24h
Yeah1 News

Cụ ông 77 tuổi ở Hải Phòng sống lại khi gia đình chuẩn bị làm thủ tục mai táng, hồi phục thần kỳ

Thứ năm, 25/05/2023 | 09:01 (GMT+7)

Không chỉ sống lại, cụ ông ở Hải Phòng còn hồi phục sức khỏe tích cực khiến gia đình vô cùng phấn khởi dù trước đó mọi người đã chuẩn bị làm thủ tục mai táng.

Câu chuyện hy hữu về một cụ ông 77 tuổi sau thời gian sức khỏe suy yếu và có dấu hiệu tử vong thì bất ngờ sống lại trong sự ngạc nhiên của mọi người. Theo thông tin của Bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng) cung cấp với báo Sức khỏe và Đời sống, một cụ ông 77 tuổi được đưa vào bệnh viện trong tình trạng sức khỏe suy yếu.

Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán cụ ông bị nhồi máu cơ tim cấp và đã được tiến hành đặt stent mạch vành. Trong quá trình này, bệnh nhân xảy ra hiện tượng ngừng tim và được cấp cứu tuần hoàn trong 2 giờ liên tiếp. Nhận thấy tình hình không khả quan, tiên lượng xấu, người thân của bệnh nhân thống nhất xin cho ông được về nhà.

Sau khi về nhà, cụ ông 77 tuổi tiếp tục được thở máy, duy trì vận mạch. Gia đình đã làm việc với dịch vụ mai táng để chuẩn bị hoàn thiện khi có dấu hiệu xấu xảy ra. Thế nhưng sau thời gian quan sát thấy nhịp tim trên monitor của cụ ông vẫn còn, người thân lần nữa quyết định đưa bệnh nhân vào bệnh viện.

Cụ ông được đưa vào bệnh viện trong tình trạng rất kém, tiên lượng tử vong vượt 90%
Cụ ông được đưa vào bệnh viện trong tình trạng rất kém, tiên lượng tử vong vượt 90%

Khi nhận bệnh nhân lần này, cụ ông đã hôn mê sâu, mất hết phản xạ, vân tím rải rác toàn thân, tiên lượng tử vong vượt 90%. Sau khi trao đổi và giải thích kỹ tình trạng của cụ ông lúc này, các bác sĩ nhận được sự chấp thuận của người thân bệnh nhân và tiến hành can thiệp chuyên sâu dù tỉ lệ sống sót là rất thấp. 

Đội ngũ bác sĩ lọc máu liên tục cho bệnh nhân, đặt thiết bị thăm dò huyết động bằng phương pháp PiCCO và tiến hành hạ thân nhiệt chỉ huy để giảm chuyển hóa cơ thể, giảm nhu cầu tiêu th5u oxy, cải thiện tình trạng thiếu máu, giảm sản sinh các chất oxy tự do để bảo vệ não, các mô, cơ quan trong cơ thể.

Sau nhiều giờ can thiệp, sự sống của cụ ông vẫn được duy trì. Sau 72 giờ chiến đấu với tử thần, cuối cùng, bệnh nhân đã được ngừng thuốc an thần để đánh thức tri giác. Hiện tại, sau 63 ngày nằm viện theo dõi, cuối cùng, cụ ông 77 tuổi đã được cho xuất viện về nhà khi hồi phục tri giác, vận động hoàn toàn và có khả năng tự phục vụ sinh hoạt cá nhân.

Sau tất cả, cụ ông đã được cứu sống, hồi phục tri giác, vận động hoàn toàn và có khả năng tự phục vụ sinh hoạt cá nhân
Sau tất cả, cụ ông đã được cứu sống, hồi phục tri giác, vận động hoàn toàn và có khả năng tự phục vụ sinh hoạt cá nhân

Theo các bác sĩ, sở dĩ cụ ông có thể được cứu sống một cách thần kỳ dù đã bước một chân vào cửa tử là nhờ áp dụng biện pháp hạ thân nhiệt. Ngoài ra, các chuyên gia y tế cũng vô cùng biết ơn sự cố gắng, nỗ lực và kiên trì của gia đình trong việc phối hợp với đội ngũ bác sĩ trong quá trình điều trị bệnh cho cụ ông. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cụ ông   Mai táng   Hải Phòng   TIN TỨC  

Cùng chuyên mục