệu Nhi và Trúc Nhi thường xuyên cập nhật hình ảnh các con, hé lộ nhiều khoảnh khắc đáng yêu của hai tiểu công chúa.

Theo những chia sẻ thì Diệu Nhi và Trúc Nhi hiện đã đi học mầm non như bao bạn bè cùng trang lứa. Hai cô bé phát triển bình thường, chạy nhảy nô đùa và luôn nở nụ cười rạng rỡ khi được chụp hình. Mới đây, bố mẹ của bé xúc động bày tỏ thời điểm này 4 năm trước còn thở oxy nhưng hiện tại hai con đã khỏe mạnh.

Cặp song sinh dính liền Diệu Nhi và Trúc Nhi sau hơn 3 năm được phẫu thuật tách rời hiện ra sao? - ảnh 2
Cặp song sinh dính liền Diệu Nhi và Trúc Nhi sau hơn 3 năm được phẫu thuật tách rời hiện ra sao? - ảnh 3

Hình ảnh đáng yêu của Diệu Nhi và Trúc Nhi bên ba mẹ 

Vào ngày 7/6 vừa qua, Diệu Nhi và Trúc Nhi cũng được tổ chức sinh nhật tròn 4 tuổi trong không khí ấm áp với người thân và gia đình.

"Mừng hai công chúa của ba mẹ thêm tuổi mới, ba mẹ chúc hai con luôn khỏe mạnh, luôn ngoan và biết vâng lời người lớn" - Chia sẻ từ bố mẹ của Diệu Nhi và Trúc Nhi vào ngày sinh nhật các con.

Trước đó dịp lễ kỷ niệm 5 năm hoạt động của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM), Diệu Nhi và Trúc Nhi cùng gia đình cũng được hội ngộ các y bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật, chăm sóc cho hai bé vào 3 năm trước. Gia đình gửi lời cảm ơn khi đã cho hai con sống cuộc đời riêng biệt, đồng thời đội ngũ y bác sĩ cũng vui mừng khi Diệu Nhi và Trúc Nhi phát triển khỏe mạnh.

Cặp song sinh dính liền Diệu Nhi và Trúc Nhi sau hơn 3 năm được phẫu thuật tách rời hiện ra sao? - ảnh 4

Hai cô bé trở lại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố sau 3 năm được phẫu thuật tách rời

Diệu Nhi và Trúc Nhi chào đời vào ngày 7/6/2019, là song thai dính liền vùng bụng chậu với tứ chi đầu đủ, hai cơ quan sinh dục, một hậu môn. Hai bé được chăm sóc và theo dõi, điều trị, nuôi dưỡng với chế độ đặc biệt tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố trong vòng 1 năm để có thể tiến hành ca đại phẫu thuật tách rời.

Khi cặp song sinh được 13 tháng tuổi, nặng 15kg, với các chỉ số phát triển gần với trẻ bình thường, ca phẫu thuật được thực hiện vào ngày 15/7/2020.

Cặp song sinh dính liền Diệu Nhi và Trúc Nhi sau hơn 3 năm được phẫu thuật tách rời hiện ra sao? - ảnh 5
Cặp song sinh dính liền Diệu Nhi và Trúc Nhi sau hơn 3 năm được phẫu thuật tách rời hiện ra sao? - ảnh 6

Những khoảnh khắc nô đùa vui vẻ của Trúc Nhi và Diệu Nhi

Cặp song sinh dính liền Diệu Nhi và Trúc Nhi sau hơn 3 năm được phẫu thuật tách rời hiện ra sao? - ảnh 7

Giấy mời họp phụ huynh của Trúc Nhi và Diệu Nhi được bố mẹ chia sẻ

Gần 100 bác sĩ, nhân viên y tế đến từ các bệnh viện hàng đầu tại TP.HCM như: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Mắt, Bệnh viện Xuyên Á, Trường Đại học Y dược TP.HCM đã phối hợp để thực hiện thành công ca đại phẫu này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục