24h
Yeah1 News

Công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên tại Hà Nội, cao nhất 53,25 điểm

Thứ bảy, 01/07/2023 | 17:49 (GMT+7)

Sở GD & ĐT Hà Nội mới đây đã họp xét điểm chuẩn vào lớp 10 các trường chuyên/trường có lớp chuyên năm học 2023 - 2024.

Theo đó, trưa ngày 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chính thức công bố điểm chuẩn vào lớp 10 trường THPT chuyên, lớp 10 chương trình song ngữ tiếng Pháp và lớp 10 chương trình thí điểm song bằng tú tài năm học 2023 - 2024.

Cụ thể, đứng đầu là trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Trong đó, thấp nhất là lớp chuyên hóa 37,95 điểm, còn lại trung bình các lớp đều trên 40 điểm. Lớp chuyên tiếng Trung là 43,3 điểm; lớp chuyên tiếng Anh là 42,75 điểm…Đứng đầu là lớp song ngữ tiếng Pháp 53,25 điểm.

Bên cạnh đó, lớp song ngữ tiếng Pháp của trường THPT Chu Văn An cũng tương đối cao 49,25 điểm.

Điểm chuẩn chi tiết của các trường chuyên ở Hà Nội và các trường có lớp chuyên
Điểm chuẩn chi tiết của các trường chuyên ở Hà Nội và các trường có lớp chuyên

Trước đó, một số phụ huynh, học sinh đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 trường chuyên Sư phạm ở Hà Nội cũng đã ngỡ ngàng khi nhận thông báo nhầm lẫn kết quả thi. 

Theo đó, ngày 29/6, nhiều phụ huynh, học sinh ở Hà Nội có nguyện vọng đăng ký thi vào trường chuyên Sư phạm đã nhận được kết quả phúc khảo điểm số của nhà trường.

Một phụ huynh cũng cho biết rằng, khi nhận được thông báo điểm số phúc khảo, cả gia đình rất vui vì với số điểm này, con của họ có thể đỗ vào Trường THPT chuyên Sư phạm nổi tiếng: "Con nhảy cẫng lên vui sướng. Cả nhà tôi ôm nhau hò hét vì dù vớt vát nhưng cuối cùng con cũng đỗ vào ngôi trường mơ ước".

Ấy thế nhưng, niềm vui còn chưa được bao lâu thì đến sáng ngày hôm sau (30/6), đại diện trường chuyên Sư phạm đã gọi điện đến gia đình, thông báo rằng điểm số hiển thị trước đó là chưa chính xác. Đồng thời, nhà trường sẽ rà soát dữ liệu, điểm số chính xác và sẽ công bố lại trong vài ngày tới.

Nhiều phụ huynh, học sinh vô cùng ngỡ ngàng, buồn bã trước kết quả từ đỗ thành trượt (Ảnh minh họa)
Nhiều phụ huynh, học sinh vô cùng ngỡ ngàng, buồn bã trước kết quả từ đỗ thành trượt (Ảnh minh họa)

Nhiều phụ huynh nhận được thông báo trên vừa ngỡ ngàng, vừa buồn bã. Trong khi đó, những em học sinh thì nằm khóc và vô cùng thất vọng. Phụ huynh cho biết, không có gì đau khổ bằng vừa nhận thông báo đỗ vào trường mơ ước thì vài giờ sau lại biến thành thi trượt.

Với sự nhầm lẫn này, hầu hết những học sinh có điểm phúc khảo đều thấp hơn so với mức điểm ban đầu.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục