24h
Yeah1 News

Cụ ông chân đi không vững được dìu lên nhận bằng đại học ngành dược, có họ lạ nhất Việt Nam

Thứ hai, 02/10/2023 | 14:29 (GMT+7)

Tấm ảnh cụ ông cao tuổi được người nhà dìu dắt lên sân khấu để nhận tấm bằng tốt nghiệp cử nhân ngành dược học thu hút sự quan tâm của công chúng.

Học vấn không quan trọng tuổi tác là chân lý mà mọi người đều tin tưởng. Trong đời sống, không thiếu những trường hợp người trưởng thành vì muốn theo đuổi con chữ mà không ngại tuổi tác đăng ký đi học đại học, cao đẳng. Những tấm gương đó khiến bao người ngưỡng mộ vì sự hiếu học, chăm chỉ và không ngừng vượt lên chính mình.

Mới đây, một khoảnh khắc đẹp được cộng đồng mạng chia sẻ cho thấy hình ảnh một cụ ông trong độ tuổi 60-70 tuổi được người thân dìu lên sân khấu để nhận tấm bằng tốt nghiệp danh giá. Được biết, cụ ông này là một sinh viên của ngành Dược học tại trường Đại học Tây Đô, TP. Cần Thơ

Cụ ông được mọi người dìu lên sân khấu nhận bằng khen
Cụ ông được mọi người dìu lên sân khấu nhận bằng khen

Mặc dù chân đi không vững và sức khỏe khá yếu , phải có người đỡ lên sân khấu nhưng cụ ông vẫn toát lên vẻ đẹp tri thức với ánh mắt sáng trong và khuôn mặt tự hào. Có thể thấy trong suốt quá trình theo học ngành Dược học, cụ ông đã hoàn thành xuất sắc các bài luận cũng như nhiệm vụ của mình và được trao bằng tốt nghiệp cùng tập thể các sinh viên khác.

Cụ ông chân đi không vững được dìu lên nhận bằng đại học ngành dược, có họ lạ nhất Việt Nam - ảnh 2
Mọi người tiết lộ cụ ông đi học chăm chỉ và luôn hoàn thành tốt bài vở
Mọi người tiết lộ cụ ông đi học chăm chỉ và luôn hoàn thành tốt bài vở

Theo lời kể của các giảng viên trong trường, cụ ông học tập vô cùng chăm chỉ, báo cáo luận văn được nộp đầy đủ và đúng hạn. Ông theo học ngành Dược học với mục đích trở thành tấm gương cho con cháu trong gia đình. 

Nhiều người tinh mắt phát hiện cụ ông có họ khá lạ, mang họ Cũng
Nhiều người tinh mắt phát hiện cụ ông có họ khá lạ, mang họ Cũng

Không những vậy, cụ ông còn ghi ấn tượng với cái họ độc lạ mà có lẽ rất hiếm bắt gặp ở một nơi nào khác tại Việt Nam. Dựa trên màn hình LED của sân khấu, cụ ông mang họ Cũng, tên Hoàng Phương. Nhiều người không khỏi ngạc nhiên với học đặc biệt của ông. Trước đây, họ Cung ai cũng từng nghe đến nhưng người họ Cũng thì dẫu có tìm kiếm trên Google cũng không thấy. 

Netizen để lại bình luận bên dưới bài đăng: "Tuyệt vời quá, ngưỡng mộ tư tưởng hiếu học của ông", "Đây là hình ảnh của chúng tôi khi về già", "Mình cũng hy vọng được giống cụ", "Ở độ tuổi này mà vẫn giữ được tinh thần minh mẫn để đi học quả không dễ", "Ông họ Cũng nghe lạ quá", "Chắc con cháu trong nhà áp lực lắm"...

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục