24h
Yeah1 News

Cứ ngỡ sống sung sướng vì tìm được kho báu 22 tỷ đô, thợ sửa khóa phải đánh đổi bằng cái giá không ngờ

Thứ hai, 03/07/2023 | 13:22 (GMT+7)

Người thợ sửa khóa đã mất 7 tháng mới tìm kiếm được kho báu, nhưng không ngờ sau đó, kẻ xấu lại đến cướp giật số vàng ấy khiến ông phải hứng chịu vô vàn tai họa.

Nhắc đến một trong những kho báu bị thất lạc nổi tiếng nhất thế giới, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến kho vàng của tướng Yamashita Tomoyuki tại Philippines. Đây là kho vàng được quân đội Nhật Bản tích trữ từ nhiều quốc gia khắp khu vực Đông Nam Á trong thế chiến thứ 2.

Vào đêm Nhật Bản bại trận, tướng Yamashita Tomoyuki đã phân chia và chôn số vàng mình có tại nhiều khu vực trên đất Philippines. Để đảm bảo số châu báu này được giữ bí mật, lối vào của đường hầm này đã được cho nổ tung. Kết quả Nhật Bản đầu hàng, tướng Yamashita Tomoyuki bị chết bằng hình phạt treo cổ. Một số vàng bạc sau đó đã bị quân đội Mỹ nắm giữ, số còn lại phần lớn đều nằm sâu dưới lòng đất.

Nhiều người ngạc nhiên vì không ngờ dưới lòng đất tại Philippines lại cất giấu một kho vàng giá trị như thế - Ảnh: Sohu
Nhiều người ngạc nhiên vì không ngờ dưới lòng đất tại Philippines lại cất giấu một kho vàng giá trị như thế - Ảnh: Sohu

Rogelio Roxas là một thợ sửa khóa, trước đây từng là lính trong quân đội Philippines. Trong một lần ông tình cờ biết được thông tin về số kho báu của Yamashita Tomoyuki có tung tích tại Philippines. Rogelio Roxas đã làm đơn xin phép được khai quật và được Pio Marcos đồng ý. Rogelio Roxas lập tức khẩn trương tổ chức huy động mọi người đào bới không ngừng để truy tìm kho báu.

Sau hơn bảy tháng khai quật không ngừng nghỉ, một hệ thống mạng lưới các đường hầm được khám phá vào khoảng tháng 1 năm 1971. Họ tìm thấy radio, dây điện, lưỡi lê, súng trường và bộ xương người còn mặc trên người đồng phục của Nhật. Nhờ đào bới được những vật này,họ ngày càng vững tin hơn về việc sẽ tìm kiếm được kho báu của tướng Yamashita Tomoyuki.

Nhiều tuần sau đó, họ tìm được một bức tượng Phật l làm bằng vàng, cao khoảng 3 feet (khoảng 0,9m), và nặng khoảng một tấn. Ngoài tượng Phật, Rogelio Roxas và mọi người còn tìm thấy một lượng lớn các hộp lạ được sắp xếp rất gọn gàng, sau khi mở những hộp này ra, họ phát hiện bên trong chứa 24 thỏi vàng.

Rogelio Roxas tỏ ra rất phấn khích, ông trở về và đem theo những hiện vật mà mình đã phát hiện được. Để minh chứng mình là người tìm ra kho báu, ông đã chụp chúng lại làm bằng chứng, vì theo luật Philippines lúc đó, sẽ được hưởng một phần số tài sản nếu người đó tìm ra được.

Thợ sửa khóa Rogelio Roxas bên cạnh tượng Phật bằng vàng - Ảnh: Sohu
Thợ sửa khóa Rogelio Roxas bên cạnh tượng Phật bằng vàng - Ảnh: Sohu

Vào sáng ngày 5/4/1971, bất ngờ một nhóm lính vũ trang ập vào nhà Rogelio Roxas. Họ tấn công ông và gia đình, đồng thời lấy đi tượng Phật bằng vàng và 17 thỏi vàng, vì trước đó Roxas đã bán đi 7 thỏi vàng. Cuối cùng, Rogelio Roxas bị bắt vào tù.

Trong tù, ông bị tra tấn dã man để buộc phải khai ra bí mật kho báu. Mãi đến năm 1974, Roxas mới được thả tự do, và sống âm thầm trong im lặng đến cuối đời.

Vào tháng 2 năm 1986, Tổng thống Ferdinad Marcos bị lật đổ. Lúc bấy giờ, Rogelio Roxas mới nộp đơn khởi kiện cựu Tổng thống vì đã cướp đi số kho báu mà ông tìm được. Mãi đến khi Rogelio Roxas qua đời, vụ kiện cho đến nay vẫn chưa có kết quả.

Cuối cùng, tòa án Honolulu mở phiên toà xét xử, buộc vợ của cựu Tổng thống Marcos phải chịu trách nhiệm bồi thường cho Rogelio Roxas 22 tỷ USD vào năm 1996. Một số luồng tin khác cũng tiết lộ “Kho vàng của tướng Yamashita Tomoyuki” vẫn đang là một ẩn số được che đậy sau lớp đất tại nước Philippines xinh đẹp.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục