24h
Yeah1 News

Cụ ông mang tiếng đào hoa nhất Việt Nam: Cưới 3 vợ lẻ 1 ngày và câu chuyện phía sau gây xúc động

Thứ năm, 08/06/2023 | 09:13 (GMT+7)

Cụ ông ở Sóc Trăng được nhiều gọi là người đàn ông đào hoa nhất Việt Nam khi có thêm 3 người vợ lẽ chỉ trong 1 đêm. Thế nhưng câu chuyện phía sau lại vô cùng cảm động.

Cụ ông được mệnh danh là "người đàn ông đào hoa nhất Việt Nam" nay đã 90 tuổi. Ông tên Mai Huyên sống ở xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng. Cụ Mai Huyên trở nên nổi tiếng khi có đến 4 người vợ. Điều gây bất ngờ là 3 cô vợ bé đều được cưới về nhà trong cùng 1 ngày.

Câu chuyện gia đình cụ Mai Huyên khiến nhiều người phải bất ngờ
Câu chuyện gia đình cụ Mai Huyên khiến nhiều người phải bất ngờ

Thực ra, phía sau màn cưới 3 cô vợ lẽ của cụ Mai Huyên lại là một câu chuyện vô cùng cảm động. Được biết vào những năm 1960, thời điểm mà chiến tranh đang trong giai đoạn vô cùng khốc liệt, ở quê ông có rất nhiều goá phụ và cô nhi. Nhà của cụ Mai Huyên khi ấy sở hữu đến hơn 70 công ruộng nên có nhiều người đến để cậy nhờ.

Có 3 goá phục cùng bế con đến trước cửa nhà xin sự trợ giúp, mẹ của cụ Mai Huyên khi ấy đã động lòng thương và cho họ ở lại. 1 thời gian sau, 3 goá phụ ấy lại tỏ ý muốn làm vợ lẽ của cụ Huyên nên đã đến để trình bày với mẹ và vợ của ông. Có lẽ là cảm nhận được tấm chân tình của 3 goá phụ này mà cả mẹ và vợ của ông đều đồng ý, sau đó họ còn thuyết phục ông Huyên nhận 3 người làm "thê thiếp".

Cụ Mai Huyên có thêm 3 'thê thiếp' chỉ sau 1 đêm
Cụ Mai Huyên có thêm 3 "thê thiếp" chỉ sau 1 đêm

Chia sẻ với truyền thông, cụ Mai Huyên cho biết ông nhận lời là vì thương cảnh mẹ goá con côi. Hôn lễ khi ấy được diễn ra rất đơn giản. Họ chỉ làm lễ đơn giản, chuẩn bị bữa cơm đơn giản rồi mời bà con họ hàng đến để báo hỷ.

Vậy là sau đêm đó, ông đã chính thức có 4 người vợ. Dù đối xử công bằng nhưng thời gian đầu, gia đình của ông cũng không tránh khỏi nhúng xáo trộn. Theo lời cụ Mai Huyên, vợ cả ông là người rất bao dung. Người dễ hờn dễ dỗi nhất là bà út. Chỉ cần một hôm nào ông không đến được với bà út đúng lịch là bá ấy lại ghen.

Được biết, ông có tất cả 19 người con (gồm 12 con ruột và 7 con riêng của các bà vợ sau). Riêng với người vợ cả, ông có với bà 5 người con. Ông sống chung với bà sau khi giải phóng. Những người vợ sau đều có chỗ riêng ở nơi khác. Khi vợ cả mất, ông Huyên sống một mình và thỉnh thoảng sẽ sang thăm những bà vợ còn lại.

19 người con của ông đều sống hoà thuận
19 người con của ông đều sống hoà thuận

Hiện tại, cụ Mai Huyên đang tận hưởng tuổi già một cách an lạc khi chọn làm bạn với phật pháp. Ông cảm thấy vui vẻ khi có thể tự chăm sóc bản thân. Trưởng ấp tại địa phương cụ sinh sống cho biết vì cụ lấy 4 vợ ở thời chế độ cũ nên về pháp lý chỉ công nhận cụ có 1 người vợ hợp pháp đã qua đời.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục