24h
Yeah1 News

Con trai qua đời không rõ nguyên do, người mẹ lo đám tang sau khi uống 1 ly sữa cũng không qua khỏi

Thứ hai, 16/10/2023 | 11:53 (GMT+7)

Người mẹ đang lo hậu sự cho con trai thì uống ly sữa 100 ml và dẫn đến tử vong. Một người trong nhà cũng uống sữa này cũng có dấu hiệu bất thường.

Thông tin liên quan đến cái chết bí ẩn của 2 mẹ con tại Tiền Giang khiến dư luận xôn xao. Ngày 16/10, Công an tỉnh Tiền Giang thông báo đang điều tra nguyên nhân vụ việc khiến 1 người tử vong, 1 người nhập viện cấp cứu sau khi uống cùng 1 loại sữa. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h00 sáng ngày 14/10, bà P.T.P. (83 tuổi, ngụ xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) thức dậy như mọi ngày và phát hiện con trai của mình là anh P.V.Y. (45 tuổi) đã qua đời không rõ lý do.

Gia đình cho rằng anh Y. chết do vấn đề bệnh lý nên tổ chức đám tang chứ không trình báo với cơ quan chức năng.

Sau khi con trai qua đời, bà P. cũng tử vong sau khi uống 1 ly sữa
Sau khi con trai qua đời, bà P. cũng tử vong sau khi uống 1 ly sữa

Đến khoảng 22h00 cùng ngày, con gái của bà P. pha một ly sữa 100 ml cho bà P. uống để lấy sức. Không ngờ sau khi bà P. uống sữa xong thì xuất hiện triệu chứng tức ngực, khó thở, sau đó là nôn ói. Khoảng 5 phút kế tiếp, bà P. được xác nhận đã tử vong tại nhà. Người thân của bà P. cũng cho rằng bà P. qua đời do bệnh lý nên không báo với công an địa phương.

Rạng sáng ngày 15/10, anh P.M.T. (55 tuổi) cũng là con ruột của bà P. đến nhà phụ đám tang. Anh tự pha 150 ml sữa cùng loại với bà P. để uống lấy sức. Không ngờ mới uống khoảng 50 ml thì bắt đầu cảm thấy nhức đầu, chóng mặt, có triệu chứng nôn ói nên gia đình tức tốc đưa đi cấp cứu tạo Bệnh viện Triều An - Loan Trâm tại tỉnh Vĩnh Long.

Các bác sĩ trong bệnh viện bước đầu chẩn đoán anh T. bị ngộ độc sữa nên chuyển anh lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long để tiến hành điều trị. Anh T. lúc này trong tình trạng mỏi mệt, suy hô hấp. Sau khi được thăm khám, anh T. được xác nhận suy hô hấp, viêm phổi, theo dõi ngộ độc không rõ loại nhưng gây tổn thương đa cơ quan, hạ kali máu, tăng huyết áp, ngộ độc rượu.

Anh T. được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch (Ảnh minh họa)
Anh T. được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch (Ảnh minh họa)

Đến sáng nay (16/10), anh T. được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) trong tình trạng mơ màng, phải thở máy, vô cùng nguy kịch.

Hiện cơ quan công an huyện Cái Bè đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người trong vụ việc để tiến hành điều tra. Bước đầu cơ quan xác minh ông Y., ông T. đều thuộc diện người nghiện rượu, bà P. có tiền sử bệnh cao huyết áp. Ngày 13/10, bà P. bị cảm và được gia đình chở đến trạm y tế xã để tiêm thuốc trị bệnh. Vì tính chất phức tạp của vụ việc nên cơ quan chức năng vẫn đang tức tốc điều tra rõ nguyên nhân, sớm đưa ra kết luận.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: con trai   đám tang   Tiền Giang  

Cùng chuyên mục