24h
Yeah1 News

Công việc không cần bằng cấp, làm 2 tháng lương đã bằng người khác làm cả năm?

Thứ sáu, 15/09/2023 | 17:52 (GMT+7)

Công việc này ở một số nơi ngoài mang lại thu nhập cao thì người làm còn được hưởng nhiều phúc lợi như lái xe Porsche và sử dụng máy bay riêng...

Theo đó, một nữ diễn viên nghiệp dư 34 tuổi tên Gloria Richards, người Mỹ, đã chia sẻ về công việc thêm của mình với mức lương khá ấn tượng. Theo như Gloria kể, vì cô sinh ra trong một gia đình có tới 8 người con, khi cô chuyển đến New York để theo đuổi đam mê diễn xuất, cô đã phải tận dụng nhiều công việc khác để hỗ trợ gia đình và đối mặt với cuộc sống đắt đỏ tại New York.

Cũng trong quãng thời gian làm việc bán thời gian tại bộ phận chăm sóc trẻ em đặc biệt của một bệnh viện, Gloria đã có cơ hội kết nối với các câu lạc bộ tập hợp các thành viên giàu có, nơi có những người sẵn sàng đóng góp số tiền lớn cho các hoạt động từ thiện. Từ những mối quan hệ này, Gloria nhanh chóng trở thành người giúp việc cho giới siêu giàu.

Lương của người giúp việc trong nhà giới siêu giàu rất cao.
Lương của người giúp việc trong nhà giới siêu giàu rất cao.

Gloria Richards sẽ làm việc từ 12 đến 15 giờ mỗi ngày và có thể nhận được mức thu nhập lên đến 2.000 USD (tương đương khoảng 49,7 triệu đồng). Điều đặc biệt là cô được hưởng các dịch vụ xa xỉ dành riêng cho giới siêu giàu, bao gồm cùng họ đi du lịch quanh thế giới bằng máy bay và du thuyền riêng, lái các chiếc Porsche hoặc Tesla để đi làm, đôi khi được tặng các sản phẩm công nghệ mới như iPad và iPhone hàng đời mới nhất... Dù chỉ làm trong khoảng 2 tháng vào cuối năm, thu nhập từ công việc này chiếm 80% đến 90% tổng thu nhập hàng năm của Gloria. Số tiền này được cho là đã cao hơn thu nhập của nhiều người làm việc cả năm.

Đôi khi làm giúp việc cho nhà giàu đòi hỏi họ phải có kiến thức về tâm lý khi chăm sóc trẻ (ảnh minh họa)
Đôi khi làm giúp việc cho nhà giàu đòi hỏi họ phải có kiến thức về tâm lý khi chăm sóc trẻ (ảnh minh họa)

Khác với công việc giúp việc thông thường, như làm sạch nhà cửa, rửa chén bát, giặt quần áo, hay chăm sóc vườn cỏ, công việc của Gloria tập trung vào việc dành thời gian chơi cùng các em nhỏ và hướng dẫn cho họ những kỹ năng quan trọng. Tuy nhiên, công việc này không hề đơn giản như nhiều người có thể tưởng. Vì các "cậu ấm cô chiêu" trong các gia đình giàu thường thiếu tình cảm do bố mẹ của họ thường xuyên bận rộn. Thậm chí, một số chủ nhà của Gloria cũng trải qua những cảm xúc không ổn định. Công việc này vì thế đòi hỏi họ phải có một số kiến thức về tâm lý của trẻ để đồng hành cùng các em.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục