24h
Yeah1 News

Công an điều tra vụ xe limousine không nhường đường xe cấp cứu trên đoạn Vành đai 3

Chủ nhật, 07/05/2023 | 09:07 (GMT+7)

Đoạn clip ghi lại cảnh một xe ô tô limousine không nhường đường cho xe cấp cứu trên đoạn đường hơn 1km ở Vành đai 3 (Hà Nội) gây bức xúc dư luận.

Từ trước đến nay, mỗi khi xe cấp cứu chạy trên đường nếu bật tín hiệu ưu tiên thì các phương tiện khác đang lưu thông đều phải nhường đường (trừ một số trường hợp đặc biệt). Tuy vậy, không thiếu những vụ phương tiện cố tình không nhường đường khi xe cấp cứu chạy phía sau khiến dư luận bức xúc. 

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh xe ô tô limousine màu đen đã cản đường xe cấp cứu mặc dù xe cấp cứu bật tín hiệu khẩn. Cụ thể, trên đoạn đường Vành đai 3 trên cao (đoạn từ Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ đến Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội) xe cấp cứu di chuyển trong làn đường khẩn cấp, liên tục xin đường nhưng vẫn không được xe limousine phía trước đáp ứng.

Dù bật tín hiệu ưu tiên nhưng xe cấp cứu vẫn không được xe limousine phía trước nhường đường
Dù bật tín hiệu ưu tiên nhưng xe cấp cứu vẫn không được xe limousine phía trước nhường đường

Trong suốt đoạn đường dài hơn 1km, netizen nhận thấy làn đường bên trái của xe limousine còn khá nhiều khoảng trống nhưng tài xế xe vẫn không chịu lách sang. Thậm chí, xe limousine còn có hành động quá đáng hơn khi cố tình bật đèn xi nhan để chiếm làn đường khẩn cấp, không cho xe cấp cứu vượt lên.

Sau nhiều ngày khiến dư luận dậy sóng, chiều ngày 6/5, đại diện Đội Cảnh sát Giao thông đường bộ số 14 (Phòng Cảnh sát Giao thông Công an TP. Hà Nội) cho biết đã xác minh thông tin ô tô limousine có hành vi không nhường đường xe cấp cứu trên đoạn Vành đai 3 trên cao.

Cơ quan chức năng cho biết, cơ quan sẽ vào cuộc điều tra, xác minh và làm việc với tài xế điều khiển ô tô limousine. Nếu có căn cứ vi phạm, tài xế sẽ bị xử phạt với 2 lỗi là không nhường đường cho xe ưu tiên và tự ý đi vào làn đường khẩn cấp.

Nếu trong trường hợp dính 2 lỗi kể trên, tài xế xe limousine sẽ đối diện với mức phạt 12 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe 4 tháng. 

Được biết, đây không phải lần đầu tiên xảy ra trường hợp ô tô tự ý đi vào làn đường khẩn cấp trên tuyến đường Vành đai 3 trên cao ở Hà Nội. Nhất là vào khung giờ cao điểm ùn tắc giao thông như buổi sáng và buổi tối. 

Vào giờ cao điểm, đoạn Vành đai 3 trên cao rơi vào cảnh ùn tắc nghiêm trọng
Vào giờ cao điểm, đoạn Vành đai 3 trên cao rơi vào cảnh ùn tắc nghiêm trọng

Cuối tháng 9/2022, Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) đã phối hợp cùng Công an TP. Hà Nội tổ chức cho xe mô tô chuyên dụng đi tuần tra, xử lý cảnh ùn tắc cũng như vi phạm giao thông trên tuyến đường này. Sau 1 tháng thực hiện, tình trạng ùn tắc và xe đi vào làn đường khẩn cấp trên tuyến đường Vành đai 3 trên cao đã giảm rõ rệt. Tuy nhiên, khi không có sự kiểm soát của lực lượng chức năng, tình trạng ùn tắc và đi vào làn đường khẩn cấp lại tiếp tục diễn tiến như bình thường.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục