24h
Yeah1 News

Công nhân được thưởng 6 triệu đồng/người, gần bằng một tháng lương cơ bản Dịp lễ Quốc khánh 2/9?

Thứ năm, 24/08/2023 | 17:26 (GMT+7)

Quốc khánh 2/9 là một dịp để mọi người có thời gian nghỉ ngơi, sum họp cùng gia đình sau quãng thời gian hăng say lao động, lễ năm nay người loa động được thưởng như thế nào?

Lễ Quốc khánh 2/9 là một trong những khoảng thời gian được mong đợi nhất trong năm. Tâm lý người lao động luôn mong đợi các kỳ nghỉ, nhất là những kỳ nghỉ lễ quan trọng có thời gian kéo dài. Được biết, dịp lễ 2/9/2023 người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục và được hưởng nguyên lương (từ thứ Sáu ngày 1/9 đến hết thứ Hai ngày 4/9). Vì là ngày lễ lớn, nhiều người lao động, đặc biệt là công nhân làm ăn xa nhà, xa quê thắc mắc năm nay lễ 2/9 có được thưởng hay không?

Lịch nghỉ lễ 2/9/2023 từ ngày 1 tháng 9 năm 2023 đến hết ngày 4 tháng 9 năm 2023. 
Lịch nghỉ lễ 2/9/2023 từ ngày 1 tháng 9 năm 2023 đến hết ngày 4 tháng 9 năm 2023. 

Cụ thể, thông tin từ Dân Trí, một doanh nghiệp ở Thái Nguyên vừa thông báo thưởng cho công nhân mức 6 triệu đồng/người, gần bằng một tháng lương cơ bản nhân dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm 2023. Mức thưởng trên có thể lạ lẫm với nhiều người, nhưng lại là chế độ phúc lợi thường niên của đơn vị này. Mặc khác, trong đợt lễ này, 1.500 của công nhân công ty đều được nghỉ trọn vẹn số ngày theo quy định. Không có người lao động đăng ký tự nguyện làm việc xuyên lễ.

Công nhân ở một doanh nghiệp Thái Nguyên được thưởng 6 triệu đồng/ngườ Dịp lễ Quốc khánh 2/9?
Công nhân ở một doanh nghiệp Thái Nguyên được thưởng 6 triệu đồng/ngườ Dịp lễ Quốc khánh 2/9?

Không được thưởng nhiều như doanh nghiệp Thái Nguyên, một công ty sản xuất thiết bị học tập ở TP Thủ Đức, TPHCM cho biết, khoản thưởng dịp Quốc khánh là chế độ phúc lợi hằng năm. Trước đây, công ty có quy định thưởng 300.000 đồng/người. Tuy nhiên, năm 2021, ngày Quốc khánh, người lao động được nghỉ 2 ngày. Vì vậy, số tiền thưởng cho người lao động đã được nhân đôi, lên đến 600.000 đồng/người. 

Không chỉ thưởng bằng tiền, nhiều doanh nghiệp duy trì hình thức tặng người lao động bằng hiện vật. Một bộ bát ăn cơm, một chiếc ô, thùng sữa tươi, hộp bánh trung thu... là những phần quà người lao động nhận được tại nhiều doanh nghiệp phía Bắc.

Công nhân được thưởng 6 triệu đồng/người, gần bằng một tháng lương cơ bản Dịp lễ Quốc khánh 2/9? - ảnh 3
Ngoài thưởng tiền, người lao động còn được thưởng quà.
Ngoài thưởng tiền, người lao động còn được thưởng quà.

Theo đó, việc thưởng trong cho người lao động lễ Quốc khánh 2/9 hoàn toàn không mang tính bắt buộc mà sẽ do công ty quyết định dựa trên kết quả, tình hình sản xuất, kinh doanh của mình và thực hiện theo Quy chế thưởng do công ty công bố. Tuy nhiên, để khuyến khích tinh thần làm việc của công nhân, người lao động, không ít đơn vị sẽ có những phần thưởng bằng hiện vật hoặc bằng tiền mặt.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục